#5 ưu điểm vượt trội của tổng đài VoIP

 #5 ưu điểm vượt trội của tổng đài VoIP

 #5 ưu điểm vượt trội của tổng đài VoIP

Hiện nay công nghệ voip là một trong những lựa chọn được nhiều công ty ứng dụng. Để  giảm chi phí cho những cuộc gọi đường dài giữa nhiều chi nhánh khác nhau.

VoIP cho phép thực hiện nhiều cuộc gọi trong cùng 1 thời điểm và gọi nôi bộ miễn phí giữa các chi nhanh ở bất kỳ khoảng cách nào. Đặc biệt, VoIP có thể sử dụng phần cứng hỗ trợ để thực hiện các cuộc gọi như số nội bộ, đường dài, di động hay quốc tế và sử sử dụng các thiết bị đầu cuối như PC hay loại điện thoại IP đặc biệt (IP phone), gateway, Smartphone, Softphone…

Tiện lợi là thế? Nhưng nhiều người vẫn còn nhầm lẫn voip chỉ là thuật ngữ dùng để chỉ thoại thông thường. Để áp dụng nó không khó mà điều quan trọng bạn phải hiểu voip là gì? cách thức hoạt động có khác biệt hay không. Thậm chí là những ưu điểm vượt trội voip. Để bạn dám đầu tư cho cả hệ thống công ty, doanh nghiệp của mình.

Voip là gì?

VoIP cho phép thực hiện nhiều cuộc gọi trong cùng 1 thời điểm và gọi nôi bộ miễn phí giữa các chi nhanh ở bất kỳ khoảng cách nào. Ngày nay nhiều công ty đã thực hiện giải pháp VoIP của họ để giảm chi phí cho những cuộc gọi đường dài giữa nhiều chi nhánh khác nhau.

Phương thức chuyển đổi tin hiệu thoại từ điện thoại tương tự (analog) vào tín hiệu số (digital) trước khi truyền qua internet.

Sau đó chuyển đổi ngược lại ở đầu nhận. Khi tạo một cuộc gọi VoIP dùng điện thoại với một bộ điều hợp. Chúng ta sẽ nghe âm thanh mời gọi. Quay số sẽ diễn ra sau tiến trình này. VoIP cũng cho phép tạo một cuộc gọi trực tiếp từ máy tính, dùng một loại điện thoại tương ứng hoặc dùng microphone.

Nguyên tắc hoạt động của voip

Dữ liệu âm thanh sẽ được số hóa thành các gói dữ liệu ở đầu gọi. Sau đó gửi dữ liệu đi và chuyển đổi chúng lại thành dạng âm thanh tại đầu nhận. Khi nói vào ống nghe hay microphone, giọng nói sẽ tạo ra tín hiệu điện từ. Đó là tín hiệu tương tự. Tín hiệu tương tự sẽ được chuyển đổi sang tín hiệu số nhờ vào một số thuật toán đặc biệt. Để chuyển đổi. Những tín hiệu khác nhau sẽ có cách chuyển đổi khác nhau như VoIP phone hay softphone, nếu dùng điện thoại analog thông thường thì cần một bộ chuyển đổi ATA, Gateway, TA (Telephone Adapter), sau đó giọng nói được số hóa sẽ được đóng thành gói tin và được gửi qua mạng IP.

5-uu-diem-vuot-troi-cua-tong-dai-voipNguyên tắc hoạt động của voip

#5 ưu điểm của công nghệ voip

#1. Tiết kiệm chi phí

Nếu như công ty bạn chỉ dùng thoại qua thông thường thì chi phí hàng tháng cũng không hề nhỏ. Nhưng với voip thì khác chỉ với một giá cước chung của nhà mạng bạn có thể tiết kiệm chi phí thoại.

#2. Dễ dàng tích hợp

Đơn giản hóa truyền thông nội bộ của bạn VoIP không chỉ dành cho các cuộc gọi đi. Nó cũng có thể cải thiện đáng kể thông tin liên lạc nội bộ của bạn, bằng cách cung cấp cho bạn các công cụ để phát các cuộc gọi và dễ dàng nói chuyện với bất kỳ thành viên nào trong nhóm của bạn.
 
Bởi vì VoIP rất linh hoạt, nó có thể dễ dàng được tích hợp với bất kỳ hệ thống nội bộ nào. Không cần phải đợi email trả lời khi mọi thành viên trong nhóm của bạn được trang bị đường dây điện thoại VoIP riêng của họ và bạn chỉ cần gọi điện để nói chuyện. Hơn nữa, voip hỗ trợ Tích hợp được với nhiều phần mềm quản trị như CRM, HRM.

#3. Cải thiện dịch vụ chăm sóc khách hàng của bạn

Bạn có thể phải vật lộn với việc quản lý một đội hình số điện thoại hoặc để nhân viên của bạn không có tài nguyên truyền thông?

Sử dụng một hệ thống VoIP có thể giúp bạn giải quyết tất cả những vấn đề này.

Công nghệ này cho phép điện thoại kết nối với một địa chỉ IP được chỉ định và nó cho phép truyền thông để cung cấp cho khách hàng của bạn một trải nghiệm tích cực.

#4. Không giới hạn

Khi bạn dùng đường truyền PSTN. Bạn phải trả phí thời gian sử dụng cho nhà cung cấp dịch vụ PSTN

Sử dụng càng nhiều bạn phải trả càng nhiều. Với voip thì khác không bị giới hạn mà lại rất linh hoạt. Bạn có thể nói chuyện toàn thời gian với người mà bạn muốn (điều cần thiết là những người khác cũng phải kết nối internet tại cùng thời điểm).

Cho đến khi nào bạn muốn (không phụ thuộc vào chi phí) và thêm vào đó, bạn có thể nói chuyện với nhiều người tại cùng một thời điểm.

Quản lý một bộ máy doanh nghiệp hiệu quả không chỉ cần hệ thống đầu não thông minh.

Mà còn cần hệ thống cứng để hỗ trợ và đồng nhất trong thông tin liên lạc trong thời đại công nghệ phát triển như hiện nay.

Hi vọng những chi sẽ trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về voip.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Email: info@vnsup.com
Điện thoại: 0899 339 028 – 0939 039 028
Website: https://vnsup.com