Học sinh cần chuẩn bị những gì khi học Online?

chuẩn bị những gì khi học Online

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, nhiều trường học, trung tâm giáo dục cũng như giáo viên chuyển sang dạy học trực tuyến. Vậy để đạt được hiệu quả tốt nhất, học sinh cần chuẩn bị những gì khi học online? Cùng tìm hiểu chi tiết qua bài vết dưới đây.

Những trang bị cần thiết cho học sinh khi học Online

Nhằm đảm bảo hiệu quả học tập tốt nhất, trước học học Online, phụ huynh cần chuẩn bị cho học sinh những trang bị sau:

1. Một chiếc máy tính với khả năng kết nối Internet tốt

Máy tính hoạt động tốt cùng khả năng kết nối Internet ổn định là trang bị cần thiết nhất cho học sinh khi học Online. Nếu máy tính mất nhiều thời gian để tải một trang web, điều này sẽ ảnh hưởng đến chất lượng học tập của học sinh, gây mất thời gian cho cả giáo viên và những người khác.

Vì vậy, trước khi bước vào mùa tựu trường, phụ huynh hãy kiểm tra và nâng cấp ngay những chiếc máy tính hoạt động chậm, kết nối Internet chậm,…. Ở mức tối thiểu, máy tính cần phải đáp ứng các yêu cầu kỹ thuật của phần mềm học trực tuyến.

Nên sử dụng laptop thay vì máy tính để bàn hay điện thoại thông minh để học trực tuyến. Laptop nhỏ gọn, có thể mang đi dễ dàng, đồng thời có sẵn tích hợp camera vô cùng tiện lợi để học trực tuyến.

Trong khi đó, máy tính để bàn không thể di chuyển dễ dàng như laptop, không có camera tích hợp sẵn. Vì vậy muốn tham gia học trực tuyến video, cần phải mua thêm Webcam gắn vào hơi bất tiện.

Những trang bị cần thiết cho học sinh khi học Online

2. Không gian học tập yên tĩnh

Thật khó để tập trung học tập nếu các em cứ loay hoay giữa ghế sofa, bàn ăn hay giường ngủ… Vì vậy, cần có một vị trí cố định nơi học sinh có thể tập trung tham gia vào lớp học trực tuyến, nghe giáo viên giảng bài và làm bài tập được giao về…

Trang bị thêm ghế tựa, bàn học và giá sách tại góc học tập là cần thiết để giúp tạo không gian học tập nghiêm túc và tạo động lực học tập hiệu quả. Nên ưu tiên lựa chọn khu vực thoáng đãng, gần cửa sổ càng tốt, như vậy các em sẽ có không gian thoải mái hơn, giảm bớt áp lực khi học trực tuyến.

Học sinh cần chuẩn bị những gì khi học Online

3. Tai nghe chụp tai hoặc tai nghe nhét tai

Đeo tai nghe khi học trực tuyến vừa giúp ngăn chặn những tiếng ồn từ bên ngoài vừa giúp các em tập trung tốt hơn vào bài giảng của giáo viên. Nên lựa chọn loại tai nghe chống ồn, có đệm tai mềm mại giúp bảo vệ thính giác và đem lại cảm giác thoải mái cho người dùng.

Nếu bạn cần dùng mic, nên mua tai nghe chụp tai, vì hầu hết các loại tai nghe chụp tai hiện nay đều kèm theo cả microphone có thể tùy chỉnh lên xuống, cho hiệu quả thu âm rõ nét, âm thanh chất lượng cao.

Nếu không dùng tai nghe chụp tai, tai nghe nhét tai thông thường hay tai nghe bluetooth vẫn là một sự lựa chọn hoàn hảo. Học sinh vẫn có thể trò chuyện thoải mái với giáo viên khi dùng các loại tai nghe này.

Học sinh cần chuẩn bị những gì khi học Online

4. Phần mềm học trực tuyến chuyên dụng

Để có thể tham gia vào các lớp học trực tuyến, trước hết học sinh cần tải và cài đặt phần mềm học trực tuyến mà nhà trường, giáo viên đang sử dụng.

Có nhiều phần mềm học trực tuyến khác nhau phổ biến trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên phần mềm được hầu hết các trường học sử dụng hiện tại là Zoom cloud Meeting.

Với giao diện đơn giản, dễ sử dụng, zoom cung cấp 1 công cụ hỗ trợ cả dạy và học trực tuyến 1 cách hoàn hảo và thuận tiện hơn bao giờ hết.

Học online cần những thiết bị gì

5. Một chiếc ghế ngồi thoải mái

Khi học trực tiếp tại các lớp học truyền thống, học sinh có cơ hội đứng dậy và di chuyển, và thư giãn, trò chuyện với bạn bè vào giờ giải lao. Các hoạt động thể chất tại trường cũng nhiều hơn.

Tuy nhiên, với học tập trực tuyến, học sinh tham gia vào tất cả các lớp học, làm bài bài tập, nghe giảng và thực hiện mọi hoạt động ngay tại chỗ trước máy tính, không có thêm các hoạt động thể chất khác. Điều này có thể dẫn đến đau cơ và đau lưng nếu phải ngồi trên một chiếc ghế không thoải mái trong thời gian dài, hàng ngày.

Vì vậy, hãy trang bị ngay cho các em một chiếc ghế có lưng tựa thoải mái. Đây hoàn toàn không phải là khoảng chi phí xa xỉ và nó thực sự cần thiết để bảo vệ sức khỏe cho các em học sinh.

Học sinh cần chuẩn bị những gì khi học Online

6. Đồ dùng học tập truyền thống

Học Online qua máy tính không có nghĩa là không cần một vài thứ như sổ tay giấy, bút và bút chì. Mặc dù có thể ghi chú trên điện thoại di động hoặc chức năng notepad của máy tính, nhưng thường dễ dàng hơn và hiệu quả hơn nếu ghi bài vào sổ, vở riêng.

Đặt sách vở, các đồ dùng học tập gọn gàng ngay cạnh bàn hoặc trên giá sách gần tầm với của người học, như vậy khi cần đến chúng, học sinh có thể tự tay lấy chúng trong thời gian ngắn, vô cùng tiện lợi.

Học online cần những thiết bị gì

Xem thêm:

Cách sử dụng Zoom trên điện thoại Oppo để họp và học trực tuyến

Webcam Logitech học online đáng mua hiện nay

Nên mua loa tích hợp micro nào để học online?

Webcam Logitech tốt nhất cho học online

Top 5 mẫu tai nghe học online tốt nhất tại nhà trong mùa dịch

Tổng hợp 10 mẫu tai nghe dạy học Online tốt nhất cho giáo viên

Ra mắt dịch vụ mua Zoom tự động 24/7

Thử trải nghiệm mua Zoom tự động 24/7 siêu tốc chưa đến 1p30s của chúng tôi!

Thuê Zoom 100 cho họp nhóm tối đa 100 người

Thông tin liên hệ

CÔNG TY TNHH CUNG ỨNG NGỌC THIÊN

Điện thoại: 028 777 98 999

Hotline/Zalo: 0899 339 028

Email: info@vnsup.com