Zoom và Google Meet cái nào tốt hơn?

so sánh Zoom và Google Meet

ZoomGoogle Meet là hai phần mềm hỗ trợ hội họp trực tuyến rất phổ biến. Hai ứng dụng này cũng chia sẻ các tính năng tương tự nhau. Vậy điều gì làm một ứng dụng được sử dụng rộng rãi hơn ứng dụng còn lại? Hãy cùng Ngọc Thiên so sánh và tìm ra ứng dụng phù hợp với bản thân nhé!

Sơ lược về Zoom và Google Meet

Zoom là gì?

Zoom hay Zoom Meeting là một nền tảng hội họp trực tuyến. Nó cho phép nhiều người được kết nối với nhau trong một khoảng cách rất xa. Với điều kiện là người dùng cần phải trang bị ít nhất một thiết bị di động điện tử. Chẳng hạn như máy tính, máy tính bảng hay điện thoại thông minh. Đồng thời cũng cần phải kết nối wifi để có thể sử dụng.

Zoom với tên đầy đủ là Zoom Video Communications. Đây là một công ty dịch vụ hội nghị từ xa của Mỹ có trụ sở tại San Jose, California. Công ty cung cấp dịch vụ hội nghị từ xa kết hợp với hội nghị video, hội họp trực tuyến, trò chuyện và công tác trên thiết bị di động.

Xem thêm: So sánh Zoom và Microsoft Teams

Google Meet là gì?

Google Meet là dịch vụ liên lạc qua video do Google phát triển. Đây là ứng dụng để thay thế cho Google Hangouts bên cạnh Google Chat từ tháng 10/2019. Phần mềm này cho phép người dùng có thể kết nối trực tuyến trên nền tảng web được tích hợp trong G-suite của Google.

So sánh của Zoom và Google Meet

Cách tính năng chính Zoom và Google Meet

Google MeetZoom Meeting
Số người tham giaLên đến 250Lên đến 1.000
Giới hạn thời gian họpLên đến 24 giờ (gói miễn phí giới hạn các cuộc họp nhóm trong một giờ)Lên đến 30 giờ (gói miễn phí giới hạn các cuộc họp nhóm trong 40 phút)
Chia sẻ màn hình, ứng dụng và tài liệu
Nền ảo
Ghim/Tiêu điểm những người tham gia nhất định
Chia phòng (Breakout Rooms)Gói trả phí
Ghi lại cuộc họpGói trả phí
Bảng trắngCó sẵn với Google Jamboard
Thăm dò ý kiếnGói trả phíGói trả phí
Phụ đề chi tiếtCần ứng dụng của bên thứ 3
Bộ lọc cuộc họpCó sẵn qua tiện ích mở rộng của Chrome Bộ lọc có sẵn cho khuôn mặt và ánh sáng
Bản ghi cuộc họpCó sẵn qua tiện ích mở rộng của ChromeCó sẵn trên các gói Business và Enterprise 
Lưu trữ đám mây15 GB đến bộ nhớ không giới hạn cho mỗi người dùng1 GB đến bộ nhớ không giới hạn cho mỗi người dùng trên các gói trả phí
Báo cáo chuyên cầnTrên các gói Business Trên mọi gói trả phí

Thông qua bảng so sánh trên, ta dễ dàng có thể nhận ra Zoom có nhiều tính năng ưu việt miễn phí hơn so với Google Meeting.

Mức độ thân thiện với người dùng của Zoom và Google Meet

Google Meet là một trong những nền tảng hội nghị truyền hình thân thiện với người dùng nhất hiện nay. Bạn cần có tài khoản Google để thiết lập và tổ chức các phiên họp của Google Meet. Và một điều gần như hiển nhiên là ai cũng có ít nhất 1 tài khoản Google. Bạn có thể bắt đầu hoặc lên lịch cuộc họp bằng một cú nhấp chuột vào thanh công cụ Google Workspace.

Chỉ cần nhấp vào liên kết mời tham dự là người dùng có thể tham gia trên web. Không cần cài đặt phần mềm và cũng không cần tài khoản Google để tham dự. Nếu tham gia bằng điện thoại thì phải tải xuống ứng dụng Google Meet để tham gia các cuộc họp. Đồng thời cần có tài khoản Google hoặc Gmail để tham gia các cuộc họp qua thiết bị di động.

Sự phổ biến của Zoom chủ yếu là do nó nổi tiếng là dễ sử dụng. Để tổ chức một cuộc họp Zoom, bạn cần có tài khoản Zoom. Bạn có thể bắt đầu một cuộc họp Zoom ngay lập tức hoặc lên lịch cho một cuộc họp.

Nếu sử dụng máy tính, bạn có thể tham gia cuộc họp Zoom thông qua trình duyệt web. Khuyến khích tải xuống ứng dụng Zoom vì nó mang lại trải nghiệm người dùng tối ưu. 

Để tăng cường bảo mật, người tổ chức cuộc họp có thể chọn thêm các hạn chế của hồ sơ xác thực vào cuộc họp. Trong trường hợp này, người tham gia sẽ cần có tài khoản Zoom để tham dự.

Bảo mật của Zoom và Google Meet

Google Meet nổi tiếng về bảo mật hệ thống. Nền tảng cung cấp xác minh hai bước, mã hóa khi chuyển tiếp và ở trạng thái nghỉ và đăng ký chương trình bảo vệ nâng cao. Khách hàng doanh nghiệp nhận được các tính năng bảo mật bổ sung. Bao gồm trung tâm cảnh báo bảo mật, trang tổng quan bảo mật. Ngăn chặn mất dữ liệu (DLP) cho Drive, tính minh bạch của quyền truy cập và quản lý điểm cuối.

Zoom cung cấp mã hóa TLS và mã hóa AES-256 cho nội dung thời gian thực, mã hóa end-to-end (E2EE).

Các vi phạm bảo mật đã gây gánh nặng cho Zoom kể từ khi bùng phát COVID-19 vào năm 2020, khi mức sử dụng Zoom tăng vọt. Lỗi gián đoạn các cuộc họp, hay còn gọi là ‘Zoombing’, tràn lan đến mức nó xuất hiện trên các trang báo lớn.

Zoom đã xem xét những vấn đề này một cách nghiêm túc và ban hành một số biện pháp để tăng cường bảo mật. Bao gồm cung cấp E2EE cho tất cả mọi người sử dụng nền tảng. Trước đây, E2EE không có sẵn cho người dùng miễn phí. Phòng chờ cho người tham dự và bảo vệ bằng mật khẩu cho các cuộc họp cũng đã giúp cho các phiên họp Zoom an toàn hơn.

Xem thêm: Hướng dẫn đăng ký Zoom bản quyền đúng cách tại Việt Nam

Khả năng tương thích của Zoom và Google Meet

Google Meet tích hợp với hơn 200 ứng dụng, chẳng hạn như PayPal, HubSpot, Write, Square, Trello, FreshBooks, Evernote, Slack, ClickFunnels, Eventbrite, WordPress và Zapier. Và, như đã đề cập, Google Teams hoạt động liền mạch với các ứng dụng khác của Google, bao gồm Lịch, Trang trình bày, Gmail, Drive, Trò chuyện, Trang tính và Tài liệu.

Zoom tích hợp với hơn 1.000 ứng dụng, chẳng hạn như Dropbox, Chili Piper, Zendesk Notifications, Teamplify, Salesforce, Zapier, Kahoot, Stripe, Paycor Recruiting, Classpro, Calendly và Pardot. Với số lượng tuyệt đối và nhiều loại tích hợp có sẵn. Zoom có ​​thể cung cấp nhiều tính năng dành cho doanh nghiệp hơn Google Meet.

Kết luận về Zoom và Google Meet

Như vậy ta thấy rằng Zoom cung cấp nhiều tính năng ưu việt hơn nhưng Google Meet vẫn là một ứng dụng miễn phí đáng tin cậy. Câu hỏi ZoomGoogle Meet cái nào tốt hơn? Thì Ngọc Thiên xin trả lời rằng tùy theo nhu cầu sử dụng của bạn. Không phải nhiều tính năng hơn là tốt mà phù hợp mới là tốt nhất.

Nếu bạn đang có nhu cầu sử dụng Zoom thì hãy liên hệ với Ngọc Thiên. Chúng tôi là đơn vị cung cấp các giải pháp hội nghị và thiết bị chính hãng.

Bản quyền Zoom Pro – Gói 1 tháng
Bản quyền Zoom Pro – Gói 1 tháng
Bản quyền phần mềm họp hội nghị Zoom Pro gói 1 năm
Bản quyền phần mềm Zoom Pro gói 1 năm
Bản quyền phần mềm họp hội nghị Zoom Business [Gói 1 năm]
Bản quyền phần mềm Zoom Business [Gói 1 năm]
Bản quyền phần mềm họp hội nghị Zoom Enterprise gói 1 năm
Bản quyền phần mềm Zoom Enterprise [Gói 1 năm]

Trong quá trình sử dụng Zoom nếu bạn có bất kì sự cố nào không giải quyết được hãy liên hệ với Ngọc Thiên qua Hotline: 1900 099 978 để được giải đáp.