Tai nghe Jabra Evolve 75 và Jabra Evolve2 75 có gì khác nhau?

Tai nghe Jabra Evolve 75 và Jabra Evolve2 75 có gì khác nhau?

Khi nói đến Tai nghe thương hiệu Jabra thì thương hiệu này không còn quá xa lạ với người dùng công nghệ, đặt biệt là tai nghe. Một trong những chiếc tai nghe của hãng được đông đảo người dùng trên thế giới yêu thích đó là Jabra Evolve 75. Nhưng sau khi ra đời được một khoảng thời gian thì Jabra lại sản xuất một phiên bản thế hệ mới Jabra Evolve2 75. Hãy cùng xem hai thế hệ Jabra Evolve 75 và Jabra Evolve2 75 này có gì khác nhau nhé!

Vì sao tai nghe Jabra Evolve 75 được ưa chuộng?

Mặc dù ra đời được hơn 4 năm nhưng chiếc tai nghe này vẫn rất được yêu thích. Vậy tại sao người dùng lại tin tưởng sản phẩm này như vậy? Đây là một số lí do chính mà Ngọc Thiên đã tìm hiểu được:

  • Trọng lượng nhỏ, nhẹ, dù đeo lâu vẫn giữ được cảm giác thoải mái
  • Âm thanh tuyệt từ micro mang đến cho người nghe cuộc gọi của bạn
  • Tính năng khử tiếng ồn chủ động nâng cao sự tập trung và hiệu suất làm việc
  • Tuỳ ý sử dụng có dây hoặc không dây
  • Có đèn báo bận khi bạn đang trong cuộc gọi giúp người xung quanh nhận biết và tránh làm phiền
  • Cần Microphone có thể quay ngược lên, song với băng đô tiện dụng 

Bây giờ hãy cùng xem thế hệ mới của sản phẩm này có gì khác biệt.

Tai nghe Jabra Evolve 75 và Jabra Evolve2 75 có gì khác nhau

Tai nghe Jabra Evolve2 75 màu đen
Tai nghe Jabra Evolve2 75 màu đen

Phạm vi kết nối không không dây của Jabra Evolve 75 và Jabra Evolve2 75

Phạm vi không dây của cả hai thiết bị đều lên đến 30 mét. Có thể nói rằng không có sự khác biệt về tính năng này giữa hai tai nghe.

Trọng lượng và kiểu dáng của Jabra Evolve 75 và Jabra Evolve2 75

Tai nghe Jabra Evolve 75 có trọng lượng 177g. Tai nghe Jabra Evolve2 75 197g. Thế hệ sau có trọng lượng nặng hơn nhưng Ngọc Thiên tin chắc rằng sẽ có những tính năng ưu việt hơn khiến cho Evolve2 nặng hơn phiên bản trước đó. Tuy nhiên việc có trọng lượng nặng hơn khiến cho bạn sử dụng lâu sẽ không thoải mái bằng Jabra Evolve 75.

Bạn nên suy nghĩ điều này trước khi lựa chọn tai nghe.

Jabra Evolve2 75 có kiểu dáng hấp dẫn hơn phiên bản cũ. Màu sắc được sử dụng trên Evolve 75 là màu đen mờ với các điểm nhấn màu đỏ. Kiểu dáng này đã trở nên lỗi thời so với hiện nay. Jabra Evolve2 75 mới đã loại bỏ các điểm nhấn màu đỏ để chuyển sang giao diện kiểu đen trơn hiện đại. Nhìn bắt mắt hơn so với thế hệ cũ.

Micro của Jabra Evolve 75 và Jabra Evolve2 75

Jabra Evolve 75 có mảng 3 micrô một chiều. Jabra Evolve2 75 có 4 micrô analog và 4 micrô kỹ thuật số với tổng số 8 micrô.

Tay cần micrô trên Evolve 75 được gắn từ tính vào bên ngoài của băng đô khi không cần thiết. Tuy nhiên từ tính này đôi khi không hoặc động tốt làm tay cần không giữ đúng vị trí của nó.

Có vẻ như Jabra đã nhận ra vấn đề từ tính với Evolve 75 vì họ đã thiết kế lại nó trên Evolve2 75. Cánh tay cần micrô trên Evolve2 75 dễ dàng cất giữ vào một ngăn trên vỏ chụp tai. 

Phiên bản Bluetooth của Jabra Evolve 75 và Jabra Evolve2 75

Jabra Evolve 75 sử dụng Bluetooth 4.0, trong đó Evolve2 75 sử dụng Bluetooth 5.2. Một số người có thể cho rằng điều này có thể không quan trọng, trong khi những người khác có thể nói rằng tốt hơn nên có phiên bản Bluetooth mới nhất.  

Pin của Jabra Evolve 75 và Jabra Evolve2 75

Jabra Evolve 75 có pin cung cấp cho bạn: 

  • 18 giờ đàm thoại 
  • 17 giờ âm nhạc 
  • 150 phút để sạc lại 

Pin Jabra Evolve2 75 cung cấp: 

  • 24 giờ đàm thoại 
  • 36 giờ âm nhạc 
  • 160 phút để sạc lại

Pin đối với thiết bị không dây nào cũng đóng vai trò quan trọng. Do đó người dùng ai cũng muốn thời gian pin sử dụng càng lâu càng tốt. Nếu bạn cũng cảm thấy vấn đề này là quan trọng đối với tai nghe không dây thì Jabra Evolve2 75 là lựa chọn dành cho bạn.

Kết nối USB của Jabra Evolve 75 và Jabra Evolve2 75

Jabra Evolve 75 kết nối qua USB với micro USB trong khi Jabra Evolve2 75 sử dụng USB C. USB C vượt trội hơn micro USB ở góc độ dễ kết nối, sạc nhanh hơn và chất lượng âm thanh được cải thiện khi sử dụng tai nghe trong chế độ có dây. 

Xem thêm: [Review] Top 5 tai nghe máy tính không dây có mic nên mua

Khử tiếng ồn chủ động (ANC) của Jabra Evolve 75 và Jabra Evolve2 75

Jabra Evolve 75 ANC là một tính năng bật / tắt. 

Jabra Evolve2 75 ANC cung cấp cho bạn 5 mức điều chỉnh và khi tải xuống phần mềm Jabra Direct.

ANC là một tính năng tuyệt vời và thậm chí còn tốt hơn khi bạn được cung cấp nhiều tùy chọn hơn về mức độ ồn mà bạn muốn nghe. Có ANC trên Jabra Evolve 75 là điều tuyệt vời, nhưng có hơn 5 cấp độ điều chỉnh ANC trên Evolve2 75 thậm chí còn tốt hơn. 

Kết luận

Như vậy Jabra Evolve2 75 có nhiều điểm ưu việt hơn thế hệ cũ. Đối với những điểm khác biệt mà chúng tôi đã nêu trên, bạn có thể dễ dàng so sánh và chọn lựa sản phẩm phù hợp với nhu cầu của mình. Hiện nay hai sản phẩm này đều đang có sẵn tại Ngọc Thiên. Nếu bạn có nhu cầu mua sản phẩm này với giá cạnh tranh nhất thị trường hãy liên hệ với Ngọc Thiên để được tư vấn trong thời gian sớm nhất.

Xem thêm: So sánh Jabra Evolve2 85 và Evolve2 75