PoE là gì ? Giải pháp cấp nguồn qua mạng nội bộ

POE (Power Over Ethernet, 802.11af) là chuẩn để kích hoạt nguồn cung cấp điện trên các Switch cùng với việc truyền tải dữ liệu bằng việc sử dụng Cáp mạng Cat 5E/6. Nếu các cổng trên Switch hỗ trợ Chuẩn này, bạn không cần phải tách riêng dây nguồn/Adapter để duy trì nguồn điện cho các thiết bị mạng được hỗ trợ chuẩn PoE. PoE hỗ trợ tối đa 15.4W một port.

PoE là gì ? Giải pháp cấp nguồn qua Ethernet như thế nào?

poe là gì ? giải pháp cấp nguồn qua Ethernet

PoE có tên đầy đủ là : Power over Ethernet, tức là bạn dùng cable RJ45 nối vào cổng này thì sẽ có khả năng cấp điện năng cho thiết bị nối ở đầu kia, thường được dùng cho camera ( Cáp mạng có 8 lõi và chỉ cần 4 lõi để truyền tải mạng, 4 lõi còn lại dùng để truyền tải nguồn điện đi theo )

Giải pháp cấp nguồn qua Ethernet – PoE (Power Over Ethernet)

Giao thức TCP/IP trên nền Ethernet hết sức thông dụng trên thị trường truyền thông hiện nay. Sự thành công của các công nghệ trên nền Ethernet một phần là do sự hợp tác rất tích cực trong quá trình phát triển các chuẩn chung. Sự thành công này cũng sẽ tạo ra những sức mạnh mới trên những cơ sở hạ tầng sẵn có như hệ thống cáp, kiến trúc mạng, khuôn dạng gói tin và các trình điều khiển vốn đã được cài đặt trong các mạng Ethernet hiện có.

POE Cuộc cách mạng trong công nghệ mạng?

Thiết bị cấp nguồn qua mạng poe

  • Cấp nguồn qua mạng poe là thiết bị chuyên dùng để cấp nguồn qua cáp mạng, giúp việc đi dây tín hiệu và dây mạng dễ dàng hơn mà chỉ cần bằng 1 sợi cáp mạng cat 5e duy nhất.
  • Cấp nguồn qua mạng poe chuẩn 802.3af có tốc độ truyền dữ liệu cao, đầu ra của thiết bị cấp nguồn qua mạng poe cung cấp điện áp 12V đầu ra
  • Thiết bị cấp nguồn qua mạng POE được thiết kế chống sét, bảo vệ hiệu quả và để giảm tổn thất xảy ra khi thiết bị bị sét đánh.