Top 5 phần mềm dạy học trực tuyến miễn phí

Top 5 phần mềm dạy học trực tuyến miễn phí

Trước đây dạy học trực tuyến không phổ biến vì không bị hạn chế về mặt tiếp xúc. Do dịch bệnh COVID làm cho việc gặp trực tiếp trở nên khó khăn. Nhưng không thể vì thế mà gián đoạn công việc đào tạo quá lâu được. Nhà nước cũng đã đưa học trực tuyến vào chương trình giáo dục chính thức. Không để công tác giảng dạy và học tập bị ngưng trệ quá lâu, ảnh hưởng tới trình độ phát triển của cả quốc gia. Vì nhu cầu dạy học trực tuyến tăng lên cho nên cần thiết phải có những phần mềm hỗ trợ. Và để phục vụ tốt hơn cho quá trình truyền – nhận kiến thức Ngọc Thiên xin đưa ra danh sách 10 phần mềm dạy học trực tuyến miễn phí.

Vì sao cần phần mềm hỗ trợ dạy học trực tuyến?

Học trực tuyến diễn ra với quy mô vài người đến vài chục người, có khi lên đến hàng trăm người tham gia. Và thời gian học diễn ra khá lâu, ít nhất kéo dài hơn 1 tiếng. Việc sử dụng các ứng dụng tích hợp gọi video sẵn có sẽ không đáp ứng được. Chẳng hạn như dùng Messenger hoặc Zalo với quá nhiều người tham gia sẽ có hiện tượng giật lag. Người chủ trì không có quyền quản lý cũng như các chức năng chuyên biệt khác để giảng dạy tốt hơn.

Top 10 phần mềm dạy học trực tuyến miễn phí

1. Zoom Meeting

Đứng đầu danh sách là phần mềm Zoom. Có thể nói rằng đây là phần mềm dạy học trực tuyến miễn phí phổ biến nhất. Những ai đã từng dạy, học, hoặc tổ chức hội nghị trực tuyến hay đơn giản là gọi video nhóm đều biết đến ứng dụng này. Ngoài việc đem lại cuộc gọi chất lượng, Zoom còn cho phép chia sẻ màn hình, điều khiển từ xa, thay đổi hình nền,… Và nhiều tính năng khác giúp cho việc dạy học chủ động như đang dạy ở trường học vậy. Dễ dàng cài đặt, sử dụng, thiết lập cũng là yếu tố tạo nên sự phổ biến của Zoom.

Các tính năng :

  • Hội thảo trên web và tùy chỉnh làm cho Zoom trở thành công cụ hội nghị truyền hình tốt nhất cho giáo dục.
  • Có thể sử dụng trong hệ thống điện thoại, phòng hội nghị chuyên dụng và đào tạo nhân viên.
  • Khả năng tương thích cao nhất, gọi điện trên nhiều hệ điều hành và hỗ trợ nhiều thiết bị.

Xem thêm: Hướng dẫn gia hạn tài khoản Zoom Meeting

2. Cyberlink U Meeting

Một trong những tính năng chính khiến Cyberlink U Meeting trở thành một trong những phần mềm dạy học trực tuyến miễn phí tốt nhất là nó không yêu cầu tải xuống hoặc đăng ký để chạy. Bạn gửi một liên kết, người nhận nhấp vào liên kết đó để chấp nhận cuộc gọi. Nó còn có tính năng trang điểm ảo, giúp người tham gia tự tin hơn dù vừa mới ngủ dậy.

Các tính năng :

  • Chia sẻ màn hình để giúp việc nắm bắt thông tin trở nên đơn giản.
  • Nó đi kèm với CyberLink U Messenger, tương tự như WhatsApp.
  • Họp nhóm 4 chiều với video và âm thanh chất lượng cao.

Hệ điều hành: Windows, iOS / Mac, Android

3. UberConference

UberConference là một công cụ toàn diện tuyệt vời khác. Điều khiến chúng trở thành một trong những phần mềm dạy học trực tuyến miễn phí là đi kèm dưới dạng một ứng dụng di động.

Các tính năng :

  • Không có ghim hoặc thông tin đăng nhập.
  • Chia sẻ màn hình – và ghi chép các cuộc họp thông qua AI.

Hệ điều hành: Windows PC, iOS / Mac, Android, Web

4. Skype

Với khả năng tương thích ấn tượng nhất với các thiết bị Skype là một trong những công cụ miễn phí tốt nhất phục vụ cho giáo dục. Không những vậy, trong hơn mười năm qua, các gia đình trên khắp thế giới đã sử dụng Skype như một phương tiện liên lạc. 

Các tính năng :

  • Gọi điện miễn phí và trả phí và trò chuyện video
  • Chia sẻ màn hình và chia sẻ tệp
  • Nhiều điều khiển đều hướng tới giao tiếp.

Hệ điều hành: Linux đang ở giai đoạn Beta nhưng sẽ được triển khai nếu thuận lợi, Windows, iOS / Mac, Android, Apple Watch, Super Nintendo (khoảng năm 2019) và các trình duyệt web.

5. Cisco Webex

Cisco Webex cung cấp cuộc gọi trực tuyến với tính bảo mật cao.

Các tính năng :

  • Các cuộc họp, thuyết trình, sự kiện và buổi đào tạo tập trung.
  • Một cú nhấp chuột sẽ tham gia bằng cách chia sẻ liên kết hoặc tiện ích con.
  • Đăng nhập Google hoặc Facebook để giúp bạn thiết lập tài khoản.

Hệ điều hành: Windows, Mac OS X, Linux, Chrome OS

Xem thêm: Bảng giá các gói Cisco Webex Meetings

6. Google Hangouts

Mặc dù không dành cho điện thoại di động, Google Hangouts vẫn có thể phục vụ tốt cho giáo dục trực tuyến. Nó được xây dựng cho những học sinh, sinh viên ở xa nhau và cần cộng tác trong các vấn đề hoặc làm việc nhóm. Một hạn chế là bạn cần có tài khoản Google để sử dụng. Tuy nhiên đó không phải vấn đề lớn. Hầu hết mọi người đều có tài khoản Google.

Các tính năng :

  • Hội nghị nhóm HD trên 15 màn hình với các cuộc gọi thoại được hỗ trợ.
  • Nhắn tin tức thì trên nhiều nền tảng.
  • Tương thích với mọi thứ dựa trên ứng dụng của Google.

Hệ điều hành: Hệ điều hành Mac OS X, Windows, Chrome, Ubuntu, Linux

Tổng kết

Như vậy thông qua bài viết Ngọc Thiên hi vọng bạn đã tìm ra phần mềm hỗ trợ cho việc dạy học trực tuyến. Zoom Meeting là một ứng dụng hàng đầu trong danh sách. Đó cũng là phần mềm tốt nhất, phổ biến nhất. Tuy nhiên phiên bản miễn phí còn bị giới hạn nhiều tính năng. Hãy liên hệ với Ngọc Thiên để được tư vấn nâng cấp gói Zoom với giá ưu đãi nhất.

Chúng tôi là đơn vị chuyên cung cấp thiết bị và phần mềm hỗ trợ dạy học và hội nghị trực tuyến. Lấy uy tín, chất lượng và sự hài lòng của khách hàng làm kim chỉ nam cho mọi hoạt động. Nhiều năm qua Ngọc Thiên đã nhận được sự tin tưởng từ hàng nghìn khách hàng.

Cảm ơn bạn đã quan tâm và theo dõi. Ngọc Thiên chúc bạn thành công!