Camera giám sát lưu được bao lâu trong thực tế hiện nay

Camera giám sát lưu được bao lâu trong thực tế hiện nay

Camera giám sát lưu được bao lâu trong thực tế hiện nay

Ngày nay, việc lắp đặt hệ thống camera tại trụ sở của các công ty, doanh nghiệp, nhà máy hay văn phòng làm việc, hoặc trong các cửa hàng, siêu thị, khu dân cư hay tại nhà riêng dần trở lên phổ biến hơn. Trong quá trình tư vấn và lắp đặt cho khách hàng, một trong những câu hỏi được nhiều người quan tâm nhất chính là “camera giám sát lưu được bao lâu”. Hãy cùng Công ty TNHH Cung Ứng Ngọc Thiên chúng tôi  tìm hiểu rõ hơn về điều này bạn nhé!

Camera giám sát lưu được bao lâu?

Camera giám sát hay còn được gọi là camera quan sát, camera an ninh. Đây là thiết bị cho phép bạn có thể quan sát trực tiếp những hoạt động đang xảy ra tại khu vực đặt camera và lưu lại những hình ảnh đó để có thể xem lại khi cần thiết. Những hình ảnh này có thể được lưu lại trong một ngày, một tuần, một tháng hay thậm chí cả một năm hoặc hơn nữa.

Bạn hoàn toàn có thể sử dụng các thông tin được camera giám sát ghi lại để kiểm soát tình hình an ninh, xác minh sự việc xảy ra tại nơi lắp đặt camera một cách nhanh chóng và chính xác nhất. Với chỉ khoảng 1 tích tắc của đồng hồ thôi chúng cũng đã ghi lại toàn cảnh và toàn bộ sự việc rồi. Mà hiện nay dòng sản phẩm camera còn có thể lưu trữ trong  một khoảng thời gian rất dài, nó thực hữu ích đúng không bạn.

Mỗi một phút trôi qua bạn làm được những gì? Bạn quên đồ ở đâu? mất ở chỗ nào? Sự việc liệu diễn ra đúng như lời kể của người khác hay không? Bạn sẽ không rõ bởi qua từng ngày bạn sẽ không nhớ được và nhớ thì cũng không thể chi tiết. Vậy bạn đừng lo lắng đã có chiếc camera lưu trữ giúp bạn rồi. Vậy bạn cùng Ngọc Thiên tìm hiểu rõ các yếu tố ảnh hưởng đến khả năng lưu trữ đối với chiếc camera nhé!

camera-giam-sat-luu-duoc-bao-lau-trong-thuc-te-hien-naycamera giam sat luu duoc bao lau 1

Các yếu tố ảnh hưởng tới việc camera giám sát lưu được bao lâu

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại camera giám sát với các khoảng thời gian lưu trữ khác nhau. Vậy yếu tố gì quyết định tới thời gian lưu trữ của camera giám sát?

Dung lượng thẻ nhớ

Một trong những yếu tố tiên quyết có ảnh hưởng tới thời gian lưu trữ của camera là dung lượng của thẻ nhớ. Thông thường, camera giám sát có các loại thẻ nhớ 16Gb, 32Gb, 64Gb, 128Gb,…Thẻ nhớ có dung lượng càng cao thì thời gian lưu trữ càng lâu. Giả sử như đối với thẻ nhớ 16Gb thì thời gian lưu trữ chỉ trong khoảng 7 đến 10 ngày. Nhưng đối với thẻ nhớ 64Gb thì thời gian lưu trữ của nó khoảng trên 20 ngày.

camera-giam-sat-luu-duoc-bao-lau-trong-thuc-te-hien-naydung luong the nho

Chuẩn nét tín hiệu video

Để truyền tải cũng như lưu trữ video, thông tin sẽ được nén và mã hóa bằng các chuẩn nén khác nhau. Mỗi chuẩn nén này cũng sẽ ảnh hưởng tới thời gian lưu trữ của camera giám sát. Giả sử, trong cùng dung lượng là 1Gb, thời gian ghi hình vào ban đêm, chuẩn nén H264 thì cho thời gian lưu trữ là 21,5 phút. Còn chuẩn nén H265 thời gian lưu trữ là 85 phút; còn chuẩn nén H265+ thì cho thời gian lưu trữ lên tới 314 phút.

camera-giam-sat-luu-duoc-bao-lau-trong-thuc-te-hien-naycong nghe h265 1

Độ phân giải và chất lượng hình ảnh

Đây cũng là một trong những yếu tố

Có sức ảnh hưởng tương đối nhiều tới thời gian lưu trữ của các dòng máy:

  • camera giám sát
  • camera an ninh.

Tuy nhiên trái ngược với yếu tố và độ chuẩn nét về tín hiệu video

Khi độ phân giải càng cao thì thời gian lưu trữ sẽ càng ngắn hơn

Đối với 1 camera 1.0MP sẽ có thời gian lưu trữ lâu gấp đôi so với 1 camera 2.0MP

Và lâu gấp 3 lần 1 camera 3.0MP ở cùng điều kiện.

Ngoài ra, việc bạn chọn chất lượng hình ảnh HD hay full HD cũng có ảnh hưởng không nhỏ tới thời gian lưu trữ của camera giám sát.

camera-giam-sat-luu-duoc-bao-lau-trong-thuc-te-hien-naydo phan giai camera hdcvi
Độ phân giải và chất lượng hình ảnh

Các yếu tố khác

Bên cạnh các yếu tố trên thì thời gian lưu trữ của camera giám sát còn phụ thuộc vào một số yếu tố khác như số lượng mắt camera, chế độ lưu chuyển động hay liên tục của camera, thời gian chiếu sáng và chuyển động trong khung hình, …

Như vậy, việc camera giám sát lưu trữ được bao lâu phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau. Do đó, bạn cần căn cứ vào nhu cầu, mục đích sử dụng camera giám sát của mình

Và cân nhắc chi phí dùng cho việc mua, lắp đặt camera để lựa chọn camera phù hợp nhất.

Nếu quý khách có nhu cầu sử dụng và lắp đặt camera giám sát an ninh

Hoặc có thắc mắc gì cần giải đáp xin vui lòng liên hệ theo số điện thoại 0899 339 028.

Đội ngũ nhân viên của Công ty TNHH Cung Ứng Ngọc Thiên

Chúng tôi luôn sẵn sàng 24/24h tư vấn và giải đáp cho quý khách.