Những điều cần biết về điện thoại VoIP và hệ thống điện thoại VoIP

Những điều cần biết về điện thoại VoIP và hệ thống điện thoại VoIP

Sự ra đời của điện thoại VoIP đã cải thiện hiệu quả giao tiếp cho các doanh nghiệp, giảm chi phí vận hành và bảo trì, đồng thời mang lại nhiều tính năng phong phú và đa dạng như ghi lại tin nhắn, hệ thống giao tiếp trực tuyến, hội nghị qua điện thoại, hội nghị video,… Nhưng bạn đã hiểu rõ về điện thoại VoIP chưa? Dưới đây là 6 kiến thức cơ bản về điện thoại VoIP có thể hữu ích cho bạn.

Sử dụng điện thoại VoIP trong môi trường văn phòng
Sử dụng điện thoại VoIP trong môi trường văn phòng

Điện thoại VoIP là gì?

Điện thoại VOIP (Voice Over Internet Protocol) là một thiết bị điện thoại dựa trên giao thức thoại qua mạng Internet (IP), là một phương thức giao tiếp mới. Khác với điện thoại truyền thống, điện thoại VoIP sử dụng Internet làm phương tiện truyền tải, số hóa tín hiệu âm thanh và truyền qua mạng IP để thực hiện truyền giọng nói. So với điện thoại truyền thống, điện thoại VoIP có chi phí thấp, dễ mang theo, dễ lắp đặt và có tính kết nối mạng cao, nên được nhiều người ưa chuộng.

Nguyên lý hoạt động của điện thoại VoIP

Nguyên lý hoạt động của điện thoại VoIP
Nguyên lý hoạt động của điện thoại VoIP

Điện thoại VoIP số hóa tín hiệu âm thanh tương tự, truyền qua mạng và giải mã lại thành tín hiệu âm thanh tương tự để thực hiện cuộc gọi. Công nghệ VoIP sử dụng để thực hiện cuộc gọi chủ yếu bao gồm các giao thức tín hiệu và mã hóa âm thanh.

Giao thức tín hiệu chủ yếu chịu trách nhiệm điều khiển cuộc gọi, thông số truyền tải, thiết lập và ngắt kết nối mạng, chẳng hạn như giao thức SIP. Mã hóa âm thanh chịu trách nhiệm chuyển đổi tín hiệu giọng nói từ dạng tương tự sang dạng số, ví dụ như các giao thức mã hóa G.711, G.729.

Có những loại điện thoại VoIP nào?

Đa dạng loại điện thoại VoIP cho doanh nghiệp
Đa dạng loại điện thoại VoIP cho doanh nghiệp

Hai loại điện thoại VoIP phổ biến nhất là điện thoại dựa trên phần cứng và điện thoại dựa trên phần mềm. Điện thoại VoIP dựa trên phần cứng giống như điện thoại truyền thống với các tính năng vật lý như loa ngoài, hiển thị ID người gọi và bàn phím số, và có các chức năng như chuyển tiếp cuộc gọi và gọi nhóm. Tất cả các điện thoại VoIP dựa trên phần cứng đều hỗ trợ nhiều tài khoản VoIP và một số còn là điện thoại video có thể gửi và nhận dữ liệu hình ảnh trong khi gọi.

Điện thoại VoIP dựa trên phần mềm (còn gọi là softphone) là phần mềm được cài đặt trên máy tính, máy tính bảng hoặc thiết bị của người dùng. Giao diện thường giống với một chiếc điện thoại có bàn phím số và hiển thị ID người gọi, và nếu thiết bị của người dùng không có microphone tích hợp, họ có thể cần một tai nghe có microphone để thực hiện cuộc gọi.

Softphone cung cấp các tính năng tương tự như điện thoại dựa trên phần cứng, chẳng hạn như chuyển tiếp cuộc gọi, hội nghị cuộc gọi, và hộp thư thoại. Ngoài ra, có thể bao gồm các tính năng như nhắn tin tức thời và hội nghị video.

Ứng dụng của điện thoại VoIP

Ứng dụng của điện thoại VoIP
Ứng dụng của điện thoại VoIP

Điện thoại VoIP được sử dụng rộng rãi trong nhiều ngành nghề khác nhau, như trung tâm dịch vụ khách hàng, văn phòng công ty, liên lạc gia đình, v.v. Ứng dụng của điện thoại VoIP trong các trung tâm dịch vụ khách hàng có thể giảm chi phí và nâng cao hiệu quả làm việc.

Tại các văn phòng công ty, điện thoại VoIP cho phép nhân viên làm việc trực tuyến và giải quyết các vấn đề về đường dây điện thoại truyền thống, vốn phức tạp trong việc sử dụng và bảo trì. Về liên lạc gia đình, điện thoại VoIP có lợi thế về tính di động và chi phí thấp, ngày càng được nhiều người dùng ưa chuộng.

Lợi ích của việc chuyển sang hệ thống điện thoại VoIP

Lợi ích khi chuyển sang hệ thống điện thoại VoIP
Lợi ích khi chuyển sang hệ thống điện thoại VoIP

Hệ thống điện thoại VoIP của Yealink cho phép các doanh nghiệp thực hiện và nhận cuộc gọi qua Internet mà không cần phải truyền qua các đường dây cố định. Điều này rẻ hơn nhiều so với hệ thống điện thoại truyền thống, và giải pháp điện thoại VoIP có thể tùy chỉnh cho bất kỳ quy mô doanh nghiệp nào từ các cá nhân kinh doanh nhỏ đến các doanh nghiệp lớn.

Giải pháp điện thoại văn phòng VoIP yêu cầu rất ít thiết bị vật lý hoặc không cần thiết bị, và hoàn toàn có thể di chuyển, vì vậy bạn có thể mang theo và sử dụng ở bất kỳ nơi nào có kết nối Internet.

Một số lợi ích khi chuyển sang hệ thống điện thoại VoIP

Chức năng toàn diện: bao gồm định tuyến cuộc gọi, chuyển tiếp cuộc gọi, hội nghị cuộc gọi, nhóm chuông, tích hợp máy tính để bàn, v.v. Hệ thống điện thoại dựa trên đám mây được quản lý và bảo trì bởi các máy chủ của nhà cung cấp, vì vậy hệ thống của bạn sẽ luôn có các tính năng tiên tiến mới nhất và có thể dễ dàng được cấu hình để đáp ứng nhu cầu của tổ chức.

Tận dụng môi trường kết nối IP toàn cầu: VoIP cho phép cung cấp dịch vụ thoại, fax, video và dữ liệu qua các mạng IP với chi phí thấp, ví dụ như nhắn tin hợp nhất, điện thoại ảo, email thoại/fax ảo, dịch vụ thư mục, trung tâm cuộc gọi Internet, quản lý cuộc gọi Internet, hội nghị video, thương mại điện tử, lưu trữ và chuyển tiếp fax, và lưu trữ và chuyển tiếp các thông tin khác nhau.

Cung cấp nhiều dịch vụ tốt hơn so với dịch vụ truyền thống: VoIP là công nghệ tập trung vào điện thoại IP và cung cấp các dịch vụ giá trị gia tăng tương ứng.

Xem thêm:

>> Liên hệ với chúng tôi ngay!

CÔNG TY TNHH CUNG ỨNG NGỌC THIÊN

Điện thoại: 028 777 98 999

Hotline/Zalo: 0899 339 028

Email: info@vnsup.com

(1 bình chọn)