So sánh Zoom và Microsoft Teams

So sánh Zoom và Microsoft Teams

ZoomMicrosoft Teams là hai phần mềm hỗ trợ hội nghị trực tuyến phổ biến nhất hiện nay. Không chỉ trên thế giới mà ở Việt Nam hầu như hai phần mềm này vô cùng thông dụng. Đặc biệt là Zoom, không ai từng tham gia cuộc họp trực tuyến mà không biết về Zoom cả. Vì sao hai phần mềm này lại được nhiều người biết đến như vậy? Hãy cùng Ngọc Thiên so sánh và tìm ra điểm vượt trội của hai ứng dụng này nhé!

Sơ lược về Zoom và Microsoft Teams

Zoom là gì?

Zoom hay Zoom Meeting là một nền tảng hội họp trực tuyến. Nó cho phép nhiều người được kết nối với nhau trong một khoảng cách rất xa. Với điều kiện là người dùng cần phải trang bị ít nhất một thiết bị di động điện tử. Chẳng hạn như máy tính, máy tính bảng hay điện thoại thông minh. Đồng thời cũng cần phải kết nối wifi để có thể sử dụng.

Zoom với tên đầy đủ là Zoom Video Communications. Đây là một công ty dịch vụ hội nghị từ xa của Mỹ có trụ sở tại San Jose, California. Công ty cung cấp dịch vụ hội nghị từ xa kết hợp với hội nghị video, hội họp trực tuyến, trò chuyện và công tác trên thiết bị di động.

Microsoft Teams là gì?

Microsoft Teams là một hệ thống cung cấp chat, meetings, notes, và tệp đính kèm. Dịch vụ tích hợp với bộ Office 365 cho thuê của công ty, bao gồm bộ Microsoft Office và Skype, và các tính năng mở rộng mà có thể tích hợp với các sản phẩm không phải của Microsoft.

So sánh Zoom và Microsoft Teams

Các tính năng chính của Zoom và Microsoft Teams

Microsoft Teams Zoom Meeting
Số người tham giaLên đến 300Lên đến 1.000
Giới hạn thời gian họp60 phút với gói miễn phí; 
24 giờ đối với các gói trả phí
40 phút với gói miễn phí; 
30 giờ đối với gói trả phí
Gọi thoại
Chia sẻ màn hình, ứng dụng và tài liệu
Bảng trắng
Chia phòng (Breakout Rooms)
Nền tùy chỉnh
Nhắn tin
Bộ lọc cuộc họpKhôngBộ lọc có sẵn cho khuôn mặt cho ánh sáng
Ghi lại cuộc họpTrên các gói trả phíTrên tất cả các gói
Tổ chức hội thảo trên webCó sẵn với gói Microsoft 365 Business StandardCó sẵn với các gói Zoom và Hội thảo trên web
Lưu trữ tệp trên đám mây10 GB trên tất cả các gói; 
các gói trả phí cung cấp 1 TB cho mỗi tổ chức
1 GB đến không giới hạn
Tích hợp250+1.000+
Báo cáo Người tham gia và Phân tíchTrên các gói trả phíTrên các gói trả phí

Microsoft TeamsZoom có nhiều tính năng giống nhau. Cả hai đều cung cấp tính năng chia sẻ màn hình và ứng dụng, bảng trắng, trò chuyện, gọi thoại, hình nền tùy chỉnh, chia phòng, ghi âm cuộc họp và khả năng ghi lại các phiên. Microsoft Teams Zoom đều cung cấp các gói miễn phí và các gói trả phí khác nhau.

Với các gói trả phí của Zoom, các cuộc họp có thể kéo dài tới 30 giờ. Microsoft Teams giới hạn thời lượng cuộc họp là 24 giờ. Microsoft Teams gói miễn phí giới hạn trong các cuộc họp trong 60 phút. Còn Zoom thì giới hạn trong 40 phút.

Số người tham gia tối đa của Zoom là hơn với 1.000 người. Còn Microsoft Teams chỉ 300 người. 

Zoom cung cấp các bộ lọc để điều chỉnh diện mạo và ánh sáng, trong khi Microsoft Teams thì không.

Cài đặt và sử dụng Zoom và Microsoft Teams

Bạn phải có tài khoản Microsoft Teams để thiết lập, lên lịch và mời người khác tham gia cuộc họp. Bạn có thể lên lịch một cuộc họp qua trò chuyện hoặc qua lịch Outlook của mình.

Để có thể tham gia các cuộc họp, người tham dự không cần có tài khoản Microsoft Teams. Khi tham gia cuộc họp Microsoft Teams qua thiết bị di động, trước tiên bạn cần tải ứng dụng Microsoft Teams xuống điện thoại hoặc máy tính bảng của mình. Nếu sử dụng máy tính chỉ cần nhấp vào liên kết mời họp và bạn sẽ được cung cấp hai tùy chọn: tải xuống ứng dụng Windows hoặc tham gia trên web. Miễn là bạn sử dụng Microsoft Edge hoặc Google Chrome, bạn có thể tham gia trên web mà không cần tải xuống gì cả.

Việc thiết lập cuộc họp Microsoft Teams tương đối đơn giản. Nhưng việc tương tác với các ứng dụng Office 365 khác nhau cùng với cuộc họp Teams có thể hơi phức tạp một chút. Đôi lúc sử dụng gói miễn phí bạn sẽ gặp một số lỗi.

Zoom nổi tiếng bởi nó dễ sử dụng. Đó là một lý do khiến Zoom trở nên phổ biến. Bạn cần có tài khoản Zoom để thiết lập và lên lịch các cuộc họp. Còn để tham dự thì không bắt buộc phải có. Các trình duyệt được hỗ trợ bao gồm Google Chrome, Firefox, Safari, Chromium Edge 80 trở lên, Firefox 76 trở lên và Microsoft Edge.

Kết nối với các cuộc họp Zoom thông qua ứng dụng Zoom rất được khuyến khích vì nó mang lại trải nghiệm người dùng tổng thể tốt hơn. Ứng dụng Cuộc họp Zoom có sẵn cho Android, Apple iOS, Linux, Microsoft Windows và macOS của Apple.

Nhìn chung quy trình tham gia cuộc họp Zoom tương tự như Microsoft Teams. Nhưng nhiều người dùng lại thấy Zoom đơn giản hơn một chút và trải nghiệm cuộc họp tương đối tốt, ít gặp trục trặc.

Khả năng tích hợp của Zoom và Microsoft Teams

Microsoft Teams tích hợp với hơn 250 ứng dụng, bao gồm Salesforce, Asana, Trello, MindMeister, Smartsheet, Poll Everywhere, SurveyMonkey và Priority Matrix.

Zoom tích hợp với hơn 1.000 ứng dụng.

Xem thêm: Hướng dẫn đăng ký Zoom bản quyền đúng cách tại Việt Nam

Vấn đề bảo mật của Zoom và Microsoft Teams

Microsoft nổi tiếng về bảo mật dữ liệu và người dùng. Ứng dụng Microsoft Teams cũng không phải là ngoại lệ. Microsoft Teams sử dụng xác thực đa yếu tố cộng với dữ liệu được mã hóa để bảo vệ người dùng.

Zoom có ​​tính năng mã hóa TLS 256-bit và AES-256. Mã hóa end-to-end cũng được trang bị và phát huy rất tốt.

Vào năm 2020, nền tảng Zoom đã phát sinh một số vi phạm bảo mật được công bố rộng rãi được gọi là Zoombing. Những kẻ xâm nhập đã đột nhập vào Zoom và gây ra sự gián đoạn. Zoom đã chủ động trong việc giải quyết các rủi ro bảo mật và đã triển khai một số tính năng bảo mật mới. Các lớp xác minh mới hiện đã được áp dụng, cũng như các cải tiến đối với chức năng chia phòng, cho phép các máy chủ sàng lọc những người tham gia và chặn những người không hợp lệ.

Xem thêm: Đại lý Zoom Pro chính hãng tại Việt Nam

Kết luận về Zoom và Microsoft Team

Zoom là nền tảng đề xuất hàng đầu để hỗ trợ các cuộc họp trực tuyến. Zoom cung cấp chất lượng hội nghị video trực tuyến vượt trội. Các tính năng mạnh mẽ, tích hợp rộng rãi và được nhiều người coi là giải pháp họp ảo thân thiện với người dùng nhất trên thị trường hiện nay. Một vấn đề nữa khiến Zoom phổ biến hơn Microsoft Teams đó là chi phí thấp hơn.

Ngoài ra, nếu bạn quan tâm đến Zoom và muốn mua Zoom, bạn có thể tham khảo thêm các gói Zoom bản quyền của chúng tôi lại đây:

Bản quyền Zoom Pro – Gói 1 tháng
Bản quyền Zoom Pro – Gói 1 tháng
Bản quyền phần mềm họp hội nghị Zoom Pro gói 1 năm
Bản quyền phần mềm Zoom Pro gói 1 năm
Bản quyền phần mềm họp hội nghị Zoom Business [Gói 1 năm]
Bản quyền phần mềm Zoom Business [Gói 1 năm]
Bản quyền phần mềm họp hội nghị Zoom Enterprise gói 1 năm
Bản quyền phần mềm Zoom Enterprise [Gói 1 năm]

Hãy liên hệ với Ngọc Thiên để được tư vấn các gói Zoom Meeting giá ưu đãi nhất thị trường. Chúng tôi là đơn vị hàng đầu trong việc cung cấp các giải pháp hội nghị trực tuyến và các gói Zoom chính hãng. Trong quá trình sử dụng nếu bạn gặp bất kì sự cố hoặc thắc mắc nào hãy liên hệ với Ngọc Thiên qua Hotline: 1900 099 978.

Cảm ơn quý bạn đã dành thời gian quan tâm bài viết. Chúc bạn nhiều sức khỏe!