Hệ thống chấm công bằng khuôn mặt là gì và 8 lợi ích hàng đầu của nó

tìm hiểu hệ thống chấm công bằng khuôn mặt và lợi ích của nó

Mọi thứ trong thời đại hiện nay đã trở nên không tiếp xúc, từ các giao dịch tài chính đến giáo dục. Mọi thứ được thực hiện mà không có bất kỳ tương tác vật lý nào. Cho dù đó là thanh toán hay mua bất kỳ thứ gì cho doanh nghiệp.

Vậy liệu bạn có nghĩ rằng công nghệ không tiếp xúc tiên tiến nên được áp dụng cho việc chấm công của nhân viên không? Đặc biệt là hệ thống chấm công bằng khuôn mặt?

Hệ thống chấm công nhận diện khuôn mặt tự động xác định một người và ghi lại sự có mặt của họ dựa trên khuôn mặt. Vì vậy, hệ thống đang thu hút sự chú ý của cả doanh nghiệp nhỏ và lớn. Không có gì ngạc nhiên khi các hệ thống như vậy đang trở nên phổ biến tại nơi làm việc vì mang đến nhiều lợi ích cho cả người sử dụng lao động và nhân viên. Cùng Ngọc Thiên tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Tìm hiểu về Hệ thống chấm công bằng khuôn mặt

hệ thống chấm công bằng khuôn mặt là gì
Hệ thống chấm công nhận diện khuôn mặt phổ biến hiện nay

Hệ thống chấm công nhận diện khuôn mặt kết hợp công nghệ nhận dạng khuôn mặt để nhận dạng và xác minh các đặc điểm trên khuôn mặt của nhân viên và tự động ghi lại sự có mặt của họ. Chấm công nhận dạng khuôn mặt là một cách tiếp cận không tiếp xúc vật lý để quản lý nhân viên trong doanh nghiệp một cách dễ dàng khi họ ra ngoài thực địa.

Không giống như các hình thức chấm công với công nghệ sinh trắc học khác, chẳng hạn như nhận dạng dấu vân tay, nắm bắt danh tính bằng cách chạm vào, hệ thống chấm công bằng khuôn mặt quản lý nhân viên mà không cần tiếp xúc trực tiếp. Nhận dạng khuôn mặt ghi lại thời gian đánh dấu điểm danh và vị trí địa lý của nhân viên ngay tại lúc đó.

8 lợi ích của hệ thống chấm công bằng khuôn mặt

Tiết kiệm thời gian cho nhân viên của bạn

tiết kiệm được nhiều thời gian cho nhân viên

“Tiết kiệm thời gian = tiết kiệm tiền.” Điều này có vẻ đúng vì tiết kiệm thời gian tại nơi làm việc có thể tăng năng suất.!

Bạn có biết việc đầu tiên mà những nhân viên khi đến nơi làm việc vào buổi sáng là gì? Rõ ràng đó là, xác nhận sự tham dự của họ phải không? Khi đến điểm danh, họ thấy một hàng người đang chờ đến lượt mình. Bạn không nghĩ rằng họ sẽ tốn thời gian quý báu sao?

Toàn bộ rắc rối sẽ bị loại bỏ nếu bạn sử dụng hệ thống chấm công nhận dạng khuôn mặt và nhân viên của bạn có thể bắt đầu làm việc ngay mà không lãng phí thời gian của họ.

Tăng cường hiệu quả và năng lực

Theo dõi sự có mặt của nhân viên trên hệ thống chấm công hàng ngày là một thông lệ quan trọng đối với bất kỳ tổ chức nào. Tuy nhiên, quản lý chấm công thủ công có thể tốn thời gian và dễ mắc lỗi.

Là một hệ thống quản lý chấm công tự động, nhận dạng khuôn mặt cung cấp thời gian chính xác, giảm thiểu những sai lầm thường gặp. Do đó, dữ liệu chính xác hỗ trợ hệ thống quản lý cung cấp chi tiết về năng suất và bảng lương cụ thể. Kết quả là, khối lượng công việc của bộ phận quản lý được giảm thiểu và năng lực cũng như hiệu quả của họ được nâng cao bằng cách giải phóng năng lượng và thời gian cho các hoạt động quan trọng khác.

Giảm chi phí và tiết kiệm tiền

Phần mềm chấm công bằng khuôn mặt trên điện thoại thông minh giúp theo dõi thời gian và sự có mặt của nhân viên hiện trường. Do đó, không cần thêm công nghệ nào để triển khai hệ thống chấm công bằng khuôn mặt và do đó không phát sinh chi phí bảo trì. Là giải pháp này vừa tiết kiệm chi phí vừa hiệu quả.

Chi phí và thời gian tiết kiệm được thậm chí còn lớn hơn vì dữ liệu thu được từ hệ thống chấm công bằng khuôn mặt là chính xác theo thời gian thực.

cắt giảm chi phí

Tăng cường an ninh tại nơi làm việc

Nhân viên rất có thể chần chừ về việc quay trở lại văn phòng sau khi làm việc trong bộ đồ ngủ ở nhà. Tuy nhiên, bằng cách triển khai hệ thống chấm công bằng khuôn mặt, bạn có thể khiến họ cảm thấy được bảo vệ và yên tâm hơn khi quay trở lại làm việc.

Hệ thống chấm công nhận dạng khuôn mặt có thể được sử dụng để nhận ra nhân viên và xác nhận hoặc từ chối truy cập khi bước vào. Do đó, các nhân viên khác hoặc những người bên ngoài bộ phận khác không thể truy cập vào dữ liệu của công ty. Điều này giữ bí mật lịch làm việc, mức lương và tất cả các chi tiết công việc riêng tư khác của nhân viên và chỉ dành cho nhân viên đó.

Cải thiện sức khỏe và năng suất của nhân viên

Vì bạn không dùng ngón tay tác động lên thiết bị khi sử dụng hệ thống chấm công bằng khuôn mặt nên bạn có thể thư giãn và cho phép máy ảnh sinh trắc học hoặc camera di động chụp khuôn mặt của bạn. Do đó hạn chế sự lây lan của bệnh nhiễm trùng hoặc bệnh tật.

Hệ thống giữ cho nhân viên khỏe mạnh đảm bảo họ ở trong điều kiện làm việc tối ưu, giúp tăng năng suất của họ. Bạn có thể theo dõi dữ liệu năng suất dễ dàng bằng cách sử dụng các báo cáo được cung cấp bởi thời gian và hệ thống chấm công.

Theo dõi thời gian tự động

theo dõi thời gian tự động

Giám sát ra vào có thể hoàn toàn tự động với hệ thống chấm công bằng khuôn mặt. Các phân tích mạnh mẽ trong hệ thống có thể định vị và nhận dạng khuôn mặt mà không cần sự can thiệp của con người hoặc xác minh vật lý.

Việc chấm công, làm thêm giờ và nghỉ phép của mỗi nhân viên có thể được theo dõi một cách đáng tin cậy bằng hệ thống chấm công bằng khuôn mặt.

Tích hợp dễ dàng với các hệ thống khác

Hệ thống chấm công bằng khuôn mặt có thể được liên kết với hệ thống tính lương để theo dõi giờ làm việc của nhân viên. Vì các hệ thống này linh hoạt và có khả năng thích ứng cao nên bạn có thể sửa đổi cấu trúc khung thời gian và ngày tháng để cho phép chúng tích hợp với các hệ thống khác trong công ty của bạn.

Bạn cũng có thể nhanh chóng sửa đổi cài đặt thời gian chuẩn dựa trên vị trí địa lý của mình. Cho phép sử dụng phần mềm ở mọi nơi trên thế giới mà không cần thêm điều kiện tiên quyết nào.

Dễ dàng quản lý hồ sơ

Quản lý các hoạt động hàng ngày của một người, thời gian ra/vào rất khó khăn. Quản lý cùng một thứ cho hàng trăm người thậm chí còn khó khăn hơn. Bạn sẽ mất một khoảng thời gian để có được những thông tin đó. Nhưng không phải đối với quản lý chấm công tự động.

Bạn có thể cuộn lại và truy xuất thông tin chi tiết của bất kỳ nhân viên nào. Bất cứ lúc nào chỉ với một vài cú nhấp chuột.

dễ dàng quản lý hồ sơ

📍 Tham khảo thêm tại bài viết này.

Kết luận

  • Với những tiến bộ trong công nghệ kỹ thuật số tiên tiến hiện nay, chất lượng xác minh khuôn mặt trong các hệ thống chấm công bằng khuôn mặt đã được cải thiện và tỷ lệ chấp nhận tương đối cao. Sức hấp dẫn của hệ thống chấm công nhận diện khuôn mặt được nâng cao hơn nữa nhờ thời gian xử lý hình ảnh cực nhanh và dễ tích hợp.
  • Ứng dụng chấm công nhận dạng khuôn mặt cải thiện việc theo dõi điểm danh của nhân viên đồng thời tiết kiệm được khá nhiều chi phí. Một hệ thống như thế này cũng cung cấp thêm một lớp bảo vệ cho nơi làm việc.

*Nếu công ty của bạn vẫn đang sử dụng hệ thống chấm công sinh trắc học thủ công, thì đã đến lúc chuyển sang hệ thống chấm công nhận diện khuôn mặt rồi!