6 mẹo cách âm phòng họp, hội trường

6-meo-cach-am-phong-hop-hoi-truong

Cách âm phòng họp, hội trường là giải pháp hiệu quả giúp giảm thiểu tiếng ồn và tạo môi trường họp chuyên nghiệp hơn. Nếu bạn đang gặp vấn đề về tiếng ồn trong phòng họp, hội trường hãy tìm hiểu thêm về cách âm phòng họp và những lợi ích mà nó mang lại. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn 7 mẹo cần thiết và hữu ích để giúp bạn cách âm tốt cho phòng họp/ hội trường của mình.

Tại sao cần phải cách âm phòng họp, hội trường?

Room for business meeting

Việc cách âm phòng họp, hội trường được coi là một yếu tố quan trọng trong việc đảm bảo chất lượng và hiệu quả của cuộc họp, hội nghị hay sự kiện.

Trước hết, việc cách âm phòng họp, hội trường giúp giảm thiểu tiếng ồn từ bên ngoài có thể xâm nhập vào phòng và làm giảm tiếng ồn phát ra từ bên trong phòng. Điều này đặc biệt quan trọng trong các cuộc họp, thảo luận hay trình bày công việc, khi sự chính xác và hoàn chỉnh về nội dung là yếu tố quan trọng nhất.

Ngoài ra, việc cách âm phòng họp, hội trường còn giúp giảm thiểu sự làm phiền từ tiếng ồn bên ngoài, cho phép nhân viên tập trung hơn vào công việc của mình và đảm bảo sự riêng tư trong các cuộc họp quan trọng hoặc các cuộc họp có nội dung nhạy cảm.

Không chỉ mang lại lợi ích tâm lý cho người sử dụng, việc cách âm phòng họp, hội trường còn đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe của nhân viên trong công ty hoặc tổ chức. Tiếng ồn lớn có thể gây ra căng thẳng, mệt mỏi và căng thẳng cho nhân viên trong phòng họp.

Cuối cùng, việc cách âm phòng họp, hội trường cũng mang lại cho người sử dụng trải nghiệm tốt nhất về âm thanh và giúp tạo ra môi trường hội nghị, sự kiện chuyên nghiệp, nâng cao uy tín và hình ảnh của doanh nghiệp hoặc tổ chức.

Tóm lại, việc cách âm phòng họp, hội trường là một yếu tố quan trọng trong việc tạo ra môi trường hội nghị, sự kiện chuyên nghiệp, đảm bảo chất lượng và hiệu quả của cuộc họp, thảo luận hay trình bày công việc và bảo vệ sức khỏe của nhân viên trong tổ chức.

6 mẹo cách âm phòng họp, hội trường

cach-am-phong-hoi-nghi

Dán tấm cách âm lên tường

Những tấm cách âm này có thể không đẹp nhưng chúng có thể giúp giảm tiếng ồn của của phòng. Nếu bạn chung vách với những phòng ồn ào hoặc nhận thấy tiếng vang quá lớn, hãy lắp đặt một vài tấm cách âm để giúp giảm độ ồn.

Lắp đặt các tấm xốp

Một phương pháp khác để giảm tiếng vang trong phòng là sử dụng các tấm đệm xốp. Hãy lắp ghép chúng lại để tạo thành một tấm đệm xốp trên sàn nhà. Bạn có thể thêm thảm trải sàn lên tấm đệm xốp để giảm tiếng vang. Thảm trải sàn có thể giúp giảm tiếng động khi người đi lại hoặc kéo ghế trên sàn.

Treo vải và tranh trên các bức tường

Một bức tranh lớn hoặc vải thêu sẽ hấp thụ âm thanh để chống lại tiếng vang. Đặt các vật dụng mềm trên các bề mặt tường song song sẽ giúp giảm việc âm thanh dội qua lại giữa hai mặt tường cũng như giữa các tường kế cận.

Sử dụng giá sách cao và đưa các vật dụng vào phòng

Một tủ sách lớn kết hợp với các vật dụng có kích thước khác nhau có thể làm giảm tiếng vang bằng cách buộc sóng âm phải uốn cong quanh chúng, phân tán và lan truyền âm thanh trong phòng. Đặt sách trên giá sách ở các độ sâu khác nhau cũng tăng cường hiệu quả phân tán này, giúp giảm thiểu tiếng vang.

Trải thảm trải sàn

Sàn bê tông, gạch hoặc gỗ cứng cũng có thể là một bề mặt phản xạ âm thanh. Sử dụng thảm trải sàn không chỉ tăng thêm sự ấm áp và điểm nhấn trang trí, mà bề mặt mềm mại đặc biệt hữu ích trong việc giảm tiếng vang trong các phòng có trần cao.

Sử dụng rèm cửa

Khi nói đến hấp thụ âm thanh, rèm cửa càng nặng thì càng tốt, đặc biệt là đối với các cửa sổ lớn. Nếu bạn sử dụng rèm cửa, hãy xem xét sử dụng các loại vải như lụa nhung và vải bông chắc chắn thay vì những loại vải mỏng nhẹ…

Nếu bạn chỉ có một miếng mành cửa hoặc màng cửa mỏng, treo thêm một lớp rèm cửa có thể giúp ích rất nhiều. Tương tự, nếu bạn chỉ có rèm cửa, hãy xem xét kết hợp chúng với các mành cửa tre hoặc vải dệt, chúng hấp thụ âm thanh tốt hơn so với rèm cửa bằng kim loại hoặc nhựa.

Bạn cũng có thể sử dụng cả hai tấm rèm cửa. Càng có nhiều vải mềm, hấp thụ âm thanh càng tốt.

Tổng kết

Có nhiều cách để cách âm phòng hợp ví dụ như sử dụng vật liệu âm thanh hấp thụ, sử dụng các bức tường dày, sử dụng thảm trải sàn, điều chỉnh nội thất phòng họp, sử dụng vật liệu cách âm… Việc áp dụng các phương pháp cách âm sẽ giúp giảm thiểu tiếng ồn và cải thiện chất lượng âm thanh trong phòng họp, tạo ra môi trường làm việc tốt hơn và tăng hiệu quả cho các cuộc họp và hội nghị. Hi vọng 6 mẹo ở trên sẽ giúp ích được cho vấn đề của bạn!

Xem thêm:

Thông tin liên hệ với chúng tôi

CÔNG TY TNHH CUNG ỨNG NGỌC THIÊN

Tel: 028 777 98 999 – Hotline: 1900 099 978

Email: info@vnsup.com

Website: vnsup.com