Hướng dẫn cách sử dụng tai nghe USB

Hướng dẫn cách sử dụng tai nghe USB

Vậy bạn đã biết cách sử dụng tai nghe USB đúng cách chưa? Xử lý như thế nào khi PC không nhận tai nghe? Hãy tham khảo bài viết dưới đây hướng dẫn cách sử dụng tại nghe USB cho PC và trang bị cho bản thân thêm nhiều kiến thức bổ ích về cách sử dụng chiếc tai nghe yêu thích của bạn.

Tai nghe USB là gì?

Tai nghe USB cho cham soc khach hang cách sử dụng tai nghe USB

Tai nghe USB hầu như là một thiết bị khá quen thuộc với mọi người, đặc biệt là đối với các game thủ, nhân viên chăm sóc khách hàng… Những ưu điểm của tai nghe USB có thể kể đến như: Thiết kế trùm đầu ôm sát tai tạo cảm giác chắc chắn, đệm tai êm ái giúp bảo vệ đôi tai, micro đi kèm thuận tiện. Với đầy đủ tiện nghi như thế này, sở hữu cho bản thân một chiếc tai nghe USB để phục vụ cho công việc và học tập quả là một sự lựa chọn hợp lý.

Tai nghe USB là bộ tai nghe trùm đầu, kèm mic, kết nối với máy tính và các thiết bị cá nhân khác (điện thoại bàn, máy tính bảng…) qua cổng USB. Tai nghe USB thường được sử dụng phổ biến trong các lĩnh vực: chơi game, chăm sóc khách hàng, trong các công ty, gọi điện thoại trực tuyến, gọi video qua máy tính…Thông thường tai nghe USB còn được trang bị thêm bộ điều khiển từ xa để điều chỉnh âm lượng và micro.

Tai nghe USB thường có chất lượng âm thanh tốt hơn so với tai nghe truyền thống. Hệ thống xử lý âm thanh của tai nghe USB hỗ trợ các tính năng độc đáo như âm thanh vòm 3D và mức âm thanh có thể tùy chỉnh. Đây là lý do tại sao tai nghe USB thường xuyên được sử dụng trong các trung tâm chăm sóc khách hàng, học online, sử dụng cho game thủ,…

Cách kết nối tai nghe USB với máy tính/PC

cach ket noi tai nghe usb voi may tinh/ pc

Nếu tai nghe của bạn có đầu nối USB, hãy tìm một cổng USB không sử dụng trên máy tính/PC của bạn. Cắm đầu nối USB của tai nghe vào cổng USB của máy tính/PC. Máy tính của bạn sẽ nhận dạng và định cấu hình tai nghe để sử dụng. Thông báo có thể sẽ hiển thị ở góc dưới bên phải khi sẵn sàng.

Nếu tai nghe USB không hoạt động. Hãy thử kết nối nó với một cổng USB ở vị trí khác của máy tính/PC. Trong một số trường hợp, tai nghe không hoạt động có thể do đầu nối bị hở.

Cách khắc phục sự cố PC không nhận tai nghe

Nếu bạn đang gặp sự cố PC không kết nối được với tai nghe, hãy thử các cách sau: 

Cách một

Rút tai nghe khỏi cổng USB của PC và khởi động lại máy tính. Không chỉ khởi động lại, thực hiện tắt hoàn toàn hệ thống rồi bật lại. Vì điều này sẽ giúp xóa bộ nhớ trong các cổng USB.

Cách hai

Cắm trực tiếp tai nghe vào PC chứ không cắm vào hub kết nối hoặc ổ cắm. Nếu bạn đang sử dụng máy tính để bàn. Hãy cắm tai nghe của bạn vào cổng USB phía sau nếu có.
Trong tab Playback, nhấp chuột phải vào tai nghe và nhấp vào tùy chọn Properties.
Trong menu Properties, hãy chuyển đến tab Advanced và bỏ chọn hộp có nội dung “allow applications to take exclusive control of this devices”. Nhấp vào Apply và sau đó nhấp vào OK.
Thực hiện tương tự trong tab Recording.

Cách ba

Đảm bảo rằng tai nghe được chọn làm thiết bị mặc định trong PC trong cả hai tùy chọn Sound Recorder (Máy ghi âm) và Playback (Phát lại).
Trong tab Playback, nhấp chuột phải vào tai nghe và nhấp vào tùy chọn Properties.
Trong menu Properties, hãy chuyển đến tab Advanced và bỏ chọn hộp có nội dung “allow applications to take exclusive control of this devices”. Nhấp vào Apply và sau đó nhấp vào OK.
Thực hiện tương tự trong tab Recording.

Nếu sau khi thực hiện các bước này, bạn tiếp tục gặp phải sự cố chất lượng âm thanh kém. Hoặc hoàn toàn không có âm thanh từ tai nghe. Hãy liên hệ với bộ phận kỹ thuật của chúng tôi để được hỗ trợ. Thông tin liên hệ ở cuối bài viết.

Cách kiểm tra tai nghe

Nếu bạn không chắc tai nghe hoặc micrô đang hoạt động bình thường. Bạn có thể kiểm tra tai nghe bằng cách làm theo các bước dưới đây.

Kiểm tra tai nghe

Có thể kiểm tra tai nghe bằng cách mở bất kỳ thứ gì phát ra âm thanh. Ví dụ: bạn có thể mở một video YouTube. Đảm bảo rằng âm thanh trong video có thể được nghe thấy khi tai nghe đã kết nối với PC.

Kiểm tra micrô của tai nghe

Phần micrô của tai nghe có thể được kiểm tra bằng cách mở bất kỳ máy ghi âm nào (trên máy tính) và ghi âm giọng nói của bạn. Sau đó nghe lại đoạn ghi âm, nếu bạn nghe rõ từng lời trong đoạn ghi âm, nghĩa là micro hoạt động tốt.

Trên đây là một số hướng dẫn về cách sử dụng tai nghe USB, nếu bạn còn có vấn đề nào khác cần được hỗ trợ hoặc tư vấn, đừng ngần ngại gọi đến cho chúng tôi theo số điện thoại bên dưới. Chúng tôi luôn sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của bạn về sản phẩm của mình.

Một số thương hiệu tai nghe USB chất lượng, nổi tiếng trên thị trường hiện nay:

Xem thêm: 

CÔNG TY TNHH CUNG ỨNG NGỌC THIÊN

Điện thoại: 028 777 98 999

Hotline/Zalo: 0939 039 028 (Mr.Thoại)

Email: info@vnsup.com