9 cách tăng doanh số với hệ thống VoIP

9 cách tăng doanh số với hệ thống VoIP

VoIP được biết đến như một giải pháp hữu hiệu trong dịch vụ chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp và dịch vụ này còn làm được nhiều hơn như thế. Đặc biệt là việc tăng doanh số với VoIP. Với các tính năng tiện lợi và linh hoạt. Doanh nghiệp hoàn toàn có thể sử dụng VoIP như một công cụ thúc đẩy gia tăng doanh số. Dưới đây là những cách thức giúp doanh nghiệp đạt được doanh số đáng mơ ước với VoIP.

1. Tăng tính “địa phương” cho doanh nghiệp

Trong nhiều lĩnh vực, khách hàng thường có xu hướng giao dịch với một doanh nghiệp địa phương. Để tăng khả năng cạnh tranh, bạn có thể mua số điện thoại ảo với bất kỳ mã vùng nào. Nhờ đó, khách hàng có thể tin tưởng bạn đang hoạt động tại địa phương đó. Sử dụng đầu số ảo cũng có nghĩa là khách hàng không phải trả tiền cho các cuộc gọi đường dài. Tuy nhiên, nếu bạn thực sự không có mặt tại địa phương. Bạn cần cân nhắc về việc vận chuyển hàng hóa hay cung cấp dịch vụ cho khách hàng một cách thuận tiện và có lợi nhất cho khách hàng.

2. Tạo ấn tượng chuyên nghiệp với khách hàng

Tính chuyên nghiệp luôn là yếu tố quan trọng hàng đầu của các doanh nghiệp. Đặc biệt là với một số ngành công nghiệp như tư vấn và dịch vụ chuyên nghiệp: công ty luật, tư vấn tài chính, ngân hàng, nhà đất, thuế… Các tính năng của tổng đài VoIP có thể giúp bạn cạnh tranh với các tổ chức và đối thủ lớn hơn. Giúp bạn nhanh chóng nắm bắt yêu cầu của khách hàng và không bỏ lỡ bất kỳ yêu cầu nào.

3. Giữ chân khách hàng cũ

Nghiên cứu chỉ ra rằng việc giữ chân khách hàng hiện tại ít tốn kém hơn. Và hiệu quả cao hơn so với việc thu hút sự chú ý của khách hàng mới. Các ưu đãi dành cho khách hàng trung thành và voucher giảm giá cần được áp dụng một cách hiệu quả hơn. Với VoIP tích hợp CRM. Bạn hoàn toàn có thể thực hiện được những chính sách với khách hàng cũ một cách nhanh chóng và thuận lợi.

Giữ chân khách hàng cũ và phát triển mối quan hệ bền chặt với họ chính là cách cải thiện doanh số hữu hiệu cho doanh nghiệp. VoIP có thể giúp bạn làm được điều đó!

4. Chọn lựa chiến dịch marketing phù hợp

Bạn có bao giờ tự hỏi liệu một chiến dịch tiếp thị cụ thể có thực sự hiệu quả hay không? Có một cách để theo dõi điều này với điện thoại VoIP. Bạn có thể chạy nhiều chiến dịch cùng lúc với các số ảo khác nhau cho mỗi chiến dịch. Sau đó, bạn chỉ cần theo dõi các cuộc gọi đến cả hai số ảo để biết được cuộc gọi nào hiệu quả hơn. Từ đó, bạn có thể chọn lựa chiến dịch phù hợp để cải thiện doanh số.

5. Giảm thiểu cuộc gọi nhỡ

Nếu một nhân viên bán hàng bỏ lỡ một cuộc gọi của khách hàng vì không kịp bắt máy, ấn tượng của khách hàng về sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp sẽ nhanh chóng phát triển theo hướng tiêu cực. Hậu quả từ việc bỏ lỡ các cuộc gọi chính là đánh mất khách hàng và mất khả năng tăng doanh số.

Với VoIP, nhân viên sẽ không bỏ lỡ các cuộc gọi điện thoại. Vì họ có thể nhấc máy trên bất kỳ thiết bị nào. Thư thoại được gửi trực tiếp đến hộp thư email của nhân viên. Nhờ đó, nhân viên của bạn có thể nhanh chóng trả lời và tư vấn cho khách hàng. Đây là lợi thế rất lớn giúp doanh nghiệp tăng doanh số với VoIP.

6. Rút ngắn các tương tác dịch vụ

Khách hàng thường không hài lòng với các dịch vụ chậm trễ. Rườm rà và khiến họ mất nhiều thời gian. Với hệ thống điện thoại thông thường. Khách hàng sẽ phải lặp đi lặp lại các thông tin đã cung cấp cho doanh nghiệp trong mỗi lần liên hệ. Điều này sẽ khiến họ cảm thấy bất tiện và thiếu kiên nhẫn.

VoIP sẽ giúp bạn loại bỏ sự thất vọng của khách hàng và cải thiện dịch vụ khách hàng để cải thiện doanh số. Việc đem lại niềm vui, sự hài lòng và tin tưởng đối với khách hàng chính là cách giúp bạn gia tăng tương tác với họ, tăng khả năng đạt được doanh số.

7. Tiếp cận khách hàng đa kênh

Nhiều khách hàng thích nhắn tin. Một số khác lại thích hình thức tiếp thị qua email hoặc các cuộc điện thoại. Nếu doanh nghiệp của bạn chỉ đặt trọng tâm ở một kênh liên lạc nhất định thì sẽ bỏ lỡ rất nhiều tương tác. Cách tốt nhất để cải thiện doanh số chính là tiếp cận khách hàng mọi lúc mọi nơi, ở tất cả các hình thức liên lạc. Điện thoại thông thường không thể làm được điều này, nhưng VoIP có thể!

Các hệ thống VoIP thường tích hợp nhiều kênh thành một nền tảng toàn diện duy nhất để giúp doanh nghiệp không bỏ sót thông tin khách hàng.

8. Mở rộng thị trường mới

Với VoIP, bạn có thể hoạt động một cách linh hoạt ở mọi lúc, mọi nơi. Điều này giúp tháo gỡ rào cản về mặt địa lý. Bạn có thể bắt đầu dự án kinh doanh của mình tại các thị trường mới ngay khi doanh nghiệp của bạn sẵn sàng. Nhờ vậy, bạn có thể tăng doanh số với VoIP một cách dễ dàng mà khách hàng không thể biết rõ bạn gọi đến từ địa phương nào.

9. Nâng cao cơ hội bán hàng

Điện thoại VoIP tích hợp với hệ thống CRM và ERP. Có thể giúp bạn dễ dàng xem lịch sử mua hàng và sử dụng dịch vụ của các khách hàng liên hệ với bạn qua VoIP. Bạn có thể tận dụng những hiểu biết của bạn. Về thói quen tiêu dùng của họ để gia tăng cơ hội bán hàng.

Thông qua hệ thống, bạn có thể nắm bắt được những sản phẩm mà khách hàng đã mua hoặc đang tìm kiếm. Bạn có thể quảng cáo thêm một số sản phẩm, dịch vụ liên quan. Hoặc các chương trình khuyến mãi hiện có của công ty bạn.

Trên đây là những biện pháp đơn giản giúp doanh nghiệp tăng doanh số với VoIP. Việc sử dụng VoIP đã và đang đem lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ.