Hướng dẫn vệ sinh máy in đơn nhiệt đúng cách

Máy in mã vạch XPRINTER XP-350B

HƯỚNG DẪN VỆ SINH MÁY IN HÓA  ĐƠN NHIỆT ĐÚNG CÁCH

Máy in bill nhiệt là lựa chọn hàng đầu của nhiều chuỗi nhà hàng, cửa hàng bán lẻ, với hiệu suất in ấn nhanh, chất lượng, vừa tiết kiệm vừa hiệu quả. Và để máy in bill nhiệt hoạt động tốt, bền bỉ với thời gian và tiết kiệm chi phí thay thế, khâu vệ sinh máy đúng thời điểm, đúng phương cách là điều vô cùng đáng lưu ý

I. Vệ sinh máy in hóa đơn nhiệt như thế nào đúng cách?

1.Trước khi vệ sinh máy in hóa đơn nhiệt

a. Rút nguồn điện trước khi tiến hành vệ sinh.

b. Để máy nghỉ trong vòng từ 5 – 10 phút, chắc chắn đầu in không còn nóng khi vệ sinh.

c. Có thể kiểm tra bằng cách thử độ nóng của đầu in bằng đầu ngón tay, tiêu chuẩn tốt nhất là đầu in thật nguội,    nhưng nếu không có nhiều thời gian bạn có thể tiến hành lau chùi khi đầu in vẫn còn hơi ấm.

2. Tiến hành vệ sinh máy in hóa đơn nhiệt

  • Lấy bông sạch với kích thước vừa đủ (không tưa bông) chà nhẹ lên đầu in nhiệt. Không được chà quá mạnh, động tác phải nhẹ nhàng để đảm bảo không làm xước đầu in. Nếu không may xảy ra, máy in của bạn có nguy cơ sẽ bị mắc lỗi in mờ.
  • Đặt máy ở nơi khô thoáng, ít bụi bẩn. Máy có thể cắm điện và sử dụng lại bình thường sau khoảng 10 phút từ lúc hoàn thành khâu vệ sinh.

 

huong-dan-ve-sinh-may-in-hoa-don-nhiet-dung-cachBên trong máy in nhiệt

 

II. Vệ sinh máy in hóa đơn nhiệt cần lưu ý những gì?

1.Những điều nên làm

Máy in hóa đơn nhiệt XP-E260N

  • Vệ sinh bên trong máy, đặc biệt là chỗ để giấy in hóa đơn.
  • Khi máy in hóa đơn nhiệt của bạn sử dụng quá lâu, sẽ làm bụi giấy bay ra và bụi bẩn bám vào. Và nó khiến máy hoạt động kém,  gây kẹt giấy, nhanh nóng máy.
  • Để nhanh gọn bạn có thể lấy khăn sạch lau đi. Đặc biệt không được thấm nước. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng máy hút bụi cầm tay để hút bụi các khe trong máy.
  • Vệ sinh đầu in nhiệt phải nhẹ nhàng để tránh làm xước. Vì đây là bộ phận quan trọng nhất của máy. Nó đảm bảo chất lượng in rõ, không mờ và nếu bị xước. Bạn hoàn toàn có khả năng phải tiêu hao cho một chiếc máy in nhiệt mới.

2. Những điều cần nên tránh

  • Vệ sinh ngoài máy, không nên dùng khăn ướt.
  • Thời gian vệ sinh máy nên thực hiện sau khoảng 2 tháng sử dụng. Tuy nhiên, tùy vào tần suất và vị trí đặt để, bạn nên vệ sinh đúng thời điểm để máy hoạt động tốt, hết công suất.
  • Giấy in hóa đơn: không nên quá tiết kiệm cho giấy in. Để máy in bill nhiệt hoạt động tốt và khai thác lâu dài, bạn nên lựa chọn loại giấy đúng khổ, có chất giấy mềm, mịn vừa phải. Vì nếu sử dụng giấy thô ráp, sẽ khiến ma sát giữa đầu in và giấy tăng lên, làm máy nhanh nóng và đầu in nhanh hư.
Các bước thực hiện vệ sinh máy in hóa đơn nhiệt rất đơn giản và nhanh chóng. Bạn hoàn toàn có thể tự làm mà không cần đến bất lỳ dụng cụ cầu kỳ nào. Chỉ cần một chút cẩn thận, chiếc máy của bạn sẽ làm việc thật tốt. Và giúp bạn tiết kiệm chi phí phát sinh.
– Trên thị trường, có rất nhiều nhà phân phối phầm mềm khác nhau. Nhưng, nhà phân phối nào mới thực sự là đại lý chính hãng mà bạn nên chọn. NGOC THIEN SUPPLY sẽ là câu trả lời đúng đắn cho bạn.

Địa chỉ: 100/18 Ngô Mây, phường Ngô Mây, Tp. Quy Nhơn, Bình Định
Điện thoại:0899 339 028 

Website: https://vnsup.com