Tiêu chí lựa chọn webcam livestream chất lượng

Tiêu chí lựa chọn webcam livestream chất lượng

Webcam ngoài việc phục vụ cho các cuộc gọi video nó còn có thể sử dụng để livestream. Tuy nhiên không phải loại webcam nào cũng có thể cho ra những video phát trực tiếp chất lượng. Tùy theo mục đích sử dụng mà ta có những tiêu chí để chọn lựa khác nhau. Vậy làm thế nào để có được chiếc webcam livestream chất lượng? Hãy theo dõi bài viết này để có được những tiêu chí lựa chọn webcam livestream phù hợp với nhu cầu nhé!

Thế nào là Webcam livestream?

Webcam là từ viết tắt của Website Camera. Đây là loại thiết bị ghi hình kỹ thuật số được kết nối với máy tính để truyền trực tiếp hình ảnh mà nó ghi được đến một máy tính khác hoặc truyền lên một website nào đó thông qua mạng Internet.

Webcam gần giống như máy ảnh kỹ thuật số. Khác ở chỗ các chức năng chính của nó sẽ do phần mềm cài đặt trên máy tính điều khiển và xử lý.

 Livestream có nghĩa là “Phát sóng trực tiếp” những gì đang xảy ra lúc bấy giờ (gương mặt, cảnh vật, sự kiện,…). Cho người ở khắp mọi nơi trên thế giới thấy qua internet và mọi tương tác đều diễn ra một cách trực tiếp.

Webcam livestream là webcam chuyên sử dụng để phát trực tiếp trên các nền tảng hoặc trong các phòng họp.

Tiêu chí lựa chọn webcam livestream chất lượng

Độ phân giải – Quan trọng nhất

Một webcam có  độ phân giải cao là điều bắt buộc nếu bạn muốn video của mình chất lượng. Độ phân giải càng thấp, hình ảnh trên màn hình càng có nhiều hạt, vỡ nét. Hầu hết các webcam hiện đại có hỗ trợ quay video độ nét cao. Hãy tìm mua webcam livestream độ phân giải quay video ít nhất là 720p trở lên. Đây là tiêu chí đầu tiên mà bạn cần phải lưu ý.

Nếu bạn định tải video lên YouTube hoặc phát trực tuyến trên Twitch, hãy đầu tư thêm một chút và chọn camera full HD 1080p.

Tốc độ khung hình

Tốc độ khung hình hay tốc độ ghi hình cũng rất quan trọng. Chỉ số này thấp nghĩa là video phát trực tiếp của bạn có khả năng bị trễ so với thực tế. Hoặc khiến hình ảnh của bạn trên thiết bị khác chậm, đơ, không mượt. Tốc độ khung hình được đo bằng khung hình trên giây. Vì vậy hãy kiểm tra chỉ số fps trên bao bì webcam. Cần tối thiểu 30 khung hình / giây để phát trực tuyến video. Có thể có webcam livestream chất lượng hay không cũng phụ thuộc rất nhiều vào yếu tố này.

Ống kính

Một số thiết bị có ống kính bằng nhựa. Nhưng tuyệt vời nhất vẫn là bằng kính. Điều này cải thiện hiệu suất livestream đáng kể.

Xem thêm: Top 4 Webcam livestream Logitech giá tốt

Khả năng chụp ảnh tĩnh

Bạn đang cần webcam livestream chất lượng, khả năng chụp ảnh tĩnh nghe có vẻ không liên quan? Thật ra là có đấy bạn ạ! Tìm một webcam chụp ảnh tĩnh ít nhất là hai megapixel . Hầu hết các mẫu máy ảnh hiện tại đều chụp ảnh cao hơn nhiều và chụp 15 megapixel là phổ biến. Một chiếc webcam chụp ảnh tĩnh quá mờ thì không thể cho ra video phát trực tiếp rõ nét được.

Micro tích hợp

Đây là một tiêu chí phụ. Bạn có thể sử dụng mic riêng tùy theo nhu cầu. Nhưng hiện nay các webcam hầu hết được trang bị tính năng này.

Tự động lấy nét

Tương tự như micro yếu tố này không bắt buộc nhưng có thì vẫn tốt hơn. Hầu hết mọi người không ngồi yên hoàn toàn trong khi livestream. Một webcam lấy nét tự động thông minh giúp bạn không cần phải điều chỉnh thủ công nữa.

Tương thích với thiết bị bạn đang có

Không phải webcam nào cũng đều tương thích với mọi máy tính hoặc hệ điều hành. Nếu bạn không rõ về vấn đề này, hãy ghi lại thông số máy tính và hệ điều hành. Sau đó kiểm tra webcam mà bạn định mua có thể hoạt động được trên máy và hệ điều hành như vậy không. Người dùng Mac và Linux cần đặc biệt lưu ý. Hầu hết các nhà sản xuất webcam đảm bảo camera của họ hoạt động trên tất cả các phiên bản Windows. Tuy nhiên, việc tìm kiếm một chiếc máy ảnh cho Mac hoặc Linux (bao gồm cả Chromebook ) có thể là một thách thức.

Hầu hết các webcam đều có yêu cầu về tốc độ xử lý, bộ nhớ và ổ cứng tối thiểu. Nếu máy tính của bạn thuộc thế hệ mới, nó sẽ đáp ứng những điều này.

Một vài webcam livestream chất lượng

Hiện những sản phẩm trên đều có sẵn tại Ngọc Thiên. Hãy để lại số điện thoại để Ngọc Thiên tư vấn cho bạn mẫu webcam phù hợp với nhu cầu. Chúng tôi là đơn vị chuyên cung cấp Webcam, thiết bị hội nghị trực tuyến,… chính hãng, giá cạnh tranh nhất,

Liên hệ với Ngọc Thiên qua Hotline: 1900 099 978