5 Phần mềm làm việc trực tuyến tốt nhất cho doanh nghiệp hiện nay

Phần mềm làm việc trực tuyến tốt nhất cho doanh nghiệp hiện nay

Với sự ra đời của các phần mềm làm việc trực tuyến, các doanh nghiệp ngày nay có thể dễ dàng kết nối, gặp mặt và tổ chức hội họp với đối tác, nhân viên làm việc từ xa,….chỉ trong vài giây mà không cần phải tốn công di chuyển khá xa. Tuy nhiên chất lượng phần mềm là điều mà nhiều đơn vị quan tâm hơn cả. Một phần mềm có khả năng kết nối tốt, chất lượng âm thanh, hình ảnh đảm bảo, giao diện dễ sử dụng và có nhiều ứng dụng hữu ích đem đến cho doanh nghiệp những trải nghiệm làm việc, cộng tác hiệu quả hơn. Dưới đây là danh sách top 5 phần mềm làm việc trực tuyến tốt nhất cho doanh nghiệp hiện nay, được đánh giá cao về chất lượng mà bạn có thể tham khảo.

Top 5 phần mềm làm việc trực tuyến tốt nhất cho doanh nghiệp

Zoom Cloud Meetings

Zoom Cloud Meeting được biết đến là một giải pháp cung cấp dịch vụ hội nghị truyền hình nổi bật dựa trên đám mây giúp các doanh nghiệp và các đơn vị dễ dàng triển khai các cuộc họp trực tuyến từ bất cứ nơi nào, hoạt động đa nền tảng trên máy tính, các thiết bị di động như smartphone hay tablet,…Hiện nay, phần mềm họp trực tuyến Zoom đang được đánh giá là một ứng dụng phần mềm hoàn hảo cho những người hay đi công tác hoặc hay di chuyển từ nơi này đến nơi khác. Ngoài ra, Zoom còn là giải pháp tối ưu dành cho cho cuộc họp trực tuyến giữa các phòng ban với nhau.

Chất lượng âm thanh của Zoom đang được đánh giá rất tốt và ổn định, cho cuộc họp được diễn ra xuyên suốt, không bị đứt quãng. Ngoài ra, việc chia sẻ màn hình với độ nét cao cũng là một điểm vô cùng lợi thế của Zoom , giúp cho việc xem chi tiết thông tin chia sẻ không gặp khó khăn hay trở ngại. Zoom được phát triển đa nền tảng như Windows, Mac, iOS, Android và thiết bị từ máy tính đến điện thoại di động. Điều này giúp cho việc sử dụng Zoom trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Bên cạnh đó phần mềm họp trực tuyến Zoom Cloud Meetings có thể kết bạn và mời bạn bè sử dụng thông qua Email.

Ứng dụng còn hỗ trợ lên đến 1000 thành viên tham gia trong mỗi cuộc họp và tối đa 49 video của thành viên được hiện trên màn hình hiển thị chung của cuộc họp. Trong lúc tham gia cuộc họp, các thành viên có thể chia sẻ lên nội dung trên màn hình điện thoại của mình hoặc chia sẻ ảnh, biểu đồ, trang web, file tài liệu ngay tại thời điểm diễn ra cuộc họp online.

zoom cloud meeting

Cisco Webex Meetings

Webex Meetings là 1 mảng thuộc phần mềm Cisco Webex đến từ Webex – một nhà sản xuất lớn về hội nghị truyền hình. Cisco Webex Meetings là phần mềm làm việc trực tuyến chuyên dụng, được sử dụng trong các cuộc họp trực tuyến. Tuy nhiên, không chỉ đơn giản là những cuộc họp trực tuyến, Cisco Webex Meetings hướng đến sự chuyên nghiệp nhất cho người dùng với tích hợp nhiều tính năng tiên tiến. Phần mềm được thiết kế để mang lại trải nghiệm chân thực giống như trong các cuộc gặp mặt trực tiếp nhờ vào: hình ảnh video chất lượng HD, thoại qua IP (VoIP) hỗ trợ trên cả băng thông rộng và thấp để có chất lượng âm thanh tốt nhất. Hình ảnh được hiển thị Face to Face giúp người dùng tập trung hơn vào cuộc gọi video. Bố cục video dạng lưới dễ dàng tùy chỉnh khi có thể lên đến 100.000 người cùng tham gia cuộc gọi.

Đồng bộ lưu trữ của 1 tài khoản trên nhiều thiết bị, bao gồm cả thiết bị di động, máy tính, máy tính bảng để có những trải nghiệm nhất quán trong nhiều tình huống. Ngoài ra với các doanh nghiệp dùng hệ thống hội nghị của Cisco có thể sử dụng Webex Meetings để mở rộng thêm nhiều điểm. Không cần phụ thuộc vào người tạo phòng họp, những người tham gia đều có thể chủ động nghi lại video trên chính thiết bị của mình chỉ với 1 thao tác. Khi kết thúc cuộc họp, bạn sẽ nhận được email đính kèm cùng file mp4.

Cisco Webex Meetings

Yealink Meetings

Yealink Meeting là một phần mềm họp trực tuyến dựa trên nền tảng đám mây ( cloud ), được phát hành bởi nhà cung cấp các giải pháp hội nghị truyền hình nổi tiếng Yealink. Phần mềm có thể được sử dụng kết nối đa điểm và đa máy, có chức năng như một cơ chế chuyển đổi dự phòng để cung cấp độ tin cậy trong cấu hình hệ thống. YMS Cloud cho mã hóa và giải mã đầy đủ 1080P, phù hợp cho các hội nghị đa nhóm và công suất lớn, hội nghị theo lịch trình, hội nghị gặp gỡ, v.v … Dễ sử dụng, triển khai đơn giản, bảo trì dễ dàng, bảo mật tốt và đáng tin cậy, Yealink Meeting cung cấp các giải pháp cụ thể để giải quyết nhu cầu cho một doanh nghiệp hoặc một nhà cung cấp dịch vụ trong thời đại công nghệ 4.0 hiện nay.

Họp trực tuyến qua Yealink Meeting mang lại chất lượng cuộc họp chất lượng. Phần mềm hỗ trợ chia sẽ file, hình ảnh, video,…cho mọi người cùng theo dõi. Hình ảnh được chia sẽ qua YMS có độ phân giải cao lên đến Full HD 1080p, mang lại trải nghiệm chân thật như đang tham gia cuộc họp offline. Màu sắc hiển thị chuẩn, âm thanh truyền tải rõ ràng. Tuy nhiên, chất lượng cuộc họp có tốt hay không còn phụ thuộc rất nhiều vào đường truyền internet của bạn. Chính vì thế, chúng ta cần phải đảm bảo được rằng đường truyền mạng bên chúng ta phải thật ổn định để cuộc họp đạt được hiệu quả như mong đợi.

Yealink Meetings

Zoom Webinar

Zoom Webinar là một trong những tính năng cộng thêm của phần mềm Zoom Cloud Meetings, cho phép lên lịch, gửi lời mời, đăng ký tham gia và thu thập thông tin người đăng ký.Và tất nhiên chỉ có account của người quản trị mới có thể có những chức năng trên. Ngoài ra còn có thể quản lý cuộc họp với nhiều quyền quản trị như: Quản lý audio, video, quản lý những người tham gia (attendees, panelists). Zoom Webinar: rất lý tưởng cho các đối tượng hoặc sự kiện lớn mở cửa cho công chúng. Thông thường, những người tham dự Webinar không tương tác với nhau. Mặc dù Zoom cung cấp các tùy chọn để bạn hòa nhập hơn với những người tham dự, nhưng Webinar thường thì có một hoặc một vài người nói chuyện với khán giả.

Webinar mang lại lợi ích rất tốt cho Marketing, đặc biệt là những buổi hội thảo, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ mới của doanh nghiệp. Tổ chức bằng Webinar sẽ giúp doanh nghiệp giảm thiểu được chi phí thuê địa điểm hoặc các chi phí có thể phát sinh thêm, cũng như sẽ tiếp cận được nhiều người hơn. Ngoài ra, Webinar sẽ giúp bạn liên tục tương tác với các khách hàng. Trong lúc chúng ta trình bày những tính năng, hoạt động của sản phẩm chắc hẳn sẽ có những câu hỏi của khách hàng và bạn sẽ là người phản hồi, làm cho khách hàng cảm thấy yên tâm về chất lượng sản phẩm hơn.

Zoom Webinar

Zoom Events

Zoom Events là gói mở rộng của phần mềm Zoom, chuyên hỗ trợ cho các sự kiện ảo dành cho cả doanh nghiệp lớn và nhỏ. Chẳng hạn như, các tổ chức quy mô lớn có thể sử dụng nền tảng để quản lý và tổ chức các sự kiện nội bộ như cuộc họp, hội nghị các ban ngành, cũng như những sự kiện mở như hội nghị người tiêu dùng hoặc nhà phát triển. Giám đốc sản phẩm của Zoom, Oded Gal giải thích trong một thông cáo báo chí về mô hình tổ chức sự kiện “hybrid” (kết hợp) cho biết: “Zoom Events là một giải pháp hoàn hảo cho những khách hàng của chúng tôi, những người đang tìm cách sản xuất và tổ chức các sự kiện khách hàng, công ty và cộng đồng”.

Nền tảng Zoom Events sẽ cho phép người dùng xây dựng một trung tâm sự kiện để quản lý và chia sẻ các sự kiện, tùy chỉnh việc đặt vé và đăng ký, kiểm soát quyền truy cập vào thanh toán, tổ chức các sự kiện (miễn phí, trả phí, một lần hoặc theo chu kì), tập trung những người tham dự lại với nhau bằng mạng tích hợp, đồng thời theo dõi các con số thống kê về sự kiện như lượng người tham dự và doanh thu.

Các sự kiện trên Zoom Events có thể được giữ kín hoặc đăng lên một thư mục công cộng. Chúng cũng có thể được sử dụng với dịch vụ Zoom Meetings trả phí đang có hoặc Giấy phép Hội thảo video trên web, Video Webinar.

Zoom Events

Câu hỏi thường gặp về phần mềm làm việc trực tuyến cho doanh nghệp

1. Làm thế nào để chọn được phần mềm làm việc trực tuyến phù hợp cho doanh nghiệp?

Có rất nhiều yếu tố cần cân nhắc khi lựa chọn một phần mềm làm việc Online phù hợp cho doanh nghiệp. Nó phụ thuộc vào các yếu tố như quy mô, nhu cầu, nhiệm vụ và quy trình cần được tự động hóa trong một doanh nghiệp. Bên cạnh đó, hãy đảm bảo phần mềm làm việc trực tuyến cho doanh nghiệp có các đặc điểm sau:
– Tích hợp nhiều tính năng hữu ích.
– Giao diện thân thiện, dễ sử dụng.
– Có các tùy chọn quyền riêng tư.
– Ưu tiên phần mềm hoạt động trên nền tảng đám mây.
– Khả năng tích hợp và tương thích tốt.
– Khả năng bảo mật thông tin, dữ liệu tốt.

2. Tôi nên sử dụng phần mềm làm việc trực tuyến miễn phí hay trả phí?

Nếu các tính năng có trong gói miễn phí đáp ứng đầy đủ các nhu cầu thì không có lý do gì để nâng cấp ngay lập tức. Trên thực tế, một số công ty đã bao phủ tất cả các cơ sở của họ bằng cách sử dụng tiện ích bổ sung với Zoom. Tuy nhiên, nếu hoạt động kinh doanh bình thường của bạn đang bị cản trở bởi các tính năng bị khóa thì bạn nên xem xét nghiêm túc khả năng nâng cấp lên phiên bản trả phí miễn là nó phù hợp với ngân sách của doanh nghiệp.

Tóm lại, trong thời buổi hiện đại ngày nay, hình thức làm việc và cộng tác trực tuyến đã dần trở nên phổ biến tại Việt Nam cũng như nhiều nước trên thế giới. Để phù hợp với xu hướng phát triển hiện nay, các doanh nghiệp cũng nên trang bị thêm phần mềm làm việc trực tuyến phù hợp, quản lý Online để tiết kiệm thời gian và tốt ưu hóa chất lượng công việc.

Xem thêm:

Thiết bị họp trực tuyến Logitech Rally Bar – Review chi tiết

Thông tin liên hệ

CÔNG TY TNHH CUNG ỨNG NGỌC THIÊN

Điện thoại: 028 777 98 999

Hotline/Zalo: 0939 039 028 (Mr.Thoại)

Email: info@vnsup.com