Điểm khác biệt giữa tai nghe Call center và tai nghe thông thường

Điểm khác biệt giữa tai nghe Call center và tai nghe bình thường

Nhắc đến tai nghe ta liền nghĩ ngay đó là thiết bị phục vụ âm thanh. Nhưng vì sao lại có sự phân biệt giữa tai nghe call center và tai nghe thông thường? Tính năng nào tạo nên sự khác biệt giữa chúng? Làm thế nào để lựa chọn được loại tai nghe phù hợp với nhu cầu? Hãy tham khảo bài viết dưới đây để nắm rõ hơn bạn nhé!

Mục đích sử dụng khác nhau

Tai nghe dành cho người dùng thông thường được thiết kế chủ yếu để tối đa hóa trải nghiệm âm nhạc. Đồng thời nó cũng phục vụ tốt trong các hoạt động hàng ngày. Đó là lý do tại sao tai nghe này có khả năng chống mồ hôi cho những người có một lối sống năng động. Hoặc thiết kế tai nghe không dây để sử dụng linh hoạt hơn. Bởi vì chúng ta không chỉ sử dụng tai nghe và ở yên một chỗ. Có người nghe nhạc trong lúc chạy bộ, thể thao,… Số khác thì chơi game, mang đến trường hoặc quán cà phê,… Do đó sự linh hoạt của thiết bị là rất cần thiết. Nếu thiết bị nhiều dây nhợ và cồng kềnh, nặng nề thì có lẽ sẽ không thích hợp.

Mặt khác, tai nghe call center được thiết kế để nâng cao trải nghiệm chuyên nghiệp. Chúng chủ yếu phục vụ cho nhân viên văn phòng và công việc đàm thoại. Không phải môi trường làm việc nào cũng yên tĩnh. Trái lại có những nơi rất ồn ào gây ảnh hưởng tới quá trình làm việc có âm thanh. Tai nghe chuyên nghiệp cho phép người dùng truyền nhận âm thanh liền mạch và rõ ràng. Với tai nghe này bạn có thể thực hiện các cuộc gọi đến văn phòng bất kể ngoại cảnh ồn ào. Trình bày bài thuyết trình trực tuyến quan trọng mà không sợ lẫn tạp âm. Thông thường những chiếc tai nghe này được trang bị tính năng lọc tiếng ồn rất cao cấp.

Tai nghe thông thường có nhiều thiết kế đa dạng. Vì phân khúc người sử dụng cũng đa dạng hơn tai nghe chuyên nghiệp.

Chất lượng âm thanh

Tai nghe thông thường không được trang bị nhiều tính năng như tai nghe call center.

Kích thước loa, in-ear, on-ear, over-ear, khả năng khử tiếng ồn là một số tính năng quan trọng nhất mang đến chất lượng âm thanh của tai nghe. Ngày nay các dòng tai nghe được thiết kế để tương thích với nhiều thiết bị khác nhau.

Tai nghe call center vẫn có thể sử dụng để trải nghiệm âm nhạc như tai nghe thông thường. Nếu bạn chỉ muốn sử dụng để nghe nhạc thì tai nghe thông thường có thể đáp ứng tốt. Bởi vì tai nghe call center có mức giá khá cao nếu chỉ sử dụng nghe nhạc đơn thuần thì khá lãng phí. 

Xem thêm: Tai nghe Call Center “hot” nhất 2021

Chất lượng cuộc gọi

Bởi vì dịch bệnh đang hoành hành nên số lượng người làm việc tại nhà tăng cao. Các cuộc hội họp trực tuyến cũng từ đây mà phát sinh nhiều hơn. Khi bạn đang phát biểu tiếng xe máy chạy hoặc chó sủa làm người nghe phía bên kia không nghe rõ quả là phiền phức đúng không nào? Do đó, dù có thể gọi bằng tai nghe thông thường được nhưng tai nghe chuyên nghiệp vẫn được khuyến khích hơn. Việc tích hợp sẵn mic và khả năng lọc âm sẽ phục vụ tốt hơn trong trường hợp này.

Một số tai nghe thông thường mà các gamer sử dụng cũng có trang bị mic. Nhưng tất nhiên không thể cao cấp và đạt chất lượng như call center. Chính vì vậy giá thành của tai nghe chuyên nghiệp mắc hơn gấp nhiều lần so với tai nghe thông thường.

Khả năng kết nối

Với các tai nghe chuyên nghiệp được chứng nhận, bạn sẽ có được trải nghiệm tối ưu và mượt mà hơn. Tai nghe call center cho phép đa kết nối trên nhiều thương hiệu và thiết bị hơn.

Tai nghe chuyên nghiệp thường được thiết kế tương thích với các nền tảng UC khác nhau. Chẳng hạn như Microsoft Teams hoặc Zoom. Vì vậy, nếu bạn muốn sử dụng tai nghe của mình cho hội nghị truyền hình, tai nghe được chứng nhận UC sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm cộng tác tốt nhất có thể. 

Bạn có thể tham khảo các dòng tai nghe call center dưới đây:

Xem thêm tai nghe tại đây

Mua tai nghe call center ở đâu?

Là dòng tai nghe cao cấp do đó người mua thường đắn đo mua ở đâu để có sản phẩm chính hãng. Các hình thức hàng giả hàng nhái tràn lan trên thị trường khiến người mua hoang mang. Hiểu được điều đó Ngọc Thiên ở đây để mang lại giải pháp cho bạn. Chúng tôi là đơn vị uy tín hàng đầu trong việc cung cấp tai nghe và các giải pháp hội nghị trực tuyến. Hãy để lại số điện thoại hoặc liên hệ với Ngọc Thiên qua Hotline: 1900 099 978 để được tư vấn miễn phí.

Ngọc Thiên đã đồng hành và nhận được sự tin tưởng của hàng nghìn khách hàng trong suốt nhiều năm qua. Rất mong được trở thành đối tượng hợp tác tiếp theo của bạn. Chúc bạn thành công.