Top 6 camera hội nghị tốt nhất cho phòng họp Zoom

camera-cho-phong-hop-zoom-

Hầu hết các máy tính xách tay đều có webcam tích hợp, vì vậy không cần thiết phải mua bất kỳ thiết bị bổ sung nào khi tổ chức các cuộc họp online Zoom Meeting. Tuy nhiên, những máy ảnh tích hợp này có xu hướng thiết kế khá cơ bản, với độ phân giải và chất lượng hình ảnh vừa phải, góc nhìn hạn chế và ít tính năng điều khiển.

Người dùng tại các doanh nghiệp nếu muốn trình chiếu hình ảnh, video chuyên nghiệp hơn nên sử dụng webcam chuyên dụng để mang lại hình ảnh chất lượng tốt hơn, cũng như micro, âm thanh và các tính năng khác. Dưới đây là danh sách top 5 camera hội nghị tốt nhất cho phòng họp Zoom mà bạn có thể tham khảo để đưa ra sự lựa chọn phù hợp nhất.

Những lưu ý khi chọn mua Camera hội nghị cho phòng họp Zoom

Tốc độ khung hình và độ phân giải của camera

Một webcam hội nghị chỉ có thể cung cấp hình ảnh với độ sắc nét đảm bảo khi sở hữu độ phân giải tiêu chuẩn 1080p. Nhưng nếu bạn thực sự muốn sở hữu hình ảnh chất lượng cao cấp hơn với khung hình và độ nét hoàn hảo hơn, màu sắc hài hào hơn, một webcam 4K là sự lựa chọn hoàn hảo.

Tốc độ khung hình và độ phân giải của camera

Tốc độ khung hình cũng ảnh hưởng đến độ mượt mà của video. Webcam 60fps sẽ cung cấp cho bạn nguồn cấp dữ liệu video tự nhiên và chân thực hơn nhiều so với webcam 30fps, vì vậy hãy nhớ chú ý kỹ các thông số kỹ thuật trước khi mua Camera cho phòng họp của bạn.

Ống kính và mức độ phơi sáng của Camera

Ống kính Camera cũng quan trọng như cảm biến hình ảnh. Nhìn chung, thông số càng lớn thì càng tốt. Ống kính xác định mức độ ánh sáng mà cảm biến hình ảnh sẽ nhận được, ảnh hưởng trực tiếp đến diện mạo của bạn, đặc biêt nếu bạn không ở trong điều kiện ánh sáng tốt.

Đây được gọi là kích thước khẩu độ và được đo bằng đơn vị f. Hệ số càng thấp thì khẩu độ càng rộng và càng nhiều ánh sáng lọt vào. Ống kính webcam đạt chuẩn thường nằm trong khoảng từ f / 2.0 đến f / 2.8. Một số loại Camera không liệt kê khẩu độ của mình (trong trường hợp này bạn có thể cho rằng khẩu độ của camera là một con số nhỏ).

Ống kính và mức độ phơi sáng của Camera

Ống kính cũng góp phần quan trọng vào việc xác định trường nhìn của Camera và điều này cũng rất quan trọng khi thiết lập khung hình. Nếu bạn chỉ muốn ghi hình khuôn mặt và cắt bỏ căn phòng lộn xộn của mình, Camera của bạn phải sở hữu trường nhìn hẹp (hoặc Camera có độ phân giải đủ cao để có thể cắt khung hình). Nếu bạn muốn ghi hình toàn bộ phòng họp, bạn nên sở hữu một camera với trường nhìn rộng. Trường nhìn của webcam thường sẽ nằm trong khoảng từ 65 đến 90 độ, với 78 độ là điểm trung bình chung.

Khả năng tự động lấy nét của Webcam

Những Webcam giá rẻ thường là những Webcam có tiêu điểm cố định. Nghĩa là ống kính của các loại Webcam này sẽ không tự động di chuyển để điều chỉnh hình ảnh. Webcam chỉ được thiết lập để ghi hình trong một khoảng cách đủ rộng mà hình ảnh của bạn sẽ hiển thị rõ ràng.

Chúng hoạt động tốt nếu bạn chỉ ngồi ngay trước máy ảnh cách đó vài bước chân, nhưng nếu bạn di chuyển ra khỏi tiêu điểm của Camera, hình ảnh sẽ ngay lập tức bị mờ. Điều này đặc biệt khó khăn nếu bạn muốn hiển thị một thứ gì đó cận cảnh.

Ống kính và mức độ phơi sáng của Camera

Các webcam đắt tiền hơn thường sẽ trang bị tính năng tự động lấy nét, có nghĩa là ống kính của chúng sẽ tự động điều chỉnh lấy nét theo vật để, đảm bảo mọi hình ảnh luôn rõ nét ở mọi khoảng cách, cho dù vật thể có thay đổi vị trí. Tính năng này rõ ràng thuận lợi hơn, vì bạn không phải lo lắng về việc xác định đúng khoảng cách tiêu điểm của máy ảnh để lên hình sao cho rõ nét.

Micro của Webcam

Webcam chất lượng tốt hơn sẽ trang bị micrô âm thanh nổi tích hợp cho phép khả năng thu âm tốt hơn và làm cho giọng nói của bạn nghe tự nhiên hơn. Thông thường, micrô trên webcam sẽ trông giống như một cặp loa nhỏ dạng lưới hoặc phần mở rộng ở hai bên của ống kính.

Tuy nhiên, không phải lúc nào micrô cũng có vị trí giống như vậy. Micro của các Logitech StreamCam có mics stereo được ẩn đằng sau bảng điều khiển phía trước của webcam. khi lựa chọn Webcam hội nghị, bạn nên kiểm tra thông tin sản phẩm xem liệu webcam đó có đề cập đến âm thanh hay không.

Micro của Webcam

Ngoài ra, bạn có thể có được chất lượng âm thanh tốt nhất cho cuộc họp, bạn nên sử dụng micrô hội nghị trực tuyến riêng biệt. Một micrô họp trực tuyến USB chuyên dụng hầu như luôn giúp bạn nghe âm thanh rõ ràng và tự nhiên hơn micrô tích hợp trên webcam.

Danh sách 6 camera hội nghị tốt nhất cho phòng họp Zoom

Camera hội nghị tốt nhất cho phòng họp Zoom Camera 360 ° Meeting Owl Pro

Camera hội nghị tốt nhất cho phòng họp Zoom Camera 360 ° Meeting Owl Pro

Meeting Owl Pro là một trong những sản phẩm nổi bật đến từ thương hiệu mới nổi Owl Labs của nước Mỹ. Thiết kế hình chim cú mới lại bắt mắt, Camera hội nghị Owl Labs này tích hợp đa năng cùng khả năng thu âm đa hướng 360 °, độ phân giải 1080p, tích hợp 3 loa và 8 micro với bán kính hoạt động 5m. Meeting Owl Pro là một Webcam hội nghị chất lượng cả về âm thanh, hình ảnh lân thiết kế bắt mắt.

Camera hội nghị tốt nhất cho phòng họp Zoom Yealink UVC20

Camera hội nghị tốt nhất cho phòng họp Zoom Yealink UVC20 là một Webcam USB full HD mạnh mẽ với độ phân giải 1080P, ống kính  thủy tinh full HD 5 mega-pixel có thể xoay đa hướng, tự động lấy nét hoàn hảo. Micrô Omni đa hướng với khả năng thu nhận âm thanh chính xác với phạm vi lên đến 180 ° / 4,9 feet. Yealink UVC20 với mức giá khá hạt dẻ đến từ thương hiệu Yealink thực sự là một Camera hội nghị chuyên nghiệp mà bạn nên sở hữu.

Camera hội nghị tốt nhất cho phòng họp Zoom Yealink UVC84 USB PTZ

Camera hội nghị tốt nhất cho phòng họp Zoom Yealink UVC84 USB PTZ cung cấp video chất lượng Ultra HD 4K, trường nhìn 80 °, phạm vi xoay: ± 100 °, phạm vi nghiêng: + 45 °, -90 °. UVC84 tích hợp với micrô VCM34 hoặc micrô âm trần VCM38 kết hợp với soundbar MSpeaker II, cho trải nghiệm âm thanh sắc nét, hoàn hảo. Với những thông số kỹ thuật ấn tượng như vậy, bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng âm thanh cũng như hình ảnh mà thiết bị này cung cấp.

Ngoài ra, Camera Yealink UVC84 còn có thể sử dụng kết hợp với điện thoại hội nghị Yealink CP960 và 2 x mic mở rộng CPE80 (Combo Yealink UVC84), phục vụ cho không gian hội nghị vừa và lớn.

Camera hội nghị tốt nhất cho phòng họp Zoom PTZ Oneking H1-L1M

Camera hội nghị tốt nhất cho phòng họp Zoom Oneking H1-L1M

Camera hội nghị tốt nhất cho phòng họp Zoom Oneking H1-L1M là camera PTZ tầm trung, với độ phân giải 1080p@30 2.0 Megapixel, cung cấp hình ảnh chất lượng Full HD sắt nét, rõ ràng. Góc nhìn 73 HOV vừa vặn, có thể bao quát toàn bộ không gian hội nghị vừa và nhỏ. Công nghệ PTZ chuyển động linh hoạt, hỗ trợ khả năng lấy nét và chụp ảnh linh hoạt, phong phú, không bỏ sót một chi tiết nào trong phòng họp.

Camera hội nghị tốt nhất cho phòng họp Zoom Oneking H1-L3M

Camera hội nghị tốt nhất cho phòng họp Zoom Oneking H1-L3M

Camera hội nghị tốt nhất cho phòng họp Zoom Oneking H1-L3M cũng là một sản phẩm nổi bật đến từ thương hiệu Oneking. Oneking H1-L3M sở hữu các tính năng và thông số kỹ thuật khá giống với Oneking H1-L1M. Camera Oneking PTZ độ phân giải 1080p@30 2.0 Megapixel, góc nhìn 73 HOV, bao quát toàn bộ phòng họp cùng khả năng lấy nét tự động hoàn hảo.

Ưu điểm nổi bật hơn của Oneking H1-L3M là Zoom kỹ thuật số 3x, cho phép Zoom cận cảnh vật thể gấp 3 lần mà không bị mất nét. Trong khi đó Oneking H1-L1M chỉ sở hữu khả năng zoom kỹ thuật số 1x.

Camera hội nghị tốt nhất cho phòng họp Zoom Logitech BCC950

Camera hội nghị tốt nhất cho phòng họp Zoom Logitech BCC950

Nếu bạn đang tìm kiếm một Camera có thể hỗ trợ các cuộc họp online với Zoom, livestream hay chỉ đơn giản là họp nhóm, trò chuyện với người thân bạn bè thì Logitech BCC950 chính là một sự lựa chọn hoàn hảo. Camera Logitech BCC950 cung cấp video với chất lượng hình ảnh HD 1080p. Tích hợp microphone, speakerphone cho phép đàm thoại trong bán kính 2,4m.

Đặc biệt, khả năng lấy nét tự động Auto focus với 9 điểm nét và sử dụng ống kính ZEISS tự động chụp ảnh và lấy nét vật thể, đảm bảo hình ảnh luôn rõ nét và không bị mờ cho dù bạn phải di chuyển trong cuộc họp.

Kết luận

Trên đây là danh sách 6 Camera hội nghị được đánh giá tốt nhất cho phòng họp Zoom. Thoải mái tổ chức hội nghị với đối tác hay đồng nghiệp của bạn sử dụng Zoom Meeting ở bất cứ đâu với những trang thiết bị hoàn hảo, sở hữu những tính năng cao cấp.

Nếu bạn cần tư vấn thêm về các sản phẩm Webcam hội nghị sử dụng cho các cuộc họp Online Zoom Meeting, vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây. Ngọc Thiên đảm bảo cung cấp các sản phẩm, thiết bị hội nghị cùng với mức giá phải chăng đến từ các thương hiệu nổi tiếng toàn cầu.

Xem thêm:

CÔNG TY TNHH CUNG ỨNG NGỌC THIÊN

Điện thoại: 028 777 98 999

Hotline/Zalo: 0939 039 028 (Mr.Thoại)

Email: info@vnsup.com