Về cấu trúc tổng đài SIEMENS HIPATH 3800

Trả lời về cấu trúc của tổng đài Siemens HiPath 3800
tổng đài điện thoại Siemens HiPath 3800 bao gồm một tủ cơ bản (basic cabinet/ subrack) với card điều khiển trung tâm, 9 khe cắm ngoại vi và 1 tủ  mở rộng (expansion cabinet), mỗi tủ cho 13 khe cắm ngoại vi.
Các tủ được thiết kế cho phép có thể lắp đặt theo kiểu để trên nền (floor-standing) hay lắp đặt trên rack 19”.
Mỗi tủ được cấp nguồn bằng một bộ nguồn không gián đoạn LUNA2 với đầu vào AC 88..264V và kết nối accu DC-48V. Các accu dự phòng có thể được kết nối độc lập cho từng tủ hay tập trung cho tất cả các tủ.
Card điều khiển trung tâm (CBSAP) thực hiện tất cả các chức năng điều khiển và chuyển mạch. Nó được trang bị một thẻ nhớ MMC dung lượng 62MB cho phần mềm và dữ liệu hệ thống, hai cổng V.24/RS-232 cho quản trị tại chỗ. Một giao diện gắn thêm LIM cung cấp một cổng Ethernet 10BaseT cho quản lí thông qua LAN. Ngoài ra, một mođem cho quản trị từ xa qua mạng điện thoại công cộng cũng có thể được gắn trên CBSAP.
Nhiều loại card ngoại vi khác nhau có thể được gắn tùy ‎vào các khe cắm ngoại vi của HiPath 3800 cho phép nhiều cấu hình sử dụng khác nhau. Các loại card ngoại vi gồm có:
·                SLMO2/8 cho 24/8 cổng thuê bao số
·                SLMA24 cho 24 cổng thuê bao tương tự
·                TM2LP cho 8 cổng trung kế analog 2 dây
·                TMEW1 cho 4 cổng 2 hoặc 4 dây thoại với báo hiệu E&M
·                STMD8 cho 8 cổng ISDN S0 (2B+D) (trung kế hoặc thuê bao)
·                DIUN2 cho 2 cổng S2M (30B+D) báo hiệu DSS1/ QSIG/.
·                TMOM cung cấp 4 giao diện kết nối đến các hệ thống nhắn tin vô tuyến
·                STMI2 với hai giao diện Ethernet 10/100BaseT cho kết nối mạng IP.
Card này cung cấp các kết nối cho các máy trạm IP (máy điện thoại hay phần mềm điện thoại IP trên máy tính) hoặc kết nối mạng đồng nhất với các hệ thống HiPath khác.
·                SLCN cung cấp 24 cổng cho kết nối đến các trạm gốc vô tuyến tiêu chuẩn DECT/GAP.
Đấu nối vật lí đến bên ngoài (thuê bao, trung kế, LAN) được thực hiện qua các phiến đấu nối gắn trên rack (patch panel) hoặc các phiến đấu chuyên dụng gắn trên một giá phân phối dây (MDF). Các phần tử bảo vệ chống sét, quá dòng, quá áp được cung cấp nếu cần thiết.