Cải tiến và sửa lỗi để nâng cao trải nghiệm sử dụng Zoom Meeting

Cải tiến và sửa lỗi để nâng cao trải nghiệm sử dụng Zoom Meeting

Nếu Zoom xuất hiện làm biến dạng âm thanh hoặc video hoặc không hoạt động theo cách bạn mong đợi, hãy sử dụng thông tin ở đây để cải thiện trải nghiệm của bạn hoặc khắc phục sự cố.

Cải thiện trải nghiệm của bạn

Xem xét các yêu cầu kỹ thuật

Xem lại yêu cầu hệ thống của Zoom và đảm bảo hệ thống của bạn đáp ứng các khuyến nghị này.

Kiểm tra mạng của bạn

  • Kiểm tra tốc độ mạng của bạn bằng một trong những dịch vụ miễn phí có sẵn trực tuyến. Yêu cầu hệ thống của Zoom khuyến nghị tối thiểu 1,5 Mb / giây cho cả tốc độ tải lên và tải xuống. Nếu cần thiết, hãy kiểm tra với nhà cung cấp dịch vụ internet của bạn.
  • Cấp nguồn cho modem / bộ định tuyến của bạn, nếu có thể.
  • Nếu bạn đang kết nối không dây:
    • Xác nhận rằng bạn có một tín hiệu mạnh mẽ.
    • Kết nối với mạng 5 GHz (chứ không phải 2,4 GHz), nếu có thể.
    • Giới hạn số lượng thiết bị được kết nối với bộ định tuyến không dây của bạn.
    • Xem xét chuyển sang kết nối có dây.
  • Đảm bảo rằng các thiết bị khác trên mạng của bạn không tiêu tốn băng thông; những thiết bị này có thể bao gồm camera an ninh được kết nối với đám mây, giải pháp sao lưu đám mây, TV thông minh, thiết bị phát trực tuyến, trung tâm thông minh, thiết bị chơi trò chơi hoặc các thiết bị đám mây hoặc kết nối internet khác. Bạn có thể tắt chúng, hạ thấp băng thông mà chúng tiêu thụ bằng cách điều chỉnh cài đặt hiệu suất hoặc thực hiện các thay đổi khác có thể cải thiện lượng băng thông có sẵn cho Zoom.
  • Nếu bạn đang sử dụng VPN trên toàn mạng, hãy cân nhắc việc vô hiệu hóa nó.

Quan trọng: Không vô hiệu hóa bất kỳ thiết bị cần thiết nào giúp bảo vệ hoặc bảo mật mạng của bạn.

Điều chỉnh cài đặt máy tính của bạn

  • Khởi động lại máy khách Zoom của bạn.
  • Khởi động lại máy tính của bạn.
  • Cập nhật trình điều khiển hệ thống, đặc biệt là trình điều khiển mạng, nếu cần thiết.
  • Đóng bất kỳ chương trình không cần thiết, đặc biệt là những chương trình sử dụng internet. Điều này có thể bao gồm các ứng dụng văn phòng, các tab trình duyệt bổ sung hoặc bất cứ thứ gì sử dụng tài nguyên mạng hoặc hệ thống. Việc đóng các mục này sẽ giải phóng nhiều tài nguyên hệ thống hơn cho Zoom sử dụng.
  • Dừng tất cả các tải xuống, tải lên hoặc các quy trình không cần thiết khác đang sử dụng tài nguyên mạng.
  • Đảm bảo rằng các thiết bị của bạn được cập nhật.
  • Đảm bảo rằng (các) ứng dụng của bạn được cập nhật, đặc biệt là ứng dụng Thu phóng.
  • Ngắt kết nối với bất kỳ VPN nào bạn có thể đang sử dụng.

Điều chỉnh cài đặt Zoom

Vô hiệu hóa video HD từ máy khách Zoom của bạn:

  1. Trong khi không thực hiện cuộc gọi, nhấp vào tab Home.
  2. Nhấp vào biểu tượng bánh răng (Cài đặt).
  3. Trong ngăn dẫn hướng bên trái, nhấp vào Video.
  4. Bỏ chọn Enable HD.
  5. Nhấp vào X ở góc trên bên phải để đóng cửa sổ Cài đặt.

Vô hiệu hóa Hãy chạm vào sự xuất hiện của tôi. Từ máy khách Zoom của bạn:

  1. Trong khi không thực hiện cuộc gọi, nhấp vào tab Home.
  2. Nhấp vào biểu tượng bánh răng (Cài đặt).
  3. Trong ngăn dẫn hướng bên trái, nhấp vào Video.
  4. Bỏ chọn Touch up my appearance.
  5. Nhấp vào X ở góc trên bên phải để đóng cửa sổ Cài đặt.
  • Tắt âm thanh của bạn khi không nói.
  • Cân nhắc việc vô hiệu hóa webcam của bạn nếu không cần thiết.

Khắc phục sự cố

Tôi không thể tham gia cuộc họp của tôi

Nếu bạn không thể tham gia một cuộc họp, hãy kiểm tra các mục sau:

– Nếu bạn đang sử dụng máy tính để bàn hoặc thiết bị di động, hãy chắc chắn rằng bạn đã cài đặt ứng dụng khách Zoom và nó đã được cập nhật; xem Tôi đang chạy phiên bản Zoom nào? 

– Nếu bạn đã nhận được bất kỳ tin nhắn nào trong số này:

+ Bạn đang bị tạm giữ: Chủ nhà đã kích hoạt phòng chờ; bạn sẽ ở lại cho đến khi chủ nhà tiếp nhận bạn vào phòng họp.

+ Trình kết nối phòng không được bật cho cuộc họp này: Nếu bạn đang sử dụng thiết bị hội nghị truyền hình để tham gia cuộc họp được lưu trữ bởi tài khoản Zoom miễn phí hoặc tài khoản không bật trình kết nối phòng, bạn sẽ gặp lỗi này. Thay vào đó, kết nối với cuộc họp bằng máy tính để bàn hoặc thiết bị di động.

+ Xin vui lòng chờ máy chủ để bắt đầu cuộc họp này: Các gia trước khi máy chủ Tính năng này chưa được bật và chủ nhà chưa tham gia cuộc họp. Máy chủ tự động nhận email yêu cầu họ tham gia. Bạn sẽ được nhắc tham gia cuộc họp một thời gian ngắn sau khi chủ nhà tham gia.

+ Vui lòng nhập mật khẩu cuộc họp: Cuộc họp yêu cầu mật khẩu; nhập mật khẩu được cung cấp bởi máy chủ cuộc họp. Nếu bạn không biết mật khẩu, hãy liên hệ với chủ cuộc họp để được hỗ trợ.

Ghi chú: Một số loại thiết bị hội nghị truyền hình sẽ không cho phép bạn nhập các ký tự chữ cái vào trường Mật khẩu thu phóng. Nếu bạn đang sử dụng thiết bị hội nghị truyền hình và mật khẩu chứa các ký tự chữ cái, hãy liên hệ với chủ nhà.

+ Cuộc họp này không cho phép quay số điện thoại: Máy chủ chỉ có thể cho phép âm thanh VoIP. Trong trường hợp này, nếu bạn quay số vào số hội nghị truyền hình Zoom chung và nhập ID cuộc họp, bạn sẽ nghe thấy thông báo ở trên và cuộc gọi sẽ ngắt kết nối. Bạn sẽ cần tham gia cuộc họp với một máy tính hoặc một ứng dụng điện thoại thông minh.

+ Không gặp chủ nhà. (3.003): Nếu bạn nhận được liên kết đến cuộc họp zoom ở định dạng http://iu.zoom.us/meeting/123456789, hãy thay đổi /meeting/URL thành /j/và thử kết nối lại. Ví dụ, http://iu.zoom.us/meeting/123456789thay vào đó nên được http://iu.zoom.us/j/123456789.

Tôi đã tham gia cuộc họp của tôi, nhưng không có ai khác ở đây

Nếu bạn đã tham gia một cuộc họp nhưng không thấy những người tham gia khác:

  • Xác nhận với chủ cuộc họp rằng cuộc họp đã bắt đầu. Nếu có, hãy yêu cầu ID cuộc họp ở đầu cửa sổ zoom của máy chủ (ví dụ: ID cuộc họp thu phóng: 123-456-7890) và so sánh với ID cuộc họp ở đầu cuộc họp của bạn. Nếu họ không khớp, bạn đã tham gia một cuộc họp khác. Yêu cầu chủ nhà cho ID cuộc họp và tham gia cuộc họp đó .
  • Nếu bạn là chủ nhà, hãy đảm bảo rằng bạn chưa kích hoạt phòng chờ. Nếu bạn có, bạn cần phải thừa nhận thủ công từng người tham gia trước khi họ có thể tham gia cuộc họp của bạn.

Tôi đã tham gia cuộc họp của tôi, nhưng không có ai khác ở đây

Nếu bạn đã tham gia một cuộc họp nhưng không thấy những người tham gia khác:

  • Xác nhận với chủ cuộc họp rằng cuộc họp đã bắt đầu. Nếu có, hãy yêu cầu ID cuộc họp ở đầu cửa sổ zoom của máy chủ (ví dụ: ID cuộc họp thu phóng: 123-456-7890) và so sánh với ID cuộc họp ở đầu cuộc họp của bạn. Nếu họ không khớp, bạn đã tham gia một cuộc họp khác. Yêu cầu chủ nhà cho ID cuộc họp và tham gia cuộc họp đó .
  • Nếu bạn là chủ nhà, hãy đảm bảo rằng bạn chưa kích hoạt phòng chờ. Nếu bạn có, bạn cần phải thừa nhận thủ công từng người tham gia trước khi họ có thể tham gia cuộc họp của bạn.

Tôi không thể nghe hoặc nói chuyện với mọi người

Nếu bạn không thể nghe hoặc nói chuyện với mọi người trong một cuộc họp:

Kiểm tra các điều khiển người tham dự ở dưới cùng của cửa sổ cuộc họp của bạn. Nếu bạn thấy biểu tượng Tham gia âm thanh a092a ở phía xa bên trái, hãy nhấp vào biểu tượng đó. (Nếu bạn đã tham gia âm thanh của mình, thay vào đó, bạn sẽ thấy biểu tượng tắt tiếng / bật tiếng a092c.)

Để kiểm tra xem sự cố có liên quan đến chương trình Zoom hay không

Nếu âm thanh của bạn không hoạt động trong ứng dụng khách Zoom bên ngoài cuộc họp, hãy thử khắc phục sự cố thiết bị.

Các máy chủ có thể chỉ cho phép âm thanh điện thoại. Trong trường hợp này, bạn sẽ không thấy thông báo “tham gia cuộc họp với âm thanh máy tính”. Bạn vẫn có thể tham gia cuộc họp bằng video hoặc qua điện thoại.

Mọi người không thể nhìn thấy tôi

Nếu bạn đã tham gia một cuộc họp thành công nhưng những người khác không thể thấy bạn:

  • Đảm bảo video của bạn không bị tắt bằng cách kiểm tra biểu tượng Bắt đầu video a092e trong điều khiển người tham dự ở cuối cửa sổ cuộc họp của bạn.
  • Nếu bạn đang kết nối từ thiết bị Lenovo và video của bạn không hoạt động.
  • Nếu video của bạn không hoạt động trong ứng dụng khách Zoom bên ngoài cuộc họp, hãy thử khắc phục sự cố thiết bị. 

Video của tôi kém chất lượng

  • Cài đặt “Tối ưu hóa cho video clip toàn màn hình” làm giảm đáng kể chất lượng video. Khởi động lại chia sẻ màn hình với cài đặt đó không được chọn.
  • Nếu bạn đang gặp sự cố với internet hoặc chính thiết bị, hãy xem Khắc phục sự cố âm thanh và video trên máy tính hoặc thiết bị di động của bạn .

Tôi không thể xem một video có âm thanh

Đảm bảo bạn đã tắt tiếng micrô không cần thiết (thiết bị của bạn và / hoặc micrô cuộc họp zoom). Sau khi bạn nhấp vào Chia sẻ để chia sẻ màn hình của mình, hãy chọn Chia sẻ âm thanh máy tính ở phía dưới bên trái của cửa sổ chia sẻ màn hình.

Tôi không thể truy cập bản ghi của mình, tôi vô tình xóa bản ghi hoặc tôi không thể ghi lại

  • Nếu cuộc họp của bạn bị thiếu trong danh sách cuộc họp được ghi trong ứng dụng zoom (ví dụ: do nhấn Xóa trong ứng dụng zoom cho cuộc họp đã ghi), bạn có thể tìm thấy bản ghi trên thiết bị của mình trong thư mục Bản ghi thu phóng của nó .Để xem nơi các bản ghi zoom của bạn được lưu trữ, hãy xem phần “Thay đổi vị trí để ghi” trong bản ghi cục bộ . Bản ghi sẽ được đặt tên theo định dạng double_click_to_convert_01.zoom. Khi bạn tìm thấy .zoomtập tin bạn đang tìm kiếm, bấm đúp vào nó.
  • Chỉ chủ nhà hiện tại có thể ghi lại một cuộc họp. Nếu bạn không thể ghi lại, hãy kiểm tra xem bạn có phải là chủ nhà hay không bằng cách nhấp vào biểu tượng Người tham gia a092f trong điều khiển người tham dự ở cuối cửa sổ cuộc họp của bạn; nếu bạn không phải là chủ nhà, bạn có thể yêu cầu chủ nhà ghi lại cuộc họp.

Bản ghi âm của tôi sẽ không chuyển đổi

Thiết bị của bạn có thể có dung lượng đĩa thấp. Để kiểm tra, xem:

Lỗi khi thêm máy chủ thay thế

  • Để thêm một máy chủ thay thế, bạn phải nhập @iu.eduđịa chỉ email đầy đủ của người đó , ngay cả khi địa chỉ email chính của người đó sử dụng tên miền khác. Thu phóng chỉ nhận ra @iu.eduđịa chỉ email.
  • Máy chủ mong muốn phải đăng nhập vào Zoom tại IU  ít nhất một lần trước khi bạn có thể thêm người đó vào bất kỳ cuộc họp nào.
  • Những người từ bên ngoài IU không thể được thêm làm máy chủ. Điều này bao gồm những người có tài khoản miễn phí hoặc cá nhân hoặc tài khoản từ các tổ chức khác.