Tại sao nên lắp đặt giải pháp tổng đài VoIP cho doanh nghiệp?

lap-dat-tong-dai-ip-cho-doanh-nghiep.gif

Hiện nay, tổng đài VoIP đang là giải pháp tối ưu cho các doanh nghiệp trong việc kết nối với khách hàng, đối tác kinh doanh. Có rất nhiều lý do khiến cho doanh nghiệp lựa chọn tổng đài VoIP. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu sơ lược về tổng đài VoIP và lý do tại sao nên lắp đặt giải pháp tổng đài VoIP cho doanh nghiệp.

Giới thiệu về tổng đài VoIP

Tổng đài điện thoại VoIP hay còn gọi là (tổng đài điện thoại IP) sử dụng giao thức Internet (Internet Protocol Private Branch eXchange, viết tắt là IP PBX hay IPBX). Đây là một mạng điện thoại được sử dụng riêng với giao thức Internet giúp thực hiện các cuộc gọi điện thoại ra bên ngoài nhanh chóng và hiệu quả.

Tổng đài VoIP có hai loại cơ bản là “tại chỗ” và “đám mây” (lưu trữ). “Tại chỗ” nghĩa là bạn có thể sở hữu và cài đặt hệ thống điện thoại của chính mình. Còn “đám mây” nghĩa là bạn phải đăng ký một dịch vụ vận hành hệ thống điện thoại. Giải pháp tổng đài VoIP là nhu cầu thiết yếu của thị trường hiện nay. Thiết bị này rất hữu ích với các doanh nghiệp vừa và nhỏ muốn xây dựng một trung tâm dữ liệu văn phòng ảo với mức chi phí hợp lý và đạt hiệu quả cao.

su-dung-tong-dai-ip.jpg

Phân loại giải pháp tổng đài VoIP

1. Tổng đài IP phần cứng

  • Bao gồm: tổng đài, điện thoại IP, bộ chuyển đổi gateway, hệ thống mạng LAN nội bộ (đa số các công ty đã có sẵn mạng nội bộ nên sẽ tiết kiệm được chi phí ở mục này), phần mềm softphone trên máy tính, tai nghe cắm vào máy tính hay điện thoại (tùy vào nhu cầu công ty).
  • Được các các hãng thiết lập sẵn phần mềm tổng đài lên một thiết bị phần cứng.
  • Một số thương hiệu tổng đài IP cứng trên thị trường hiện nay như Sagoma, Grandstream,…

2. Tổng đài IP phần mềm

  • Bao gồm: Máy chủ server, điện thoại IP, Card giao tiếp bưu điện, mạng LAN, bộ chuyển đổi gateway, tai nghe để cắm vào máy tính hoặc điện thoại, phần mềm softphone trên máy tính.
  • Là phần mềm tổng đài được các hãng sản xuất
  • Cài đặt lên các hệ điều hành có sẵn như Window, Linux,…
  • Một số thương hiệu phần mềm tổng đài IP: Asterisk, freeswitch,…

Lý do doanh nghiệp nên lắp đặt giải pháp tổng đài VoIP

Có rất nhiều lý do để doanh nghiệp lựa chọn tổng đài VoIP thay cho hệ thống điện thoại truyền thống. Khi doanh nghiệp đầu tư vào giải pháp tổng đài VoIP sẽ giúp cho doanh nghiệp bạn đi theo xu hướng phát triển, tiết kiệm thời gian, chi phí mà lại còn vô cùng hiệu quả.

1. Giải pháp tổng đài VoIP – Tích hợp tính năng hiện đại, đa dạng

Ngoài tính năng cơ bản như nghe, gọi,… Tổng đài VoIP còn trang bị các tính năng tuyệt vời trên cả mong đợi. Chẳng hạn như khả năng gửi email thư thoại, ghi âm lại cuộc gọi,… Ngoài ra, thiết bị còn có khả năng đính kèm tài liệu, thực hiện các cuộc họp ảo,… Nhờ những tính năng hiện đại này mà doanh nghiệp có thể tổ chức những buổi hội nghị chất lượng cao, mang lại hiệu quả trong công việc.

tong-dai-ip-hoat-dong

2. Tiết kiệm thời gian và chi phí

Chỉ cần có kết nối Internet là doanh nghiệp có thể ứng dụng VoIP đơn giản. Nhờ vậy mà doanh nghiệp có thể tiết kiệm được rất nhiều chi phí, thời gian. Ví dụ, chi phí cài đặt phần cứng, chi phí dây kéo, thương lượng hợp đồng,… được giảm thiểu tối đa.

Với công nghệ tiên tiến của tổng đài VoIP, doanh nghiệp chỉ chịu chi phí duy nhất mỗi tháng từ ISP. Doanh nghiệp không còn lo phí tính trên mỗi phút gọi như khi sử dụng điện thoại truyền thống nữa.

3. Quản lý công việc kinh doanh và nhân viên từ xa

Người quản lý doanh nghiệp có thể thiết lập một mạng LAN ảo để bảo mật thông tin liên lạc. Doanh nghiệp sẽ sử dụng mạng LAN để quản lý công việc kinh doanh từ xa của mình. Khi bạn và các nhân viên của mình phải làm việc ở nhiều nơi khác nhau thì bạn vẫn có thể quản lý tất cả nhân viên trên cùng một hệ thống điện thoại IP.

4. Chất lượng âm thanh HD

Giải pháp tổng đài VoIP có khả năng tái tạo một dài phổ rộng hơn nhiều. Do đó, âm thanh tạo ra từ điện thoại IP toàn dải, chân thực, HD như đang trò chuyện trực tiếp với nhau. Chất lượng âm thanh của điện thoại IP không chỉ mang lại cảm giác gần gũi, dễ chịu mà còn rõ ràng và trong trẻo như pha lê.

5. Quản lý hệ thống tập trung

Tổng đài IP được quản lý thông qua trình duyệt web hoặc ứng dụng phần mềm. Người quản lý có thể dễ dàng quản lý toàn bộ hệ thống, cấp quyền cho họ để kiểm soát chi tiết đối với bảo mật người dùng. Các cuộc điện thoại nội bộ sẽ luôn được bảo mật và hoàn toàn miễn phí giúp tiết kiệm tối đa chi phí điện thoại mà vẫn đảm bảo khả năng liên lạc tốt.

uu-diem-tong-dai-ip.jpg

6. Lắp đặt đơn giản và sử dụng dễ dàng

Chỉ cần có kết nối Internet là tổng đài VoIP có thể hoạt động ngay lập tức. Thiết bị này không bị giới hạn ở vị trí địa lý hoạt động, tạo nên sự linh hoạt, tiện lợi cho nhân viên văn phòng. Cách sử dụng lại vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần kết nối thiết bị mới đến tài khoản. Như vậy, việc kết nối giữa những chi nhánh ở khu vực khác nhau sẽ tiện lợi và đơn giản hơn rất nhiều.

Đơn vị cung cấp giải pháp tổng đài VoIP uy tín

Ngọc Thiên là đơn vị cung cấp các giải pháp tổng đài và điện thoại VoIP uy tín. Với nhiều thương hiệu nổi tiếng như Grandstream, Fanvil, Yealink, Sangoma,… Khi mua hàng tại Ngọc Thiên bạn sẽ được tư vấn lựa chọn thiết bị phù hợp nhất. Đảm bảo chất lượng sản phẩm uy tín và hỗ trợ tối đa cho khách hàng. Đội ngũ kỹ thuật của Ngọc Thiên với tay nghề cao sẽ giúp bạn lắp đặt chính xác và hướng dẫn sử dụng sau khi hoàn thiện.