So sánh Jabra Engage 75 và Evolve2 65

So sánh Jabra Engage 75 và Evolve2 65

Jabra có đa dạng tai nghe dành cho nhiều phân khúc người dùng khác nhau. Ngọc Thiên sẽ so sánh hai sản phẩm thuộc thương hiệu này để từ đó giúp bạn nắm được sản phẩm nào thích hợp với nhu cầu của mình hơn.

Tai nghe Jabra Engage 75

Tai nghe Jabra Engage 75 được thiết kế cho môi trường chuyên biệt. Chẳng hạn như phòng chăm sóc khách hàng, telesales,.. Với các tính năng chống ồn và hướng đến cảm giác thoải mái khi đàm thoại giúp khách hàng của bạn luôn hài lòng.

Tai nghe này có hai biến thể bao gồm một bên tai (Mono) và hai bên tai (Stereo).

Tai nghe Jabra Evolve2 65

Tai nghe Jabra Evolve2 65 thuộc dòng tai nghe không dây Evolve2 được thương hiệu Jabra thiết kế chủ yếu dành cho các văn phòng hoặc những doanh nhân bận rộn cần phải thường xuyên di chuyển.

Jabra Evolve2 65 có nhiều biến thể hơn. Chủ yếu là do đầu cắm USB và số lượng trùm tai (1 bên tai/ 2 bên tai).

Xem thêm: Tai nghe Jabra Engage 75 Stereo / Mono

So sánh Jabra Engage 75 và Evolve2 65

Khả năng kết nối của Jabra Engage 75 và Evolve2 65

Evolve2 65 là tai nghe Bluetooth không dây. Tai nghe được thiết kế để sử dụng với các ứng dụng máy tính của bạn như Skype for Business, hội nghị truyền hình Zoom, cuộc gọi RingCentral, Microsoft Teams, v.v. và kết nối với các thiết bị di động như điện thoại di động hoặc máy tính bảng.

Engage 75 cũng là tai nghe không dây hoạt động với điện thoại bàn như điện thoại analog, kỹ thuật số hoặc Thoại qua iP (Voip) và cũng có thể được sử dụng với máy tính theo cách bạn sử dụng kiểu Evolve2 65. 

Jabra Engage 75 và Evolve2 65 sử dụng Bluetooth phiên bản 5.0. Về cơ bản sẽ không có sự khác biệt về khả năng kết nối giữa hai tai nghe này.

Trọng lượng và kích thước của tai nghe Jabra Engage 75 và Evolve2 65

Jabra Engage 75

  • Mono: 141 x 32 x 169 mm; 56 g
  • Stereo: 141 x 32 x 169 mm; 82g

Jabra Evolve2 65

  • Mono: 150x157x60.5mm; 99.2g
  • Stereo: 186x157x60.5mm; 176.4g

Có sự khác biệt về cân nặng giữa Jabra Engage 75 và Evolve2 65. Evolve2 65 được thiết kế để trở thành một loại tai nghe đa phương tiện hơn, tập trung nhiều vào âm nhạc và các mục đích sử dụng tương tự khác. Do đó, loa và thiết kế được chú trọng hơn. Điều này có xu hướng làm cho tai nghe loại media nặng hơn một chút. 

Ngược lại, Engage 75 được thiết kế để sử dụng trong môi trường văn phòng. Cụ thể là kết nối với điện thoại bàn và máy tính. Do đó, những loại tai nghe này thường được thiết kế nhẹ hơn. Điều này giúp cho đeo tai nghe lâu không bị khó chịu.

Jabra đã tối ưu trong việc làm cho tai nghe thoải mái. Mặc dù Evolve2 65 nặng hơn đáng kể so với mẫu Engage, bạn vẫn sẽ thấy Evolve2 65 là một chiếc tai nghe thoải mái mặc dù trong thời gian dài,

Thời lượng pin – thời gian thoại của Jabra Engage 75 và Evolve2 65

Pin trên Evolve2 65 được đánh giá là 35 giờ nếu không sử dụng đèn báo bận và 24 giờ nếu có. Thời gian sạc lại lên đến 90 phút.

Pin Engage 75 được đánh giá là có thời lượng sử dụng lên đến 13 giờ 30 phút sạc.

Rõ ràng Evolve2 65 có lợi thế khác biệt về thời lượng pin so với Engage 75. Thật hợp lý khi Evolve2 65 hướng nhiều hơn đến các ứng dụng liên quan đến phương tiện, nơi thời lượng pin đóng một vai trò quan trọng.

Micro của Jabra Engage 75 và Evolve2 65

Evolve2 65 có micrô khử tiếng ồn để giúp loại bỏ tạp âm từ môi trường. Nó cũng có một dãy 3 micrô được thiết kế để tăng cường độ rõ ràng và chất lượng của giao tiếp bằng giọng nói.

Khi cần micrô được đưa lên trên, nó sẽ tự động tắt tiếng micrô. Khi trở về vị trí gần miệng, micrô sẽ bật trở lại. Một tính năng rất tiện lợi. 

Engage 75 có micrô định hướng, khử tiếng ồn. Micrô này cũng được thiết kế để loại bỏ tiếng ồn xung quanh không mong muốn giống như Evolve2 65. Engage 75 đi kèm với một micrô duy nhất trong đó Evolve2 65 có mảng 3 micrô.

Khả năng khử tiếng ồn của Jabra Engage 75 và Evolve2 65

Jabra Engage 75 và Evolve2 65 không có tính năng khử tính năng tự động. Nhưng có thể khử tiếng ồn thụ động. Loại bỏ tiếng ồn thụ động nghĩa là dựa vào chất liệu vật lý để giúp hạn chế tiếng ồn không mong muốn.

Để thực hiện tốt điều này đệm tai nên làm bằng da chứ không phải bằng bọt xốp và tai trùm phải lớn. Bọt xốp cho phép âm thanh truyền vào tai bạn nhiều hơn.

Evolve2 65 có đệm tai lớn, mềm, đục lỗ. Những miếng đệm tai này rất mềm mại, tạo cảm giác thoải mái ngay cả trong thời gian dài. 

Engage 75 có đệm tai nhỏ hơn nhiều hình bánh rán. Mặc dù bạn sẽ có thể nghe tốt, nhưng kích thước nhỏ của đệm tai và việc thiếu đệm khiến Evolve2 65 mang lại trải nghiệm đeo thoải mái hơn nhiều. 

Phạm vi đàm thoại không dây của Jabra Engage 75 và Evolve2 65

Jabra Evolve2 65 có phạm vi không dây 30 mét còn Jabra Engage 75 có phạm vi kết nối lên đến 150 mét.

Lý do chính khiến Engage 75 có nhiều phạm vi không dây hơn là do nó là tai nghe Dect trong đó Evolve2 65 là mẫu Bluetooth. Tín hiệu Dect sẽ cung cấp cho bạn phạm vi không dây dài hơn so với tín hiệu Bluetooth. 

Đối với một số người, điều này có thể là. Đối với những người khác, phạm vi đàm thoại không dây có thể không quá quan trọng. Mặc dù phạm vi rộng đem lại nhiều sự tiện lợi hơn một chút.

Một lưu ý rằng phạm vi kết nối này được tính trong điều kiện lí tưởng. Giả dụ bạn sử dụng thiết bị trong môi trường nhiều chất rắn cản trở khả năng truyền tín hiệu thì phạm vi này sẽ giảm xuống.

Jabra Engage 75 và Evolve2 65. Tai nghe nào tốt hơn?

Nếu nhu cầu của bạn phù hợp hơn với âm nhạc, podcast, video, v.v. thì Evolve2 65 chắc chắn là lựa chọn tốt hơn. Mặt khác, nếu các ứng dụng của bạn thiên về kinh doanh, chẳng hạn như sử dụng Điện thoại mềm dựa trên máy tính, cuộc gọi Zoom, Microsoft Teams, v.v., thì bạn có thể muốn cân nhắc mạnh mẽ về Engage 75. 

Nếu bạn đang mua một chiếc tai nghe mới cho chính mình hoặc cho nhân viên, hãy cân nhắc những điểm đã nêu trong blog này. Cả hai mô hình đều có những điểm mạnh có thể mang lại lợi ích thực sự cho bạn.

Nên mua tai nghe Jabra Engage 75 và Evolve2 65 ở đâu?

Hiện nay hai sản phẩm Jabra Engage 75 và Evolve2 65 đều có sẵn tại Ngọc Thiên. Chúng tôi là đơn vị hàng đầu cung cấp giải pháp hội nghị trực tuyến và tai nghe chính hãng. Lí do nên mua tai nghe tại Ngọc Thiên:

Hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline hoặc để lại số điện thoại để được tư vấn mua tai nghe Jabra Engage 75 và Evolve2 65 với giá cạnh tranh nhất.

Các phiên bản sản phẩm Jabra Evolve2 65

Xem thêm: Jabra BIZ 1100 vs Jabra Evolve 20