Top những điều bạn cần biết về Zoom Workplace

Những điều bạn cần biết về Zoom Workplace

Được công bố lần đầu tại Enterprise Connect 2024, Zoom Workplace là đại diện cho thế hệ tiếp theo của hệ sinh thái Zoom. Nó cung cấp cho các công ty một cách thức mới mang tính đột phá để hỗ trợ và trao quyền cho người lao động ở quy mô lớn.

Bởi vì sự phổ biến rộng rãi của Zoom Workplace trên toàn thế giới, bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu những thông tin cần thiết về nền tảng Zoom Workplace: định nghĩa, tính năng, các gói dịch vụ… và giải đáp các thắc mắc thường gặp liên quan đến Zoom Workplace.

Hy vọng sau khi đọc xong bài viết bạn sẽ nắm được các thông tin cần thiết về Zoom Workplace để phục vụ tốt hơn cho công việc của mình.

Tổng quan về Zoom Workplace

Phần này các bạn sẽ hiểu về định nghĩa, các tính năng và gói dịch vụ của Zoom Workplace mà Zoom cung cấp cho người dùng.

Zoom Workplace là gì?

Zoom Workplace là nền tảng toàn diện hỗ trợ AI cho cộng tác và năng suất do Zoom tạo ra để hợp lý hóa giao tiếp, tối ưu hóa tương tác và tăng cường sự gắn kết của nhân viên. Về cơ bản, đây là phiên bản nâng cấp của Zoom One với nhiều tính năng hơn. Ứng dụng này cũng bao gồm Zoom AI Companion, hoàn toàn miễn phí. Đây là một điểm cộng cho Zoom vì so với các công ty khác, họ tính thêm phí cho các công cụ hỗ trợ AI của mình.

Nền tảng hỗ trợ AI Zoom Workplace
Nền tảng hỗ trợ AI Zoom Workplace

Các tính năng có trong Zoom Workplace

Giống như giải pháp Zoom One trước đây, Zoom Workplace kết hợp tất cả các công cụ làm việc thiết yếu của Zoom trong một nền tảng duy nhất, bao gồm:

  • Zoom Meetings: Hội nghị truyền hình và âm thanh.
  • Zoom Team Chat: Nhắn tin tức thời, chia sẻ tệp và trò chuyện nhóm.
  • Zoom Phone: Giải pháp VoIP của Zoom.
  • Mail và lịch: Để quản lý dự án và đặt lịch họp.
  • Scheduler: Công cụ lên lịch cuộc hẹn của Zoom.
  • Zoom Whiteboard: Bảng trắng ảo cho công việc sáng tạo.
  • Zoom Clips: Tin nhắn video ngắn và bản ghi màn hình.
  • Zoom Notes: Ghi chú cộng tác cho các nhóm.
  • Surveys: Biểu mẫu để phản hồi tức thì.
  • Zoom Docs: Không gian làm việc tùy chỉnh hỗ trợ AI của Zoom.
  • Zoom Rooms: Quản lý cuộc họp trực tiếp và kết hợp.
  • Đặt chỗ tại nơi làm việc: Công cụ đặt chỗ tại nơi làm việc linh hoạt.
  • Biển báo kỹ thuật số: Nội dung tương tác để hiển thị.
  • Quản lý khách truy cập: Truy cập an toàn cho khách.
  • Workvivo: Công cụ thu hút nhân viên.

Ngoài ra, các công ty có thể truy cập hàng nghìn ứng dụng và tích hợp thông qua Zoom app marketplace để có thêm các công cụ hỗ trợ năng suất và sáng tạo.

Zoom Workplace có gì mới hơn so với Zoom One?

Zoom Workplace không chỉ là “thương hiệu mới” của Zoom One. Đây là giải pháp nơi làm việc hoàn toàn được hỗ trợ bởi AI, hứa hẹn những cải tiến mới giúp các doanh nghiệp tái hiện lại tinh thần làm việc nhóm và cải thiện năng suất. Sau đây là một số tính năng chính độc đáo mới của Zoom Workplace.

Tùy chọn tùy chỉnh không giới hạn

Zoom luôn là nền tảng tương đối linh hoạt, mang đến cho nhân viên cơ hội kết nối với hàng nghìn ứng dụng và tận dụng API và SDK để tùy chỉnh. Zoom Workplace phát huy tính linh hoạt này với trải nghiệm người dùng trực quan hơn.

Ví dụ, các thành viên trong nhóm có thể chọn giữa bốn chủ đề màu trong ứng dụng để trải nghiệm cộng tác trở nên độc đáo hơn đối với họ. Người chủ trì có thể thêm hình nền ảo tùy chỉnh vào các phiên họp và có một thanh công cụ tùy chỉnh hoàn toàn mới trong ứng dụng.

Thanh công cụ này, dành cho các cuộc họp Zoom, sẽ cho phép người dùng ghim các tính năng yêu thích của họ vào bảng điều khiển. Ngoài ra, nó bao gồm tính năng “chia sẻ nhiều”, cho phép nhiều người chia sẻ bảng trắng, ghi chú, tài liệu và màn hình cùng lúc. Thậm chí còn có một tính năng “cộng tác tài liệu” mới cho phép người dùng chọn tài liệu, áp dụng quyền truy cập và đồng chỉnh sửa trong các cuộc họp.

Các tính năng trực quan của Zoom Meetings

Cùng với thanh công cụ mới và tính năng chia sẻ nhiều, người dùng Zoom Meetings hiện sẽ có quyền truy cập vào “tab Cuộc họp” mới. Tại đây, Zoom cho phép người dùng cộng tác trước, sau và trong các cuộc họp, cung cấp một không gian tập trung cho chương trình nghị sự cuộc họp, bản ghi, tài liệu được chia sẻ và lịch.

Zoom Meetings hiện cũng bao gồm tính năng “trò chuyện cuộc họp liên tục”, cho phép người dùng tiếp tục các cuộc trò chuyện và cho phép cộng tác không đồng bộ bên ngoài các sự kiện hội nghị. Người dùng có thể truy cập các cuộc trò chuyện cuộc họp này từ thẻ Cuộc họp trong suốt cuộc họp.

Trong Zoom Meetings, cũng có tùy chọn tận dụng tính năng chế độ xem nhiều người nói, tính năng này tự động điều chỉnh bố cục cuộc họp để làm nổi bật những người nói đang hoạt động. Nhờ khả năng AI tích hợp, tính năng này hiện đi kèm với chế độ chiếu sáng chân dung thông minh để chiếu sáng khuôn mặt của người tham dự trong môi trường thiếu sáng. Tôi nghĩ tính năng này lý tưởng cho những người làm việc kết hợp.

Một bản cập nhật quan trọng khác cho Zoom Meetings là giới thiệu “phản ứng động”. Mặc dù Zoom trước đây đã cung cấp quyền truy cập vào biểu tượng cảm xúc phản ứng, nhưng giờ đây chúng lớn hơn và được cải tiến hơn để giúp người dùng thể hiện bản thân khi micrô của họ bị tắt tiếng. Ngoài ra, Zoom cũng đã giới thiệu giải pháp cách ly âm thanh được cá nhân hóa để tăng cường độ rõ nét của cuộc họp và loại bỏ tiếng ồn xung quanh.

Cập nhật về Không gian làm việc và Trò chuyện tại nơi làm việc của Zoom

Trong môi trường Team Chat của Zoom, giờ đây bạn có thể truy cập các tab Trò chuyện nhóm. Đây là những tab tuyệt vời để sắp xếp người dùng với các tài sản liên quan đến kênh như bảng trắng, tài nguyên và liên kết. Các tab hoạt động như “không gian chia sẻ” nơi mọi người có thể chia sẻ các tài sản có giá trị và thậm chí cho phép tự động hóa quy trình làm việc với công cụ không cần mã do Zoom cung cấp.

Đáng chú ý, người bạn đồng hành AI trong Trò chuyện nhóm cũng đã được nâng cấp, hỗ trợ 38 ngôn ngữ, để giúp người dùng nhanh chóng tóm tắt tin nhắn và soạn nội dung mới. Một tính năng nâng cấp khác đáng khám phá trong Trò chuyện nhóm là các cải tiến mới ở thanh bên trái.

Ví dụ: giờ đây bạn có thể sử dụng bộ lọc để tinh chỉnh chế độ xem hoạt động trò chuyện, tập trung vào các tin nhắn hoặc đề cập chưa đọc. Ngoài ra còn có các tùy chọn sắp xếp bổ sung cho các thư mục để giúp bạn điều hướng và quản lý tất cả nội dung bạn chia sẻ trên các kênh Nhóm.

Đối với các tổ chức kết hợp, tab Không gian làm việc cũng là một cải tiến tuyệt vời. Tại đây, bạn sẽ tìm thấy tất cả các công cụ của Zoom để đặt chỗ Không gian làm việc, tìm đường và quản lý khách truy cập (đã đề cập ở trên). Zoom Rooms hiện cũng bao gồm tùy chọn bật tác vụ tên thông minh, giúp người dùng xác định đồng nghiệp và liên hệ trong các cuộc họp nhóm.

Hơn nữa, Zoom Rooms hoạt động trực tiếp với Workvivo, cho phép người dùng phát sóng các bản cập nhật và tin tức quan trọng tới nhân viên trên các thiết bị được chứng nhận.

Trợ lý ảo Ask AI dành cho Zoom Workplace

Ứng dụng AI trong Zoom Workplace
Ứng dụng AI trong Zoom Workplace

Có lẽ điểm khác biệt lớn nhất giữa Zoom Workplace và Zoom One là sự hiện diện bổ sung của trợ lý ảo AI miễn phí của Zoom. Đầu tiên, người dùng hiện có thể truy cập trợ lý ảo AI trên Zoom Phone, hệ thống VoIP của gã khổng lồ công nghệ (tương tự như điện thoại Microsoft Teams).

Trong Zoom Phone, trợ lý ảo có thể tự động phân tích các cuộc gọi điện thoại, tóm tắt tin nhắn văn bản và thư thoại, đồng thời giúp hợp lý hóa các cuộc trò chuyện. Bạn có thể yêu cầu trợ lý ảo AI tạo bản tóm tắt sau cuộc gọi với các gợi ý về bước tiếp theo và tận dụng tính năng ưu tiên thư thoại để đưa các tin nhắn quan trọng lên đầu hàng đợi của bạn.

Ngoài ra còn có tính năng trích xuất tác vụ thư thoại tự động trích xuất các hành động quan trọng từ thư thoại, giúp giảm nhu cầu phải nghe mọi tin nhắn. Thêm vào đó, AI Companion hiện là một phần toàn diện của các công cụ Team Chat, Events và contact center của Zoom.

Trợ lý ảo AI trong Team Chat có thể tự động lên lịch họp bằng cách phát hiện ý định họp trong cuộc trò chuyện và đề xuất thời gian họp dựa trên lịch đã đồng bộ. Ngoài ra còn có tùy chọn sử dụng các công cụ AI của Zoom trong Whiteboard để tạo và tinh chỉnh sơ đồ luồng và sơ đồ tư duy.

Bản cập nhật lớn nhất là giải pháp AI “Hỏi” của Zoom, cung cấp cho người dùng một cách mới để tương tác trực tiếp với bot thông qua giao diện đàm thoại. Nó rất giống với giải pháp Copilot của Microsoft Teams, ngoại trừ việc bạn có thể truy cập công cụ AI này miễn phí (nếu bạn có gói Zoom trả phí).

Người dùng có thể yêu cầu người bạn đồng hành thu thập, tổng hợp và chia sẻ thông tin từ các cuộc họp Zoom, thư, ghi chú, tài liệu, trò chuyện nhóm, v.v. Nó cũng có thể giúp bạn chuẩn bị cho các cuộc họp với chương trình nghị sự, tóm tắt các cuộc họp với các mục hành động có liên quan và tóm tắt tài liệu. Zoom cho phép các công ty kết nối bot AI với các ứng dụng của bên thứ ba để lấy thông tin từ nhiều ứng dụng khác nhau.

Các gói dịch vụ Zoom Workplace tại Ngọc Thiên

Zoom Workplace hiện đã có sẵn cho người dùng trên toàn thế giới. Về cơ bản, nó thay thế các gói Zoom One trước đây do công ty cung cấp và có cả phiên bản miễn phí và trả phí.

Đáng chú ý là Workplace “miễn phí” chỉ hỗ trợ các cuộc họp kéo dài tối đa 40 phút, 100 người tham gia, ba bảng trắng có thể chỉnh sửa và trò chuyện nhóm. Nó cũng đi kèm với các tính năng Basic Clips, Mail và Calendar, và Zoom Notes, nhưng không có AI Companion.

Nếu bạn muốn sử dụng tất cả các tính năng của Zoom Workplace, bạn sẽ cần mua Zoom Workplace. Khi đó bạn sẽ có thể quản lý tên miền theo ý thích, có công cụ lập lịch, được hỗ trợ qua điện thoại, lưu trữ đám mây…

Tùy theo nhu cầu mà bạn có thể chọn mua các gói Zoom Workplace tại Ngọc Thiên như sau:

Zoom Workplace 100 Người

Zoom Workplace 300 Người

  • Zoom Workplace 300 Người tham gia 1 Năm
  • Zoom Workplace 300 Người tham gia 1 Tháng
  • Zoom Workplace 300 Người tham gia 3 Tháng
  • Zoom Workplace 300 Người tham gia 6 Tháng

Zoom Workplace Education 1 năm

Zoom Workplace Business 1 năm

Zoom Workplace Enterprise 1 năm

Mua Zoom Workplace để họp và học online hiệu quả hơn
Mua Zoom Workplace để họp và học online hiệu quả hơn

Combo tài khoản Zoom Workplace+ Add-on 500 người

  • Combo tài khoản Zoom Workplace+ Add-on 500 người 1 Năm
  • Combo tài khoản Zoom Workplace+ Add-on 500 người 1 Tháng
  • Combo tài khoản Zoom Workplace+ Add-on 500 người 3 Tháng
  • Combo tài khoản Zoom Workplace+ Add-on 500 người 6 Tháng

Combo tài khoản Zoom Workplace+ Add-on 1000 người

  • Combo tài khoản Zoom Workplace+ Add-on 1000 người 1 Năm
  • Combo tài khoản Zoom Workplace+ Add-on 1000 người 1 Tháng
  • Combo tài khoản Zoom Workplace+ Add-on 1000 người 3 Tháng
  • Combo tài khoản Zoom Workplace+ Add-on 1000 người 6 Tháng

Zoom Workplace+ Add-on Webinar 500 attendees

  • Zoom Workplace+ Add-on Webinar 500 attendees 1 Tháng
  • Zoom Workplace+ Add-on Webinar 500 attendees 1 Năm

Zoom Workplace+ Add-on Webinar 1000 attendees

  • Zoom Workplace+ Add-on Webinar 1000 attendees 1 Tháng
  • Zoom Workplace+ Add-on Webinar 1000 attendees 1 Năm

Zoom Workplace+ Add-on Webinar 3000 attendees

  • Zoom Workplace+ Add-on Webinar 3000 attendees 1 Tháng
  • Zoom Workplace+ Add-on Webinar 3000 attendees 1 Năm

Zoom Workplace+ Add-on Webinar 5000 attendees

  • Zoom Workplace+ Add-on Webinar 5000 attendees 1 Tháng
  • Zoom Workplace+ Add-on Webinar 5000 attendees 1 Năm

Zoom Workplace+ Add-on Webinar 10000 attendees

  • Zoom Workplace+ Add-on Webinar 10000 attendees 1 Tháng
  • Zoom Workplace+ Add-on Webinar 10000 attendees 1 Năm

Dự đoán tương lai của Zoom Workplace

Zoom đã đổi mới nhanh chóng trong những năm gần đây, giới thiệu các công cụ và tính năng mới để liên kết nền tảng của mình với các giải pháp cạnh tranh như Microsoft Teams và Google Workspace. Sự ra đời của Zoom Workplace làm nổi bật trọng tâm ngày càng tăng của Zoom vào việc phát triển một nền tảng năng suất toàn diện cho các nhóm kết hợp và hiện đại.

Nhìn chung, có vẻ như Zoom muốn phát triển từ việc được coi là nền tảng “hội nghị truyền hình” thành một bộ toàn diện cho giao tiếp và năng suất.

Tuy nhiên, Zoom sẽ cần tiếp tục đổi mới nếu muốn bắt kịp các công ty như Microsoft. May mắn thay, Zoom đã có kế hoạch nâng cấp thêm Workspace của mình với các đối tác AI bổ sung, chẳng hạn như nền ảo AI tạo hình.

Những câu hỏi thường gặp về Zoom Workplace

Zoom Workplace là gì?

Zoom Workplace là nền tảng cộng tác được hỗ trợ bởi AI giúp bạn tinh chỉnh hoạt động giao tiếp, tăng cường sự gắn kết của nhân viên, tối ưu hóa thời gian gặp mặt trực tiếp và cải thiện năng suất. Ngoài ra, nền tảng này còn được hỗ trợ bởi AI Companion đi kèm miễn phí.

Zoom Workplace đã thay thế Zoom chưa?

Về mặt kỹ thuật là không. Zoom Workplace là một gói công cụ cộng tác, năng suất và giao tiếp tất cả trong một do Zoom cung cấp. Gói này thay thế gói Zoom One, trước đây do công ty cung cấp và cung cấp nhiều tính năng tương tự nhưng không bao gồm tất cả các khả năng của Zoom.

Điều gì đã xảy ra với các gói Zoom One?

Các gói Zoom One đã được thay thế bằng các gói Zoom Workplace. Chúng bao gồm hầu hết các khả năng tương tự và các cải tiến bổ sung, đặc biệt là trong bối cảnh AI. Khách hàng trên các gói Zoom One đã được tự động cập nhật lên Zoom Workplace vào năm 2024.

Tại sao Zoom thay thế Zoom One?

Theo Zoom, công ty đã đổi mới trong những năm qua, giới thiệu một loạt các khả năng mới cho các cuộc họp và giao tiếp. Gói Zoom Workplace mới đại diện tốt hơn cho bộ công cụ toàn diện của Zoom và tập trung vào việc cung cấp các khả năng hỗ trợ AI.

Sự khác nhau giữa các gói Zoom Workplace là gì?

Các gói dịch vụ khác nhau của Zoom được thiết kế để đáp ứng các nhu cầu riêng biệt. Tất cả các gói dịch vụ đều bao gồm các khả năng giao tiếp cốt lõi như Meetings, Team Chat, máy khách Calendar và Mail, cùng với các khả năng thúc đẩy năng suất như Whiteboard, Notes và Clips. AI Companion đi kèm miễn phí với các gói trả phí đủ điều kiện.
Nếu nhu cầu chủ yếu của bạn là các giải pháp giao tiếp và thúc đẩy năng suất như Team Chat, Meetings và Whiteboard thì các gói Zoom Workplace Basic, Pro và Business có thể là lựa chọn phù hợp nhất.
Nếu bạn đang tìm kiếm các khả năng về Phone thì bạn nên mua gói dịch vụ Zoom Workplace Business Plus hoặc Enterprise, tùy thuộc vào quy mô doanh nghiệp của bạn. Nếu bạn là doanh nghiệp lớn, các gói dịch vụ Doanh nghiệp lớn Thiết yếu, Doanh nghiệp lớn Nâng cao và Doanh nghiệp lớn Cao cấp của chúng tôi còn cung cấp thêm Zoom Rooms, Đặt trước không gian làm việc, Zoom Sessions, Zoom Webinars và nhiều tính năng khác.

Xem thêm:

Thông tin liên hệ với chúng tôi

CÔNG TY TNHH CUNG ỨNG NGỌC THIÊN

Tel: 028 777 98 999 – Hotline: 1900 099 978

Email: info@vnsup.com

Website: vnsup.com

Bài viết hữu ích