Những cập nhật mới của Zoom Workplace

Những cập nhật mới của Zoom Workplace

Tháng 8, tháng 9/2024, Zoom có nhiều đợt phát hành tính năng, công cụ và bản cập nhật mới cho Zoom Workplace. Trong bài viết này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu thêm về những đổi mới này và cập nhật thông tin về tất cả các bản phát hành mới với Zoom Workplace.

Những đổi mới chung của Zoom

Tháng 8, tháng 9/2024, ngoài việc ra mắt Zoom Docs, giải pháp tài liệu cộng tác ưu tiên sử dụng AI, các dịch vụ nâng cao mới cho doanh nghiệp lớn, Zoom còn ra mắt thẻ tên thông minh giúp bạn tạo ra các cuộc họp công bằng hơn và thực hiện một số cải tiến cho Zoom Mail và Zoom Calendar.

Cập nhật thông tin mới của Zoom Workplace

Đối với Zoom Workplace, Zoom đã có những cập nhật tính năng với Zoom Docs, Zoom Meetings, Zoom Team Chat, Zoom Mail và Zoom Calendar, Zoom Scheduler, Zoom Whiteboard, Zoom Clips, Zoom Rooms, Đặt trước không gian làm việc, Quản lý khách thăm, Workvivo, Số liệu phân tích, Số liệu phân tích nâng cao.

Zoom Docs

Ra mắt Zoom Docs trong Zoom Workplace
Ra mắt Zoom Docs trong Zoom Workplace

Cung cấp rộng rãi Zoom Docs: Zoom Docs hiện đã ra mắt! Giải pháp tài liệu cộng tác ưu tiên sử dụng AI của Zoom được xây dựng với nền tảng AI Companion làm cốt lõi. Được thiết kế để tăng hiệu quả cuộc họp với tài liệu có thể tùy chỉnh, Zoom Docs có thể giúp bạn chuyển đổi nội dung cuộc họp thành các tài liệu, wiki và dự án hữu ích, đồng thời hoạt động mượt mà với Zoom Meetings và các sản phẩm Zoom Workplace khác.

👉 Xem hướng sử dụng Zoom Docs.

*Zoom Docs có sẵn trong các gói Zoom Workplace trả phí đủ điều kiện. Chủ sở hữu tài khoản, quản trị viên và người dùng (nếu được quản trị viên chấp thuận) có thể truy cập Zoom Docs bằng cách tải xuống và cài đặt phiên bản mới nhất của ứng dụng Zoom Workplace từ zoom.com, trong Ứng dụng Zoom dành cho trang web hoặc trực tuyến tại docs.zoom.us.

Zoom Meetings

Cập nhật hàng loạt cho thời gian nghỉ lễ: Các tổ chức có thể quản lý và cập nhật thời gian nghỉ lễ một cách hiệu quả tại nhiều địa điểm hoặc nhiều cơ sở cùng lúc, thay vì phải điều chỉnh thủ công từng cơ sở.

Quản lý cơ sở hàng loạt: Quản trị viên có thể áp dụng các thay đổi tại nhiều địa điểm một cách hiệu quả, qua đó tăng cường tính linh hoạt và khả năng điều chỉnh quy mô của việc quản lý cơ sở.

Tạm dừng cuộc gọi tại nhiều cơ sở: Giờ đây, người dùng tại một địa điểm (Cơ sở B) có thể nhận cuộc gọi mà người dùng tại địa điểm chi nhánh khác (Cơ sở A) đã tạm dừng và ngược lại. Quá trình chuyển đổi mượt mà này cải thiện công tác giao tiếp và cộng tác giữa các cơ sở, góp phần đảm bảo các cuộc gọi được xử lý hiệu quả hơn.

Hướng dẫn sử dụng Zoom Phone: Hướng dẫn này giúp đơn giản hóa quá trình thiết lập hệ thống Zoom Phone cho quản trị viên thông qua hướng dẫn tương tác từng bước. Khi chọn trang “Overview” [Tổng quan] trong Phone System Management [Quản lý hệ thống điện thoại] và nhấp vào “Begin Setup” [Bắt đầu thiết lập], quản trị viên sẽ được hướng dẫn qua các cấu hình hệ thống điện thoại cần thiết.

Báo cáo về tình trạng rảnh của thành viên cho PowerPack: Báo cáo này cung cấp chế độ xem rõ ràng, theo thời gian thực về tình trạng rảnh của nhân viên hỗ trợ, giúp quản trị viên hiểu chính xác hơn về trạng thái của nhóm mình. Quản trị viên có thể nhanh chóng xem nhân viên hỗ trợ nào sẵn sàng nhận cuộc gọi, qua đó rút ngắn thời gian phản hồi và cải thiện việc quản lý nguồn lực.

Zoom Team Chat

Liên kết trực tiếp để khởi chạy phiên trò chuyện 1:1: Nếu thích trò chuyện hơn email, giờ đây bạn có thể thêm liên kết vào chữ ký email của mình để khuyến khích những người liên hệ trò chuyện với bạn. Khi nhấp vào liên kết này, họ sẽ khởi chạy phiên trò chuyện 1:1 với bạn.
Zoom Mail và Zoom Calendar

Thiết kế giao diện lên lịch mới: Cài đặt cuộc họp hiện được tinh giản thành một trang duy nhất với các danh mục rõ ràng, giúp bạn dễ dàng tìm thấy những gì mình cần.

Loại sự kiện thời gian tập trung: Đặt thời gian tập trung trực tiếp từ Zoom Calendar của bạn để giảm thiểu các yếu tố gây mất tập trung khi làm việc.

Nâng cao khả năng soạn email: Dịch vụ Zoom Mail hiện đã có tính năng soạn email có hỗ trợ AI, giúp nâng cao và đơn giản hóa trải nghiệm trả lời email.

Nâng cao trải nghiệm người dùng/giao diện người dùng của email: Tận hưởng trải nghiệm email được cải thiện với nhãn có thể kéo thả, chế độ xem chia màn hình theo chiều ngang, nút “Schedule Send” [Lên lịch gửi] được hợp nhất, thiết kế biểu ngữ và thông báo phản hồi thống nhất, thư mục “All Mail” [Tất cả thư], cải thiện trải nghiệm người dùng trên trang nhóm, tính năng “Auto-BCC” [Tự động gửi BCC] và nhiều tính năng khác.
Zoom Scheduler

Thiết lập email được chỉ định để luôn mời (CC): Là người chủ trì, bạn có thể tự động thêm người dùng khác mỗi khi có sự kiện liên kết đặt chỗ được đặt (ví dụ: thêm người quản lý của bạn).

Bỏ qua tình trạng rảnh theo lịch cho các cuộc họp chỉ diễn ra một lần: Hiện tại, nếu lịch có vẻ quá tải hoặc đầy, người chủ trì có thể ghi đè lên một sự kiện hiện có trên lịch để tạo khoảng thời gian rảnh. Zoom đã tạo điều kiện để người dùng có thể dễ dàng lên lịch lại các cuộc họp theo cách thủ công và tạo không gian cho các sự kiện có mức độ ưu tiên cao, chẳng hạn như thay cuộc họp nội bộ 1:1 bằng cuộc họp bán hàng cho khách hàng.

Zoom Whiteboard

Chế độ khách truy cập bảng trắng: Mời người dùng bên ngoài tổ chức của bạn cộng tác trong bảng trắng. Đặt cấu hình cấp độ truy cập của từng người dùng – biên tập viên, người bình luận hoặc người xem – và bảo vệ việc chia sẻ nội dung nhạy cảm thông qua các thông báo được gắn nhãn rõ ràng để xác định người dùng chưa được xác thực.

Công cụ di chuyển bảng trắng: Nếu sử dụng các công cụ khác như Miro, Visio hoặc Lucidchart, giờ đây bạn có thể nhập tệp .vsdx của mình vào Zoom Whiteboard. Công cụ nhập kéo và thả dễ sử dụng của Zoom cho phép bạn tải lên các sơ đồ sẽ tự động được diễn giải thành các đối tượng trong Zoom Whiteboard.

Zoom Clips

Danh sách phát Clip: Dễ dàng sắp xếp các Clip trong Zoom của bạn thành danh sách phát có thể tùy chỉnh để tạo danh sách xem có thể chia sẻ với người xem nội bộ hoặc bên ngoài qua email hoặc liên kết có thể chia sẻ.

Dễ dàng sắp xếp các Clip trong Zoom
Dễ dàng sắp xếp các Clip trong Zoom

Zoom Rooms

Sử dụng tính năng thẻ tên thông minh trong Zoom Rooms
Sử dụng tính năng thẻ tên thông minh trong Zoom Rooms

Bản beta công khai của thẻ tên thông minh: Giúp mọi người trong cuộc họp của bạn có cảm giác hòa nhập hơn bằng cách tận dụng AI để áp dụng thẻ tên cho mọi người trong Phòng Zoom. Người tham gia từ xa sẽ biết rõ hơn những người đang ở trong phòng – bất kể có ai đang nói hay không – qua đó giúp cải thiện sự tương tác và năng suất trong công việc theo hình thức kết hợp.
Đặt trước không gian làm việc

Điểm quan tâm: Thêm điểm quan tâm trong tính năng Đặt trước không gian làm việc (như lối ra và phòng vệ sinh) vào bản đồ để khách hàng có thể tìm kiếm những khu vực này hoặc di chuyển đến đó thông qua hệ thống chỉ đường.
Quản lý khách thăm

Bỏ qua đăng ký: Cho phép khách VIP bỏ qua bước đăng ký trong Quản lý khách truy cập để có trải nghiệm nhanh hơn và dễ dàng hơn.

Workvivo

Workvivo by zoom là một nền tảng cộng tác và giao tiếp nội bộ dành cho doanh nghiệp, cho phép đăng dòng thời gian, viết bài và bình luận, trò chuyện nhóm, gọi video…

Workvivo by zoom
Workvivo by zoom

Số liệu phân tích

Có được nhiều thông tin chi tiết hơn với những cải tiến số liệu phân tích mới nhất của Zoom:

Chỉ số “Phản ứng” mới: Nhận thông tin chi tiết rõ ràng hơn về mức độ tương tác thông qua tính năng theo dõi phản ứng người dùng độc đáo.

Báo cáo “Lời cảm ơn”: Báo cáo “Lời cảm ơn” được cải thiện sẽ thay thế báo cáo có trong phiên bản Số liệu phân tích cũ, cho bạn biết ai đang cảm ơn và ai được cảm ơn.

Bảng điều khiển ủy quyền: Cho phép quản trị viên theo dõi thời điểm ủy quyền được thiết lập và cập nhật.

Số liệu phân tích nâng cao

Khai thác toàn bộ khả năng phân tích con người với năm bảng điều khiển mới trong tiện ích mở rộng Số liệu phân tích nâng cao cao cấp của Zoom.

Bảng điều khiển tài liệu: Theo dõi hiệu suất tài liệu, hiểu rõ những tài liệu được yêu thích và sử dụng nhiều nhất, đồng thời theo dõi xu hướng tương tác theo thời gian.

Bảng xếp hạng nhóm và phân tích chi tiết về nhóm: Hiểu cách sử dụng nền tảng của các nhóm hàng đầu qua các số liệu chính và phân tích chi tiết các nhóm cụ thể để theo dõi các số liệu cốt lõi và người dùng hàng đầu theo thời gian.

Bảng điều khiển “Lời cảm ơn”: Thúc đẩy văn hóa công nhận và theo dõi hiệu quả sử dụng của tính năng “Lời cảm ơn” trong toàn bộ tổ chức của bạn.

Bảng điều khiển Giá trị công ty: Đo lường mức độ phù hợp với các giá trị của công ty bằng cách theo dõi thời điểm, lý do và cách thức giá trị được gắn thẻ trong bài đăng.

Trên đây là những cập nhật mới về tính năng của Zoom Workplace. Hy vọng với những thông tin trên bạn có thể ứng dụng được những tính năng mới này vào công việc, hỗ trợ công việc tốt hơn.

Xem thêm:

(1 bình chọn)