Các gói Zoom và sự khác biệt

Các gói Zoom và sự khác biệt

Zoom Meeting đã là một ứng dụng vô cùng phổ biến trong việc hỗ trợ các cuộc gặp mặt trực tuyến. Nhà cung cấp cũng đưa ra nhiều gói dịch vụ nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người dùng. Nếu bạn đang có nhu cầu sử dụng Zoom cho các cuộc họp trực tuyến của mình nhưng vẫn chưa thể nắm được các gói Zoom nào thích hợp với mình thì hãy theo dõi bài viết dưới đây của Ngọc Thiên.

Sơ lược về Zoom Meeting

Zoom Cloud Meeting được biết đến là một giải pháp cung cấp dịch vụ hội nghị truyền hình nổi bật dựa trên đám mây giúp các doanh nghiệp và tổ chức dễ dàng triển khai các cuộc họp trực tuyến từ bất cứ đâu, kể cả ngay trên các thiết bị di động như smartphone hay tablet.

Zoom được sáng lập bởi Eric Yuan, người từng giữ chức phó giám đốc Cisco Webex. Do sự ảnh hưởng của dịch Covid, số người làm việc tại nhà tăng lên. Kéo theo nhu cầu sử dụng các gói Zoom cũng tăng lên đáng kể.

Các gói Zoom và sự khác biệt

Zoom Webinar

Zoom Webinar là sự kết hợp giữa “zoom” và “web”. Gói Zoom này thường sử dụng cho các hội thảo trên web. Hội thảo trên web giống như một giảng đường hoặc khán phòng ảo. Hội thảo trên web lý tưởng cho nhiều khán giả hoặc các sự kiện mở cửa cho công chúng. Thông thường, những người tham dự hội thảo trên web không tương tác với nhau. Mặc dù Zoom cung cấp các tùy chọn để người tham sự giao lưu nhiều hơn. Nhưng hội thảo trên web rất ít người tương tác với diễn giả. Chủ yếu là giao tiếp một chiều.

Xem thêm: Đăng kí Zoom Webinar

Zoom Meeting

Gói Zoom Meeting thích hợp với nhu cầu gặp gỡ trực tuyến với số lượng người không lớn. Zoom Meeting là bản nâng cấp của Zoom cơ bản. Zoom Meeting giải quyết các vấn đề về tổ chức họp online. Lợi ích của các gói của Zoom Meeting là không giới hạn thời gian họp so với bản miễn phí. Tương tự như Zoom Webinar, Zoom Meeting giới có thể kết nối mọi người tham gia ở mọi nơi. Tuy nhiên, Zoom Meeting chỉ có thể tổ chức phòng họp tối đa 100 người.

Zoom Event

Zoom Event cho phép tổ chức một hoặc nhiều phiên sự kiện khác nhau. Zoom Event được xây dựng dựa trên nền tảng chức năng của Zoom Meetings và Webinar bằng cách thêm các trung tâm sự kiện chuyên dụng, các tùy chọn đăng ký và đặt vé, đồng thời kết nối người tham dự với tất cả các loại sự kiện của bạn (công khai hoặc riêng tư, miễn phí hoặc trả phí). Xuất bản các sự kiện của bạn lên thư mục riêng tư hoặc công khai để người tham dự dễ dàng tham gia.

So sánh các gói Zoom

Zoom MeetingZoom WebinarZoom Event
Mô tảLý tưởng để tổ chức các phòng họp có sự tương tác nhiều. Phòng họp có nhiều khán giả tham gia hoặc chia thành các nhóm nhỏ hơn.Hội thảo trên web với nhiều người tham gia những chủ yếu là tương tác một chiều. Những người tham gia chủ yếu là theo dõi diễn giả. ít có sự tương tác qua lại.Tạo và quản lý liền mạch các sự kiện ảo ở mọi quy mô. Bạn có thể tạo, tiếp thị và báo cáo về các sự kiện ảo của mình trong khi vẫn sử dụng phần mềm Zoom.
Số lượng người tham gia 100 đến 1000 người tùy theo gói500 đến 50.000 người tùy theo gói 500 đến 50.000 người tùy theo gói
Gửi lời nhắc qua email
Phụ đề chi tiết
Bỏ phiếu trực tiếp
Bán vé để tham gia sự kiệnKhôngKhông

Một vài ưu điểm của các gói Zoom

Bên cạnh các đặc điểm chung kể trên, Zoom Event cũng sở hữu một số tính năng mở rộng nâng cao sau

  • Cung cấp giải pháp quản lý sự kiện rực tuyến đa tính năng tất cả trong một.
  • Cung cấp các trung tâm sự kiện để tổ chức và giới thiệu sự kiện và người dẫn chương trình.
  • Sử dụng Webinar hoặc Zoom Meeting (hoặc cả hai!) để tổ chức các sự kiện với nhiều phiên họp khác nhau.
  • Cài đặt các tùy chọn đăng ký và đặt vé để tham gia sự kiện
  • Kết nối người tham dự thông qua sảnh sự kiện có hỗ trợ Chat
  • Thư viện lưu trữ các bản ghi video sau sự kiện để quản lý nội dung đã ghi
  • Báo cáo sự kiện, bao gồm đăng ký, tham dự và bán vé

Đối với Zoom webinar:

  • Đăng ký trước email, người tham gia có thể tham gia với email đã đăng ký mà không cần duyệt bởi chủ trì
  • Các diễn giả được cấp quyền có tự bật/tắt tiếng của cá nhân
  • Chỉ có người chủ trì mới có toàn quyền quản trị hội thảo
  • Có tính năng hỏi đáp giúp người tham gia có thể đặt câu hỏi mà không ảnh hưởng đến hội thảo

Khi nào nên sử dụng Zoom Meeting, Zoom Webinar và Zoom Event

Zoom Meeting

Zoom Meeting sử dụng đối với các cuộc họp có số lượng người tham vừa và nhỏ. Trong đó, mọi người tham gia đều có quyền chia sẻ và lên ý kiến. Vai trò của người tham gia bằng như nhau. Nên sử dụng Zoom Meeting cho các cuộc họp, khoá học, lớp học, buổi đào tạo, phỏng vấn,…

Zoom Webinar

Zoom Webinar được sử dụng đối với các cuộc họp có số lượng người tham gia lớn. Trong đó, chỉ có 1 số lượng người nói nhất định. Zoom Webinar phù hợp khi tổ chức sự kiện, hội thảo,..

Zoom Event

Zoom Event thích hợp với các doanh nghiệp lớn quản lý và tổ chức liền mạch các sự kiện nội bộ như hội nghị tổng kết và bán hàng và các sự kiện bên ngoài như hội nghị người dùng, cho đến các doanh nghiệp và doanh nhân nhỏ hơn đã và đang sử dụng OnZoom để tạo, tổ chức và kiếm tiền từ các sự kiện bao gồm các lớp fitness và nấu ăn, các buổi thuyết trình sân khấu,

Trên đây là bài so sánh các gói Zoom. Hi vọng bạn đã nắm được toàn bộ công dụng của từng gói và tìm được gói Zoom thích hợp cho nhu cầu sử dụng của mình. Nếu như bạn có nhu cầu đăng kí sử dụng Zoom, hãy liên hệ với Ngọc Thiên qua hotline: 1900 099 978 hoặc để lại số điện thoại để chúng tôi tư vấn cho bạn.