Lợi ích khi sử dụng điện thoại VoIP cho doanh nghiệp

Cùng với sự phát triển của công nghệ, việc ứng dụng internet vào hệ thống tổng đài đã trở nên rất phổ biến. Điện thoại VoIP ra đời thay thế cho những chiếc điện thoại công nghệ cũ đã giúp cho việc liên lạc, chăm sóc khách hàng của các doanh nghiệp trở nên hiệu quả và tiết kiệm chi phí hơn rất nhiều. Với nhiều lợi ích khi sử dụng, điện thoại VoIP là sự lựa chọn hoàn hảo cho các doanh nghiệp hiện đại ngày nay.

Điện thoại VoIP là gì?

Điện thoại IP hay còn được gọi là điện thoại VoIP là điện thoại sử dụng trên nền mạng LAN hay mạng Internet. Âm thanh thoại vào báo hiệu được truyền trên nền hệ thống mạng qua các gói tin. Điện thoại IP được thiết kế về mặt công nghệ theo chuẩn SIP (Session Initation Protocol) để sử dụng cho các hệ thống tổng đài VoIP. Sản phẩm này hoạt động dựa trên nguyên tắc truyền giọng nói qua internet, hoạt động tương tự như Skype.

Ngoài ra, điện thoại VoIP cũng có thể ghép nhiều kênh thoại trên 1 đường tín hiệu truyền qua mạng Internet. Nhờ vậy sẽ giúp doanh nghiệp giảm chi phí đáng kể so với cách gọi điện thoại cũ thông thường.

dien-thoai-ip-la-gi.jpg

Lợi ích khi sử dụng điện thoại VoIP

  • Các cuộc điện thoại sẽ diễn ra trên nền tảng Internet và bạn chỉ việc phải chi trả một khoản chi phí cố định cho mạng Internet mà thôi. Nhờ vậy mà doanh nghiệp tiết kiệm được rất nhiều chi phí so với việc sử dụng điện thoại truyền thống..
  • Không phụ thuộc vào vị trí địa lý. Chỉ cần nơi nào có mạng là sẽ sử dụng được.. Như vậy, bạn sẽ không phải lo lắng sẽ bỏ lỡ cuộc gọi của khách hàng, đối tác và giúp cho việc tư vấn, hỗ trợ cũng đơn giản và dễ dàng hơn.
  • Chỉ cẩn có kết nối mạng LAN là bạn có thể sử dụng được thiết bị này mà không cần phải đi kiểm tra đường mạng hay số điện thoại như dòng điện thoại truyền thống.
  • Cấu hình đơn giản, dễ dàng sử dụng. Đầy đủ các chức năng như nghe, gọi, chuyển máy, hiển thị số gọi đến,…
  • Có khả năng lưu trữ danh bạ điện thoại lớn.
  • Tính năng gọi miễn phí nếu sử dụng cùng dịch vụ, cùng thiết bị VoIP.
  • Các nhà cung cấp VoIP cung cấp một số lượng lớn các giao thức và codec khác nhau để đảm bảo chất lượng âm thanh HD vượt trội.
dien-thoai-ip-cho-doanh-nghiep

Các hình thức gọi VoIP phổ biến hiện nay

1. PC to PC:

Đây được xem là một trong những cách dễ sử dụng nhất hiện nay. Mỗi máy tính cần được trang bị một sound card, một microphone, một speaker. Chúng được kết nối trực tiếp với mạng Internet thông qua modem hoặc card mạng. Mỗi máy tính sẽ được cung cấp một địa chỉ IP. Và hai máy tính đã có thể trao đổi các tín hiệu thoại với nhau thông qua mạng Internet.

Khi sử dụng hình thức này, bạn không cần phải trả tiền cho các cuộc gọi đường dài nữa. Thao tác sử dụng đơn giản bạn chỉ việc cài đặt phần mềm VoIP về máy và thực hiện cuộc gọi như bình thường. Cách này thường được sử dụng để thiết kế một tổng đài nội bộ.

2. PC to Phone

Hình thức gọi VoIP PC to Phone có nhiều cải tiến hơn so với hình thức PC to PC. Mạng Internet và mạng PSTN có thể giao tiếp với nhau nhờ một thiết bị đặc biệt đó là Gateway. Với hình thức này, bạn có thể thực hiện đến bất kỳ số điện thoại nào nhưng phải trả phí.

3. Phone to PC

Một số nhà cung cấp dịch vụ hiện nay cho phép thực hiện cuộc gọi từ điện thoại bàn đến máy tính. Tất nhiên, trên máy tính của người dùng chắc chắn phải cài đặt phần mềm của nhà cung cấp. Cách này cũng tiết kiệm chi phí khá nhiều so với cuộc gọi đường dài truyền thống.

4. Phone to Phone

Đây là mô hình tổng đài Voip của mô hình PC to Phone. Sử dụng Internet làm phương tiện liên lạc giữa các mạng PSTN. Tất cả các mạng PSTN đều kết nối với mạng Internet thông qua các gateway.

Sử dụng các điện thoại VoIP, iPhone (tích hợp sẵn dịch vụ VoIP trên nền Skype), VoIP adapter… bạn có thể thực hiện cuộc gọi phone to phone đến bất kỳ số điện thoại nào.

cac-hinh-thuc-voip.jpg

Top điện thoại VoIP chất lượng hiện nay cho doanh nghiệp

1. Điện thoại VoIP Yealink SIP-T58W Pro

yealink-T58W

Tính năng nổi bật:

  • Yealink SIP-T58W Pro cho phép người dùng xuyên suốt giao tiếp không dây, có thể di chuyển tự do, rất tiện lợi và không lo bị bỏ lỡ bất kỳ cuộc gọi nào.
  • Trải nghiệm người dùng tốt hơn với hệ thống Android 9.0.
  • Sử dụng Công nghệ Chống ồn Yealink và hỗ trợ codec Opus. Tối đa hóa hiệu suất âm thanh của thiết bị cầm tay, tai nghe của điện thoại và đặc biệt là loa ngoài. 
  • Thiết bị cầm tay tương thích với HAC sẽ giúp người sử dụng giảm thính lực để nghe giọng nói rõ ràng hơn.
  • Máy ảnh HD 5 megapixel linh hoạt, có thể tháo rời CAM50 tùy chọn. Ngoài ra, bạn có thể kết nối trực tiếp vào các hội nghị truyền hình từ bàn làm việc của mình.

2. Điện thoại VoIP Yealink SIP-T58W with camera

Điện thoại voip Yealink SIP-T58W Pro
Điện thoại voip Yealink SIP-T58W Pro with camera

Tính năng nổi bật:

  • Màn hình cảm ứng điện dung có thể điều chỉnh điện dung 7 inch (1024 x 600).
  • Cung cấp thời gian đàm thoại lên đến 17 giờ và thời gian chờ 46 giờ.
  • Âm thanh HD tối ưu, Công nghệ chống ồn Yealink. Tương thích với máy trợ thính (HAC), giúp cho giọng nói rõ ràng hơn.
  • Với camera HD 5 megapixel linh hoạt, có thể tháo rời CAM50, bạn có thể kết nối trực tiếp vào các hội nghị truyền hình từ bàn làm việc. 
  • Hỗ trợ Yealink/ Unify Square Device Management Platform

3. Điện thoại VoIP Yealink CP930W-Base

Điện thoại hội nghị không dây Yealink CP930W-Base DECT

Tính năng nổi bật:

  • Sử dụng công nghệ DECT, cho phép tổ chức hội nghị ở bất kỳ đâu.
  • Được trang bị công nghệ chống ồn tiên tiến. Loại bỏ tạp âm ở môi trường xung quanh; giúp cho cuộc họp trở nên chuyên nghiệp và hoàn chỉnh hơn. 
  • Được thiết kế với micro 3 chiều, giúp thiết bị có thể nhận diện giọng nói, hỗ trợ thu âm HD.
  • Yealink CP930W có thể kết nối được với nhiều thiết bị khác nhau trong một cuộc họp thông USB hoặc bluetooth. 
  • Ngoài ra, ghép nối Yealink CP930W với điện thoại thông minh (qua Bluetooth) hoặc PC / máy tính bảng (qua micro USB) cho phép biến Yealink CP930W thành loa hội nghị tích hợp microphone đa tiện ích, hỗ trợ tổ chức hội nghị trực tuyến một cách dễ dàng mọi lúc mọi nơi.

Trên đây là những thông tin về lợi ích, hình thức gọi và một vài model nổi bật của điện thoại VoIP. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích đối với bạn.

Xem thêm:

>> Liên hệ để được tư vấn và mua điện thoại VoIP

CÔNG TY TNHH CUNG ỨNG NGỌC THIÊN

Điện thoại: 028 777 98 999

Hotline/Zalo: 0939 039 028 (Mr.Thoại)

Email: info@vnsup.com