So sánh Zoom và Webex

So sánh Zoom và Webex

Nhu cầu họp và dạy học trực tuyến tăng vọt trước yêu cầu giãn cách xã hội. Do đó mức độ sử dụng các ứng dụng hỗ trợ hội họp trực tuyến cũng tăng lên đáng kể. Nếu bạn đang khám phá các nền tảng họp ảo, bạn sẽ thấy rằng Webex của Cisco và Zoom là một trong những dịch vụ hội nghị truyền hình phổ biến nhất trên thị trường hiện nay. Vậy ứng dụng nào tốt hơn? Hãy cùng Ngọc Thiên so sánh.

Sơ lược về Zoom và Webex

Zoom là gì?

Zoom hay Zoom Meeting là một nền tảng hội họp trực tuyến. Nó cho phép nhiều người được kết nối với nhau trong một khoảng cách rất xa. Với điều kiện là người dùng cần phải trang bị ít nhất một thiết bị di động điện tử. Chẳng hạn như máy tính, máy tính bảng hay điện thoại thông minh. Đồng thời cũng cần phải kết nối wifi để có thể sử dụng.

Zoom với tên đầy đủ là Zoom Video Communications. Đây là một công ty dịch vụ hội nghị từ xa của Mỹ có trụ sở tại San Jose, California. Công ty cung cấp dịch vụ hội nghị từ xa kết hợp với hội nghị video, hội họp trực tuyến, trò chuyện và công tác trên thiết bị di động.

Xem thêm: So sánh Zoom và Microsoft Teams

Webex là gì?

Webex là phần mềm giúp truy cập máy tính từ xa. Hỗ trợ tạo phòng họp, hội nghị thông qua kết nối mạng Internet. Bạn chỉ cần 1 chiếc máy tính có kết nối mạng và Webcam. Là đã có thể tạo cho mình một cuộc họp từ xa trực tuyến. Với chất lượng đường truyền đảm bảo.

Xem thêm: Có thể bạn chưa biết về phần mềm Cisco Webex Meeting

So sánh Zoom và Webex

Các tính năng chính

WebexZoom Meeting
Số người tham gia tối đa2001000
Giới hạn thời lượng cuộc Tối đa 24 giờ cho mỗi cuộc họp (gói miễn phí giới hạn tất cả các cuộc họp trong 50 phút)Tối đa 30 giờ cho mỗi cuộc họp (gói miễn phí giới hạn các cuộc họp nhóm trong 40 phút)
Chia phòng (Breakout Rooms)
Chat riêng và chat nhóm
Tạo cuộc thăm dò ý kiến người tham giaGói trả phí
Bảng trắng, ứng dụng và chia sẻ màn hình
Phát trực tiếpPhát trực tiếp lên Facebook; 
có sẵn trên các gói trả phí
Phát trực tiếp lên Facebook, YouTube hoặc dịch vụ của bên thứ ba; 
có sẵn trên các gói trả phí
Ghi lại các cuộc họp
Lưu trữ đám mây cho các cuộc họp đã ghi
10 GB mỗi thángTừ 1 GB mỗi tháng đến Không giới hạn
Lên lịch họp
Xác thực Người dùng và Người tham gia
Phòng chờ cho người tham gia
Kiểm soát vai trò và quyền của người tham gia
Bộ lọc Giao diệnKhông có
Thao tác nền cuộc họp
Tùy chọn quay số chỉ qua điện thoại
Tích hợpMicrosoft Outlook, Lịch Google, Microsoft Office Suite 365, iOS, Samsung Smart Signage và Workplace từ FacebookHơn 1.000 ứng dụng, bao gồm Zapier, Marketo, PayPal, Eventbrite, HubSpot, Salesforce, Calendly và Chili Piper

Mức độ thân thiện với người dùng

Các bước để thiết lập và sử dụng ZoomWebex là tương tự nhau. Nhưng đánh giá của người dùng cho thấy rằng Zoom thân thiện với người dùng hơn Webex.

Bạn không cần tài khoản Zoom để tham gia cuộc họp. Nhưng sẽ cần tải ứng dụng Zoom cuộc họp xuống máy tính hoặc điện thoại. Các bản cập nhật Zoom được phát hành thường xuyên. Vì vậy tốt nhất hãy kiểm tra xem bạn đã cài đặt phiên bản mới nhất hay chưa trước khi tham dự cuộc họp. Sử dụng phần mềm cập nhật đảm bảo trải nghiệm cuộc họp video ổn định và an toàn hơn.

Bạn cần đăng ký tài khoản Zoom để tổ chức cuộc họp. Đăng ký tài khoản Zoom miễn phí qua email, Google, Facebook hoặc đăng nhập một lần. Sau khi tài khoản của bạn hoạt động, bạn có thể lên lịch cuộc họp và mời những người khác tham gia cuộc họp của mình.

Webex cũng tương tự như Zoom. Để tham dự một cuộc họp, bạn phải tải phần mềm Webex xuống thiết bị của mình. Để tổ chức một cuộc họp, bạn phải đăng ký tài khoản Webex. Tài khoản này bạn có thể tải thực hiện miễn phí.  Thời gian đăng ký, kiểm tra dài và giao diện cuộc họp có thể gây nhầm lẫn cho những người dùng ít hiểu biết về công nghệ.

Vấn đề bảo mật của Zoom và Webex

Khi sự bùng nổ của dịch bệnh làm nhu cầu sử dụng Zoom tăng lên một cách bất ngờ. Nhà cung cấp không kịp xử lí các vấn đề bảo mật. Một chuỗi các cuộc họp bị gián đoạn đã ảnh hưởng đến nền tảng vào năm 2020, nhưng Zoom đã giải quyết các thiếu sót về bảo mật và các trường hợp vi phạm bảo mật hiện nay hiếm hơn.

Zoom cung cấp mã hóa TLX để thiết lập liên lạc. Mã hóa AES-256 cho nội dung thời gian thực và các cuộc họp được bảo vệ bằng mật khẩu. Người tổ chức cuộc họp có thể chọn yêu cầu người dùng dừng lại trong phòng chờ và sau đó duyệt từng người tham gia sau khi danh tính người dùng và quyền truy cập đã được xác minh. Máy chủ có toàn quyền kiểm soát quyền chia sẻ màn hình. Zoom cũng cung cấp khả năng bảo mật tuân thủ HIPPA với giải pháp Zoom for Healthcare.

Webex nổi tiếng về mức độ bảo mật. Nền tảng này cung cấp các cuộc họp trong phòng có mật khẩu. Kết nối cuộc họp được thực thi bằng mật khẩu và các bản ghi đám mây được mã hóa. Tính năng phòng chờ Webex cho phép người chủ trì cuộc họp kiểm soát những ai có thể tham gia cuộc họp. Người tổ chức cuộc họp và quản trị viên có thể cấp hoặc thu hồi quyền truy cập của người tham gia vào cuộc họp bất kỳ lúc nào.

Kết luận

Cả ZoomWebex đều cung cấp các giải pháp hội nghị truyền hình ổn định, nhiều tính năng. Mặc dù vậy, nhìn chung, Zoom là nền tảng tốt hơn về tổng số tính năng và sự thân thiện với người dùng.

Sự đơn giản của Zoom khiến nó trở thành một ứng dụng được yêu thích nhất. Webex có danh tiếng mạnh mẽ hơn về bảo mật hệ thống. Cho nên Webex thường được yêu thích đối với những người dùng và tổ chức hiểu biết về công nghệ, nơi bảo mật hệ thống quan trọng hơn.

Tùy theo nhu cầu của mình mà bạn chọn ra ứng dụng nào phù hợp với nhu cầu hơn. Nếu bạn đang có nhu cầu sử dụng hai ứng dụng này hãy liên hệ với Ngọc Thiên để mua bản quyền với giá ưu đãi nhất.

Xem thêm:

THÔNG TIN LIÊN HỆ

CÔNG TY TNHH CUNG ỨNG NGỌC THIÊN

Điện thoại: 028 777 98 999

Hotline/Zalo: 0939 039 028 (Mr.Thoại)

Email: info@vnsup.com