Hướng dẫn cách bảo mật điện thoại IP từ xa

Hướng dẫn cách bảo mật điện thoại IP từ xa

Tầm quan trọng của việc xem xét bảo mật mạng trong triển khai VoIP / UC không thể được đánh giá cao. Các mạng VoIP không bảo mật dễ bị tổn thương trước các mối đe dọa tương tự như các mạng dữ liệu thông thường. Cũng như nhiều mạng khác, bao gồm cả gian lận phí. 

Nhưng để bảo vệ mạng VoIP đòi hỏi nhiều hơn là chỉ đơn giản là khóa nó. Khỏi lưu lượng dữ liệu bên ngoài không được yêu cầu. Vì điều này sẽ vô hiệu hóa chức năng chính của mạng VoIP: thực hiện và nhận cuộc gọi. Điều này là do, khi thực hiện hoặc nhận cuộc gọi, người được gọi hoặc gọi từ bên ngoài mạng. Về mặt kỹ thuật đang gửi các gói dữ liệu không được yêu cầu. May mắn thay, có một số công cụ chính mà quản trị viên mạng có thể sử dụng để đảm bảo mạng VoIP của họ. Vẫn an toàn trước các hoạt động độc hại. Dưới đây là một số hữu ích trong việc bảo mật mạng VoIP với người dùng từ xa.

Sử dụng tường lửa VoIP

Việc triển khai điện thoại từ xa trong các văn phòng chi nhánh. Hoặc cho nhân viên làm việc tại nhà hoàn toàn khác so với trung kế SIP. Điện thoại từ xa có vị trí động và yêu cầu nhiều tính năng gọi hơn. Điện thoại từ xa không thể được coi là đồng nghiệp khi điện thoại đăng ký dịch vụ. Và thay đổi địa chỉ IP thường xuyên, trên nhiều thiết bị và địa điểm. Điện thoại từ xa yêu cầu cung cấp tự động với các máy chủ tệp và có thể yêu cầu truy cập web và truy cập API REST vào tổng đài IP. Khả năng kết nối giữa điện thoại từ xa và tổng đài IP rất phức tạp với nhiều yêu cầu liên lạc.

Sử dụng tường lửa VoIP

Ứng dụng của các giải pháp bảo mật liên quan đến việc cung cấp giải pháp tường lửa. Được sử dụng để xác định mối quan hệ điện thoại từ xa. Với tổng đài IP giữa các mạng khác nhau bằng các lớp ứng dụng VoIP. Cung cấp tệp và các dịch vụ khác, trong khi đảm bảo an toàn cho tín hiệu và phương tiện. Trong khi đó, điện thoại từ xa thường được đặt phía sau các tường lửa khác, trình bày các vấn đề liên lạc bổ sung.

Trong ví dụ này, tổng đài IP nằm sau một tường lửa mạng thông thường. Tường lửa là thành phần biên giới giữa Internet (hoặc các vùng mạng không tin cậy). Và Mạng cục bộ (hoặc các vùng đáng tin cậy). Điện thoại từ xa được đặt trên một mạng từ xa trên Internet. Tường lửa đang giám sát lưu lượng mạng và quyết định cho phép hoặc chặn lưu lượng cụ thể. Dựa trên một bộ quy tắc bảo mật được xác định.

Thiết lập và tính năng tường lửa

Tường lửa kiểm soát lưu lượng bằng cách chuyển hướng luồng tín hiệu SIP. Và phương tiện âm thanh đến các đích đã xác định. Trong giải pháp này, tường lửa đang kiểm soát thông tin liên lạc. Để cho phép lưu lượng SIP VoIP từ điện thoại từ xa được chuyển đến tổng đài IP.

Sử dụng VPN

Sử dụng Mạng riêng ảo (VPN), dựa trên bộ Bảo mật Giao thức Internet (IPsec). Là một cách hoàn toàn khác để cung cấp giải pháp VoIP an toàn. Sử dụng các công nghệ đường hầm mã hóa đã được thiết lập tốt. Một đường hầm an toàn được tạo ra giữa điện thoại từ xa và tổng đài IP.

vpn personal online security virtual private netwo P7MR9NN

Trong ví dụ này, tổng đài IP nằm sau một tường lửa mạng thông thường. Tường lửa là yếu tố biên giới giữa Internet và LAN. Điện thoại từ xa được đặt trên một mạng từ xa qua Internet. Và điện thoại từ xa đang thiết lập đường hầm VPN tới tổng đài IP. VPN sử dụng bộ giao thức mạng IPsec để xác thực. Và mã hóa các gói dữ liệu được gửi qua mạng. Tường lửa đang chuyển tiếp đường hầm VPN từ điện thoại từ xa sang tổng đài IP.

Sử dụng SBC

Như đã nêu trước đây, khả năng kết nối giữa điện thoại từ xa và tổng đài IP rất phức tạp với nhiều yêu cầu liên lạc.

Ứng dụng nâng cao của các giải pháp bảo mật liên quan đến việc cung cấp giải pháp Bộ điều khiển viền phiên (SBC) được sử dụng để xác định điện thoại từ xa cho mối quan hệ tổng đài IP giữa các mạng khác nhau bằng các lớp ứng dụng VoIP, cung cấp tệp và các dịch vụ khác trong khi đảm bảo an toàn cho tín hiệu và phương tiện. . Phương pháp này nêu bật sức mạnh của SBC để bảo vệ tổng đài IP trong khi cung cấp quyền truy cập cho các điện thoại từ xa nằm phía sau tường lửa khác.

Trong ví dụ này, tổng đài IP nằm sau SBC. SBC là thành phần biên giới giữa Internet (hoặc các vùng mạng không tin cậy) và Mạng cục bộ (hoặc các vùng đáng tin cậy). SBC là một thiết bị bảo mật mạng cũng như thiết bị bảo mật VoIP, giám sát lưu lượng thoại và mạng đến và đi và quyết định xem có cho phép hoặc chặn lưu lượng truy cập cụ thể dựa trên một bộ quy tắc bảo mật mạng và bảo mật giọng nói được xác định hay không. Theo như các mạng, không có gì có thể đảm bảo tính bảo mật của mạng VoIP cũng như giải pháp SBC.

tong dai sangoma