5 mẹo giúp giảm thiểu gián đoạn khi nâng cấp lên VoIP

VoIP (Giao thức thoại qua Internet) là một cách tuyệt vời để đưa công ty của bạn tăng tốc. Với các tính năng tiên tiến phong phú, tăng độ tin cậy và âm thanh chất lượng với chi phí thấp. Nhưng điều này không bao giờ có nghĩa là bạn nên nhảy vào nhóm di chuyển VoIP ngay lập tức. Và không cần chuẩn bị trước. Có một số thành phần chính bạn nên xem xét để thực hiện một ca thành công.

Nếu bạn đã bắt đầu quá trình nâng cấp lên VoIP hoặc hiện đang xem xét nó. Trong bài viết dưới đây là danh sách ngắn gọn những việc cần làm để nâng cấp thành công lớn và giảm thiểu gián đoạn hơn nữa.

1. Đảm bảo rằng Mạng của bạn đã sẵn sàng cho VoIP

Chất lượng cuộc gọi thoại VoIP phụ thuộc rất nhiều vào mạng. Lưu lượng VoIP được định tuyến qua cùng một kết nối với truyền dữ liệu của bạn. Do đó, bất kỳ lưu lượng chậm nào trên internet hoặc băng thông thấp. Đều có ảnh hưởng đến chất lượng cuộc gọi. Do đó, điều cần thiết là phải nắm vững tình hình mạng của bạn trước khi đi sâu vào VoIP. Các thành phần quan trọng như độ tin cậy của kết nối. Băng thông dữ liệu và âm lượng cuộc gọi tối đa của bạn nên được xem xét.

Nói chung, nên chạy thử nghiệm tốc độ mạng để đánh giá mạng IP hiện tại của bạn. Và xác định xem nó có đủ mạnh để xử lý lưu lượng thoại và dữ liệu hiện tại và tương lai của bạn không. Trung bình, một cuộc gọi VoIP duy nhất trên codec HD sẽ sử dụng khoảng 50 đến 100Kbps băng thông. Và các phiên thoại đồng thời hơn (âm lượng cuộc gọi). Mà doanh nghiệp của bạn cần xử lý tại một thời điểm, băng thông sẽ được yêu cầu nhiều hơn để đảm bảo cuộc gọi chất lượng cao và người dùng miễn phí không bị rơi. Tổng lượng băng thông bạn cần sẽ dẫn đến việc bạn chọn dịch vụ dữ liệu và kết nối với các kết nối T1, cáp quang.

2. Nhận thiết bị điện thoại phù hợp cho doanh nghiệp của bạn

Công nghệ VoIP có các tùy chọn tuyệt vời cho các bộ điện thoại và tính năng, thay đổi từ chờ cuộc gọi, chuyển sang hộp thư thoại, dễ triển khai và tuyệt vời cho năng suất. Nhưng hầu hết các tính năng này phụ thuộc vào bộ điện thoại tương thích.

Nhà cung cấp dịch vụ VoIP của bạn thường sẽ có một danh sách các thiết bị cầm tay tương thích và các thiết bị ngoại vi khác, đã được các chuyên gia kiểm tra để đảm bảo khả năng tương tác tốt nhất liên quan đến codec nén giọng nói, chất lượng cuộc gọi, hiệu suất tính năng, v.v. Khi bạn đang tìm kiếm VoIP mới điện thoại IP có thể sử dụng được, nên tham khảo ý kiến ​​nhà cung cấp của bạn để chọn đúng thiết bị điện thoại có ít vấn đề tương thích nhất – trong khi vẫn mang lại sự dễ sử dụng.

3. Ưu tiên hoặc phân đoạn lưu lượng thoại của bạn

Điểm mấu chốt của công nghệ VoIP là nó định tuyến giọng nói qua cùng một mạng. Được sử dụng bởi các ứng dụng khác. Nhưng điều này cũng có thể trở thành một vấn đề vì lưu lượng thoại của bạn. Hiện đang cạnh tranh về băng thông với các loại nguồn khác bao gồm video và trình duyệt web. Do đó, hiệu suất của các ứng dụng kinh doanh của bạn. Đặc biệt là những ứng dụng nhạy cảm với thời gian trễ như VoIP, có thể bị ảnh hưởng tiêu cực. Điều này có nghĩa là các cuộc gọi điện thoại của bạn có thể bị ảnh hưởng khi bạn bắt đầu truyền phát video.

Có hai phương pháp phổ biến để giải quyết vấn đề giao thông này.

Một là phân đoạn lưu lượng thoại của bạn bằng Vlan (Mạng cục bộ ảo). Nó cho phép bạn phân chia lưu lượng thoại của mình khỏi dung lượng mạng tổng thể. Và cung cấp khả năng đáp ứng hiệu quả hơn cho các cuộc gọi VoIP.

Mặt khác là ưu tiên lưu lượng thoại của bạn với các cài đặt QoS (Chất lượng dịch vụ) phù hợp. Việc phân tán lưu lượng QoS giúp các quản trị viên CNTT của bạn có thể chỉ định mức độ ưu tiên – hoặc tỷ lệ phần trăm. Được đảm bảo cho tổng dung lượng đường ống của bạn – cho các ứng dụng VoIP của bạn. Điều này sẽ giải phóng lưu lượng thoại của bạn khỏi tắc nghẽn mạng. Và cải thiện chất lượng cuộc gọi tổng thể.

Nếu bạn không có đủ tài nguyên CNTT để thực hiện công việc. Bạn nên kiểm tra với các nhà cung cấp dịch vụ VoIP của mình để xem họ có thể giúp đỡ hoặc cung cấp các giải pháp hoặc dịch vụ tương tự không.

4. Duy trì gói điện thoại khẩn cấp

Các hệ thống VoIP dựa vào internet để hoạt động. Vì vậy nếu có sự phẫn nộ bất ngờ về internet, dịch vụ thoại của bạn rất có thể sẽ bị ảnh hưởng. Đóng băng nhân viên của bạn kết nối với khách hàng, nhà cung cấp, đối tác và nhóm của họ một cách hiệu quả. Có một kế hoạch dự phòng hoặc dịch vụ internet thay thế có thể giúp đỡ. Hãy xem xét hai phương pháp sau để giảm thiểu gián đoạn internet và tối đa hóa tính liên tục trong kinh doanh.

5. Chọn mô hình và giải pháp triển khai phù hợp

Đây là một người không có trí tuệ, nhưng nếu tiếp cận sai cách. Mọi thứ có thể trở nên phức tạp hơn hoặc thậm chí gây bất lợi. Trong khi đánh giá liệu giải pháp VoIP dựa trên nền tảng đám mây hay tại chỗ. Hãy đặt câu hỏi khó và đưa ra trường hợp kinh doanh cho hệ thống mới sẽ giải quyết mọi khía cạnh của việc sử dụng: chức năng, khả năng mở rộng, dự phòng, bảo trì và nâng cấp, chi phí và thanh toán, v.v.

Nâng cấp lên VoIP không phải phức tạp và khó khăn. Phần nhập khẩu nhiều nhất là đảm bảo bạn có một nhà cung cấp hướng dẫn bạn từng bước. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào về cách VoIP sẽ ảnh hưởng đến doanh nghiệp của bạn hoặc muốn Yeastar giúp bạn nâng cấp liền mạch.

Chúng tôi sẵn sàng giúp bạn đưa ra quyết định đúng đắn về công nghệ và triển khai sẽ giúp doanh nghiệp của bạn phát triển trong nhiều năm.

==============================================================

Thông tin chi tiết

CÔNG TY TNHH CUNG ỨNG NGỌC THIÊN

Điện thoại: 0899339028

Email: info@vnsup.com

Website: https://vnsup.com