Cách sử dụng tai nghe học trực tuyến an toàn

Cách sử dụng tai nghe học trực tuyến lành mạnh

Khi việc học online trở nên phổ biến, tần suất sử dụng tai nghe học trực tuyến cũng tăng lên. Mặc dù tai nghe rất cần thiết trong cuộc sống, các câu hỏi về tính an toàn khi sử dụng cũng đã được đưa ra. Sử dụng tai nghe học trực tuyến an toàn thực ra rất dễ, hãy cùng Ngọc Thiên khám phá thông qua bài viết sau nhé.

Cách sử dụng tai nghe học trực tuyến an toàn

Ích lợi của việc sử dụng tai nghe học trực tuyến an toàn

Âm thanh gây mất thính giác như thế nào?

Âm thanh quá lớn sẽ có hại cho tai. Các tế bào lông trong tai có nhiệm vụ truyền âm thanh từ tai trở lại não, nơi nó sẽ được xử lý thêm. Âm thanh quá to có thể gây tổn thương các tế bào này, làm gián đoạn cơ chế truyền âm thanh.

Sử dụng tai nghe học trực tuyến an toàn Jabra Biz 1100 QD duo

Như thế nào là quá ồn ào?

Bạn nên điều chỉnh tai nghe ở mức dưới 70 dB. Để dễ hình dung, trên 85 dB (ngang với máy cắt cỏ hoặc máy thổi lá) có thể gây tổn thương tai khi tiếp xúc hơn hai giờ, âm thanh từ 105 đến 110 dB có thể gây tổn thương trong năm phút. Âm thanh dưới 70 dB không gây ra bất kỳ tổn thương đáng kể nào cho tai.

Đề xuất cách sử dụng tai nghe học trực tuyến an toàn

Dưới đây là một số gợi ý về thói quen để sử dụng tai nghe học trực tuyến an toàn.

  • Hãy để ý xem bạn đã sử dụng tai nghe bao lâu và âm thanh lớn đến mức nào.
  • Hãy nghỉ giải lao sau những buổi sử dụng tai nghe kéo dài, hãy đảm bảo nghe ở mức độ thoải mái.

Đề xuất một số hãng tai nghe có công nghệ giúp học trực tuyến an toàn

Sử dụng tai nghe học trực tuyến an toàn: Tai nghe Jabra

Jabra là một hãng tai nghe chuyên về các giải pháp tai nghe không dây. Các sản phẩm của Jabra, có công nghệ chống tiếng ồn thông minh và công nghệ SafeTone để bảo vệ tai người dùng khỏi âm thanh quá lớn và có thể gây hại.

Sử dụng tai nghe học trực tuyến an toàn: Tai nghe Sennheiser

Sennheiser là một thương hiệu danh tiếng trong ngành công nghệ âm thanh. Một số mẫu tai nghe của họ được trang bị công nghệ bảo vệ tai bao gồm chức năng chống tiếng ồn và cảm biến thông minh để đảm bảo âm lượng phù hợp và bảo vệ tai người dùng.

Sử dụng tai nghe học trực tuyến an toàn: Tai nghe Poly

Poly là một nhà cung cấp nổi tiếng với các giải pháp tai nghe và hệ thống âm thanh chất lượng cao. Các sản phẩm của Poly thường có các tính năng và công nghệ giúp bảo vệ tai người dùng ví dụ như Công nghệ Active Noise Cancelling (ANC) hay Công nghệ Acoustic Fence.

Xem thêm: Giới thiệu một số công nghệ trong tai nghe văn phòng

Cuối cùng, đừng ngần ngại tới thăm bác sĩ tai mũi họng nếu bạn có bất câu hỏi nào về việc sử dụng tai nghe hoặc mức độ an toàn của âm thanh. Sức khỏe thính giác rất quan trọng, và Ngọc Thiên hi vọng có thể giúp bạn bảo vệ đôi tai của mình khi sử dụng tai nghe học trực tuyến.

Thông tin liên hệ

CÔNG TY TNHH CUNG ỨNG NGỌC THIÊN

Điện thoại: 028 777 98 999

Hotline/Zalo: 0939 039 028 (Mr.Thoại)

Email: info@vnsup.com