Hướng dẫn khắc phục khi Rally không truyền video ở 4k

Hướng dẫn khắc phục khi Rally không truyền video ở 4k

Trong quá trình sử dụng các thiết bị Rally của Logitech như camera Rally, Rally Bar, Rally Bar Mini, hệ thống camera Rally Plus… có thể bạn sẽ gặp sự cố video hội nghị không truyền ở 4K. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách khắc phục khi Rally không truyền video ở 4k.

Điều đầu tiên cần kiểm tra là liệu ứng dụng hội nghị của bạn có hỗ trợ video 4K hay không (phần lớn là không). Để có thể truyền video 4K với Rally, bạn cần:

  • Cáp USB 3.0
  • Giao diện USB 3.0 trên máy tính
  • Máy tính phải được kết nối với Display Hub để truyền video 4K từ camera
  • Nếu máy tính kết nối với Table Hub, video từ camera sẽ chỉ truyền ở độ phân giải 1080p.

Video 4K phải được hỗ trợ bởi cả hệ điều hành và ứng dụng bạn đang sử dụng, và yêu cầu một màn hình 4K. Hãy kiểm tra với nhà cung cấp phần mềm của bạn để đảm bảo hỗ trợ này.

Nếu bạn sử dụng ứng dụng ghi hình hỗ trợ 4K (ví dụ: Camera cho Windows 10 hoặc SwiftCapture 1.0.2 cho Mac OS), bạn có thể ghi lại video 4K từ Rally vào máy tính. Bạn sẽ cần sử dụng trình phát video 4K trên màn hình hỗ trợ 4K để phát lại đúng video đã ghi (ví dụ: VLC cho PC hoặc Mac: http://www.videolan.org/vlc/index.html).

Để tận dụng khả năng 4K của Rally, hệ thống của bạn cần đáp ứng các yêu cầu sau:

  • Cổng USB 3.0: Cho phép truyền dữ liệu nhiều hơn (5gb/s so với 480mb/s với USB 2.0).
  • Hỗ trợ ứng dụng cho 4K: Một số ứng dụng sẽ yêu cầu codec bổ sung để hỗ trợ độ phân giải 4K. Tham khảo trang web của nhà phát triển ứng dụng hoặc tài nguyên hỗ trợ để biết thêm thông tin.
  • Màn hình 4K và trình điều khiển hỗ trợ: Đảm bảo rằng bạn có màn hình hỗ trợ 4K và trình điều khiển cần thiết để hỗ trợ độ phân giải 4K. Tham khảo trang web của nhà sản xuất màn hình để biết thêm chi tiết.
  • Windows 10: Windows 7 chỉ hỗ trợ độ phân giải tối đa là 1080p/30fps và không thể xử lý độ phân giải 4K.
  • Bộ điều khiển USB được cập nhật đầy đủ với các trình điều khiển mới nhất.

Trong khi nhiều công cụ xem trước video có khả năng hiển thị/giải mã video 1080p ở 30fps, chúng có thể mất nhiều thời gian hơn khi hiển thị/giải mã nội dung 4K vì đòi hỏi nhiều tài nguyên hơn.

Bạn cũng có thể gặp các vấn đề về hiệu suất khi sử dụng trình phát video để xem nội dung 4K. Bạn cần đảm bảo rằng trình phát được thiết lập với các codec và cài đặt phù hợp để giải mã nội dung 4K. Ngoài ra, hãy lưu ý rằng xử lý nội dung 4K đòi hỏi nhiều tài nguyên từ Đơn vị Xử lý Đồ họa (GPU) và Đơn vị Xử lý Trung tâm (CPU).

Bạn đã biết tại sao video của Rally không truyền ở 4K và cách khắc phục rồi chứ? Nếu bạn cần tư vấn và hỗ trợ kỹ thuật, đừng ngần lại liên hệ với chúng tôi theo thông tin sau:

Thông tin liên hệ

CÔNG TY TNHH CUNG ỨNG NGỌC THIÊN

Điện thoại: 028 777 98 999

Email: info@vnsup.com

Xem thêm:

(1 bình chọn)