Loại bỏ tiếng ồn trong tai nghe: Khử tiếng ồn là gì? và nó hoạt động như thế nào?

Khử tiếng ồn là gì

Loại bỏ tiếng ồn là biểu hiện công nghệ ngày nay. Ít nhất là trong thế giới âm thanh. Mọi nhà sản xuất tai nghe dường như đang nói về Chống ồn chủ động (ANC).

Jabra bắt đầu phát triển ANC cách đây hai thập kỷ và ngày nay đã nâng cao và cải tiến công nghệ này cùng với việc xử lý tín hiệu kỹ thuật số (được thực hiện thông qua giải pháp hai micrô) hiện được tìm thấy trong Jabra Evolve 75.

Nhưng khử tiếng ồn là gì? Nó hoạt động như thế nào và nó có thể giúp gì cho bạn? Điều đầu tiên cần lưu ý là có hai kiểu hủy bỏ – thụ động và chủ động – và cả hai đều là những tính năng quan trọng của Evolve 75.

Xem thêm các biến thể của tai nghe Evolve 75:

Khử tiếng ồn thụ động

Điều này đề cập đến khả năng khử tiếng ồn đạt được. Nhờ các tính năng vật lý của tai nghe, chẳng hạn như thiết kế, độ vừa vặn cao cấp và vật liệu được sử dụng. 

Nó thực sự chỉ là một thuật ngữ ưa thích để mô tả hiệu quả bạn nhận. Được từ việc đeo tai nghe đơn giản – bịt tai giúp ngăn tiếng ồn. Mặc dù tương đối đơn giản, tính năng Chống ồn thụ động cực kỳ tốt trong việc lọc ra những âm thanh có tần số cao. Bất thường, chẳng hạn như một đồng nghiệp ở gần trong văn phòng mở bận rộn.

Khử tiếng ồn chủ động

ANC là tất cả về việc tạo ra ‘chống nhiễu’ để loại bỏ tiếng ồn xung quanh (thuật ngữ kỹ thuật cho điều này là ‘nhiễu triệt tiêu’). ANC phát hiện và phân tích dạng âm thanh của tiếng ồn đến. Sau đó tạo ra tín hiệu “chống nhiễu” phản chiếu để loại bỏ nó.

Kết quả cuối cùng, trong ANC tốt. Có thể rất ấn tượng – bạn sẽ nhận thấy rõ ràng mức độ nhiễu giảm đáng kể. Loại khử tiếng ồn này hoạt động tốt nhất đối với âm thanh ổn định. Tần số thấp, như tiếng ồn của máy lạnh hoặc động cơ.

Phương pháp tiếp cận toàn diện

Nhưng để ANC hoạt động tốt không chỉ đơn thuần là lắp ráp công nghệ làm sẵn bên trong tai nghe và đặt “Chống ồn chủ động” trên hộp. Cần có nhiều thành phần khác để tạo nên một tai nghe ANC đẳng cấp thế giới. Để có kết quả tối đa, bạn cần phải tính đến thiết kế vật lý của tai nghe, sự tích hợp thích hợp của tính năng Loại bỏ tiếng ồn thụ động, sự xuất sắc của loa liên quan đến chất lượng âm nhạc và hơn thế nữa.

Xem thêm:

CÔNG TY TNHH CUNG ỨNG NGỌC THIÊN

Điện thoại: 028 777 98 999

Hotline/Zalo: 0939 039 028 (Mr.Thoại)

Email: info@vnsup.com