So sánh các phần mềm họp trực tuyến tốt nhất hiện nay

So sánh các phần mềm họp trực tuyến tốt nhất hiện nay

Phần mềm hội nghị trực tuyến ra đời như một giải pháp thông minh, hỗ trợ hiệu quả cho các doanh nghiệp và nhà trường trong công tác giảng dạy, giao tiếp, trao đổi thông tin… Cùng với sự phát triển của công nghệ, ngày càng có nhiều phần mềm hội nghị trực tuyến ra đời, đa dạng về tính năng và cách thức hoạt động. Nhằm giúp cho khách hàng dễ dàng hơn trong việc lựa chọn 1 phần mềm thực sự phù hợp. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ so sánh các phần mềm họp trực tuyến nổi tiếng nhất hiện nay.

Danh sách các phần mềm hội nghị trực tuyến miễn phí tốt nhất

Cùng với những bước tiến mạnh mẽ của khoa học công nghệ trong thời đại 4.0 hiện nay, phần mềm hội họp trực tuyến ngày càng trở nên đa dạng và nâng cấp hơn, nhằm cung cấp trải nghiệm tốt nhất đến người dùng.

Mặc dù mỗi phần mềm đều có những ưu điểm nổi bật khác nhau, cách thức hoạt động khác nhau, nhưng về cơ bản đều được phát triển nhằm mục đích kết nối mọi người từ mọi khoảng cách với nhau, cải thiện chất lượng công việc, cuộc sống của người dùng. Dưới đây là danh sách một số phần mềm họp trực tuyến được đánh giá cao trong thời gian gần đây.

Phần mềm họp trực tuyến Zoom Cloud Meetings:

Ứng dụng họp trực tuyến Zoom Meeting là dịch vụ hội nghị truyền hình trực tuyến dựa trên đám mây, được thiết kế cho các doanh nghiệp và người dùng cá nhân, hỗ trợ họp, giảng dạy và học trực tuyến. Ứng dụng hỗ trợ và hoạt động trên hầu hết các nền tảng phổ biến bao gồm Windows, Mac, Android và iOS. Giao diện Zoom được thiết kế khá trực quan, đơn giản và dễ hiểu. Người dùng mới làm quen có thể dễ dàng bắt đầu tạo cũng như lên lịch cuộc họp trực tuyến mà không mất quá nhiều thời gian tìm hiểu.

Microsoft Teams là một giải pháp hội nghị truyền hình

Phần mềm họp trực tuyến Webex Meetings:

Ứng dụng họp trực tuyến Webex Meetings là phần mềm, ứng dụng đa nền tảng hỗ trợ việc tạo phòng học, hay họp trực tuyến từ xa. Phần mềm cung cấp đầy đủ các tính năng để bạn liên lạc trực tuyến với nhiều người qua video hoặc âm thanh. Bên cạnh những tính năng cơ bản như những công cụ tạo phòng trực tuyến, thì Webex Meet còn mang tới nhiều tính năng hấp dẫn như chia sẻ tài liệu, lưu lại nội dung cuộc họp… giúp các thành viên dễ dàng xem lại nội dung hơn.

Zoom là dịch vụ hội nghị truyền hình trực tuyến dựa trên đám mây

Phần mềm họp trực tuyến Google Meet:

Phần mềm hội nghị trực tuyến dễ sử dụng, có thể xử lý lên đến 250 người trong một cuộc họp hội nghị truyền hình trực tuyến, tùy thuộc vào đăng ký Google Workspace mà bạn đang sử dụng. Giao diện dễ sử dụng được tích hợp đầy đủ với các ứng dụng Google Workspace khác như Google Lịch cho phép mọi người tạo và đăng nhập vào và ra khỏi cuộc họp một cách nhanh chóng, chỉ bằng cách nhấp vào một liên kết.

Zoom là dịch vụ hội nghị truyền hình trực tuyến dựa trên đám mây

Phần mềm họp trực tuyến Microsoft Teams:

Ứng dụng họp trực tuyến Microsoft Teams là một giải pháp hội nghị truyền hình với một số gói dịch vụ đi kèm. Teams là một phần của Microsoft Office 365, vì vậy hãy cân nhắc xem bạn đã là khách hàng của Microsoft chưa. Có cả gói miễn phí và trả phí. Gói miễn phí cũng như trả phí cho phép người dùng tổ chức các cuộc họp với tối đa 250 người tham dự.

Zoom là dịch vụ hội nghị truyền hình trực tuyến dựa trên đám mây

Bảng so sánh các phần mềm họp trực tuyến tốt nhất hiện nay

Cả Ứng dụng họp trực tuyến Zoom Cloud Meetings, Webex Meetings, Google Meet và Microsoft Teams đều là những phần mềm hội họp trực tuyến được sử dụng nhiều nhất và đánh giá cao nhất hiện nay. Vậy những phần mềm này có ưu điểm gì nổi bật? Cùng tiềm hiểu chi tiết qua bảng so sánh một số đặc điểm chính của các phần mềm họp trực tuyến dưới đây.

Zoom Cloud MeetingsGoogle MeetMicrosoft TeamsWebex Meetings
Zoom-logoGoogle Meet logoMicrosoft TeamsWebex logo
Thương hiệu Zoom – MỹGoogle – MỹMicrosoft – MỹCisco Systems – Mỹ
Khả năng bảo mậtMã hoá AES 256-bit GCM đem lại sự an toàn về các dữ liệu trong cuộc họp với công nghệ mã hoá cao cấp hơn.Các liên kết cuộc họp video của Google Hangouts Meet chỉ có thể được cung cấp cho những người trong doanh nghiệpLưu trữ dữ liệu an toàn, sử dụng Giao thức truyền tải thời gian thực bảo mật (SRTP) để chia sẻ video, âm thanh và máy tính để bànCộng tác trực tuyến đi đôi với nhiều cấp độ bảo mật; từ việc lên lịch cuộc họp đến xác thực người tham gia để chia sẻ nội dung,…
Số lượng người tham gia (tùy vào gói dịch vụ đăng ký)Tối đa 100 người đối với Zoom miễn phí. Đăng ký thêm nhiều người hơn với Zoom bản quyền, tối đa lên đến 10.000 người.Có thể bao gồm 100 người với Business Starter và tối đa 250 người với giấy phép Enterprise.Tối đa tại thời điểm này là 250 người trong một cuộc họp.Tối đa 100 người với Webex miễn phí. Tối đa 3000 người với gói Webex Events.
Thời gian giới hạn– Tối đa 40 phút với gói Zoom miễn phí.
– Tối đa 30 giờ với các gói Zoom bản quyền.
không có bất kỳ giới hạn nào Không có bất kỳ giới hạn nào – Tối đa 50 phút với gói Webex miễn phí.
– Tối đa 24 giờ với các gói Webex bảng quyền.
Chia sẻ màn hình Chủ phòng có thể cho phép nhiều người tham gia chia sẻ màn hình cùng một lúc.Chỉ một người có thể chia sẻ màn hình của họ tại một thời điểm trong hội nghị truyền hình.Chỉ người trình bày mới có thể chia sẻ màn hình trong cuộc họp và có thể làm bất cứ điều gì trong cuộc họp.Bất kỳ ai cũng có thể chia sẻ màn hình của mình nhưng chỉ một người có thể chia sẻ tại một thời điểm.
Công cụ cộng tácNền tảng đám mây dành cho hội nghị truyền hình và âm thanh, cộng tác, trò chuyện, hội thảo trên web,…Có thể tích hợp liền mạch với rất nhiều ứng dụng khác của Google: Google Calendar, Google Drive, Gmail, Google Chat, …Được tích hợp đầy đủ với Office 365, với các tính năng chính như: nhắn tin, gọi điện, họp video và chia sẻ tệp,…Bao gồm Word, Excel, PowerPoint, OneNote, SharePoint và các công cụ khác.Webex Productivity Tools cho phép bạn lên lịch, bắt đầu và tham gia các cuộc họp Webex trực tiếp trong Microsoft Outlook. Công cụ Năng suất hỗ trợ tích hợp với các ứng dụng khác, chẳng hạn như Microsoft Office Word, Excel và PowerPoint.
Tính năng ghi phụ đềZoomcũng có chức năng ghi phụ đề cho video. Ghi phụ đề thủ công với Zoom miễn phí và ghi phụ đề tự động với Zoom trả phíGoogle sử dụng công nghệ chuyển lời nói thành văn bản giúp bạn có thể tự động hiển thị trực tiếp các phụ đề bằng văn bản trong cuộc họp.Phát hiện những gì được nói trong cuộc họp và tự động ghi phụ đề cho bất kỳ ai kích hoạt tính năng này. Nhưng chỉ có sẵn bằng tiếng Anh (Mỹ) và trên ứng dụng Teams dành cho máy tính.Phụ đề tự động có sẵn cho Webex Meetings
Chế độ hiển thị VideoCó 2 chế độ hiển thị Video:
Chế độ thư viện: hiển thị tất cả các video của người tham gia với tối đa 49 màn hình.
Chế độ người nói: Phóng to màn hình của người nói.
Bố cục video dạng lưới với người nói chính được đánh dấu. Người nói được phóng to ở giữa màn hình của bạn trong chế độ xem lưới.Không thể nhìn thấy tất cả mọi người trong cuộc họp ở chế độ xem lưới như trường hợp của Google Meet and Zoom.Quản trị viên Webex chọn chế độ xem lưới hoặc Chế độ xem sân khấu làm bố cục mặc định cho các cuộc họp và sự kiện khi không có nội dung nào được chia sẻ.

📌Xem thêm:

Kết luận: Phần mềm họp trực tuyến nào tốt nhất?

So sánh các phần mềm họp trực tuyến tốt nhất hiện nay

Cuối cùng; Google Meet, Zoom Cloud Meetings và Microsoft Teams đều có sẵn các tính năng và công cụ gần giống nhau để giúp hội nghị truyền hình hoạt động hiệu quả cho các đơn vị, doanh nghiệp. Các công cụ cộng tác và hội nghị truyền hình này rất thuận tiện cho những người làm việc tại nhà hoặc tại văn phòng. Như bạn có thể thấy, có những ưu và nhược điểm cho mỗi ứng dụng, tùy thuộc vào nhu cầu của bạn.

Đối với các công ty sử dụng G Suite hoặc Office 365, Google Meet và Microsoft Teams rõ ràng là lựa chọn tốt nhất. Chức năng này không chỉ giới hạn ở hội nghị truyền hình và không có chi phí bổ sung. Zoom Cloud Meetings có ​​bộ tính năng phong phú nhất, là giải pháp hoàn hảo cho hội nghị trực tuyến, đào tạo trực tuyến, các sự kiện Online…

Gần như Webex, không phải là một phần của bộ ứng dụng văn phòng. Tuy nhiên, đây là một sự lựa chọn an toàn, tiện lợi nếu doanh nghiệp của bạn đang sử dụng các giải pháp của Cisco. Hơn nữa, có thể mở rộng sang Webex Teams khi cần nhiều chức năng cộng tác hơn.

📌Xem thêm:

Thông tin liên hệ

CÔNG TY TNHH CUNG ỨNG NGỌC THIÊN

Điện thoại: 028 777 98 999

Hotline/Zalo: 0939 039 028 (Mr.Thoại)

Email: info@vnsup.com