Những sai lầm khi mua tai nghe bạn cần tránh

những sai lầm khi mua tai nghe bạn cần tránh

Hiện nay tai nghe rất cần thiết cho người dùng làm việc văn phòng nói riêng và đa số mọi người nói chung. Ngoài dùng trong giờ làm việc thì đây là công cụ hữu ích để giải trí. Chính vì cần thiết như vậy cho nên chúng ta cần cẩn trọng trước khi mua để tìm được chiếc tai nghe phù hợp với nhu cầu của mình và đem đến sự tiện lợi, thoải mái lâu dài khi mang. Ngọc Thiên sẽ đưa ra những sai lầm khi mua tai nghe bạn cần tránh, từ đó giúp bạn lựa chọn tai nghe dễ dàng hơn.

#1: Sai lầm khi mua tai nghe: Tai nghe không tương thích với thiết bị

Bạn cần kiểm tra các thông số kỹ thuật của các thiết bị và thông số kỹ thuật của tai nghe. Chẳng hạn bạn dự định mua tai nghe và sẽ dùng thường xuyên nó trên PC. Bạn phải kiểm tra các thông số trên máy tính của mình như hệ điều hành, các cổng cắm nào thích hợp với tai nghe…. Còn đối với tai nghe bạn phải kiểm tra xem nó tương thích trên những thiết bị và hệ điều hành cũng như các phần mềm nào. Có rất nhiều trường hợp khách hàng mua xong nhưng phải trả lại hàng sau đó. Bởi vì không tương thích với các thiết bị mình đang có.

Nếu bạn có một chiếc điện thoại IP của các thương hiệu như Yealink, Polycom và Cisco,.. bạn sẽ cần một chiếc tai nghe hoạt động đặc biệt với điện thoại này. Vì có những bộ phận và phụ kiện độc đáo hoạt động với các kiểu điện thoại rất cụ thể.

Một số hệ thống điện thoại có điện thoại trực tuyến chỉ hoạt động trên máy tính. Với những hệ thống này, bạn thường chỉ có thể sử dụng tai nghe cấp chuyên nghiệp tiêu chuẩn hoạt động qua USB.

#2: Sai lầm khi mua tai nghe: Tai nghe không tương thích với nhu cầu trong tương lai

Dần dần điện thoại bàn truyền thống sẽ được chuyển đổi và thay thế. Một trong những sai lầm khi mua tai nghe đó là bạn không bắt kịp các xu hướng trong tương lai. Và tai nghe của bạn trong một thời gian nữa sẽ không còn tương thích. Bắt buộc phải chuyển đổi cho phù hợp với các công nghệ mới.

#3: Sai lầm khi mua tai nghe: Mua tai nghe Bluetooth cho văn phòng

Nếu bạn cần nghe điện thoại tai văn phòng hoặc có những cuộc gọi không thường xuyên thì tai nghe Bluetooth vẫn đáp ứng tốt nhu cầu này. Tuy nhiên nếu như bạn làm việc trong những trung tâm CSKH hoặc tương tự thì không nên sử dụng tai nghe Bluethooth. Vì những lí do sau:

  1. Nếu có nhiều người cũng sử dụng tai nghe Bluetooth xung quanh thì có khả năng sẽ bị nhiễu sóng
  2. Không có pin thay thế, khi pin hỏng hoặc giảm năng suất bạn sẽ phải mất thêm chi phí
  3. Không thể sử dụng quá lâu vì thời lượng pin có hạn

Nếu hoạt động trong môi trường liên tục phải sử dụng tai nghe thì tai nghe có dây sẽ đáp ứng tốt hơn.

#4: Sai lầm khi mua tai nghe: Cân nhắc mua tai nghe không dây thay vì có dây

Tuổi thọ trung bình của tai nghe không dây là 5 năm. Nó có thể tiết kiệm được chi phí cho bạn trong thời gian dài. Và vì các lí do nêu trên khiến tai nghe có dây thích hợp hơn cho văn phòng.

Mặc dù tai nghe có dây cũng có những bất cập riêng. Chẳng hạn như dây của nó sẽ đem đến sự vướng víu cho người dùng. Bạn chỉ mất một chút thời gian để điều chỉnh và sắp xếp nó.

#5: Sai lầm khi mua tai nghe: Mua tai nghe không điều chỉnh được

Mỗi người có một kích cỡ đầu và vị trí tai khác nhau. Việc sở hữu một chiếc tai nghe bị hạn chế khả năng điều chỉnh sẽ không đem đến sự thoải mái. Và nếu như bạn mua tai nghe cho các nhân viên của mình thì tính năng này cần được lưu ý. Thông thường các tai nghe đều được hỗ trợ tùy theo mức độ. Bạn nên cẩn thận kiểm tra, đánh giá để có thể mua tai nghe thích hợp với hầu hết người dùng.

Để tránh sai lầm khi mua tai nghe không đáng có hãy xác định rõ nhu cầu trước khi mua.

Xem thêm: Những điều cần biết trước khi mua Poly Blackwire 8225

#6: Sai lầm khi mua tai nghe: Mua tai nghe ở địa điểm uy tín

Hiện nay rất nhiều cơ sở bán tai nghe. Tuy nhiên tai nghe chất lượng cao và chính hãng không phải địa điểm nào cũng có. Do đó, người mua cần cẩn thận xem xét trước khi mua.

Ngọc Thiên là đơn vị cung cấp tai nghe nói riêng và các giải pháp hội nghị chính hãng. Được sự tin tưởng của hàng nghìn khách hàng trong nhiều năm qua. Ngọc Thiên cam đoan mang đến cho bạn những sản phẩm chất lượng nhất.

Kết luận

Ngọc Thiên hi vọng sau bài viết này bạn sẽ tránh được các sai lầm khi mua tai nghe. Cảm ơn bạn đã quan tâm đến bài viết. Nếu bạn cần tư vấn về bất cứ sản phẩm nào trong cửa hàng hãy để lại số điện thoại cho chúng tôi. Hoặc bạn cũng có thể Ngọc Thiên qua Hotline: 1900 099 987.

Xem thêm: