Giải pháp chấm công đa điểm cho chuỗi cửa hàng, chuỗi siêu thị

Giải pháp chấm công đa điểm cho chuỗi cửa hàng, chuỗi siêu thị

Máy chấm công là một trong những thiết bị văn phòng thiết yếu trong mỗi doanh nghiệp. Máy chấm công giúp quản lý thời gian của nhân viên nhanh chóng, chính xác và khoa học. Mới đây nhất Hãng máy chấm công hàng đầu thế giới Ronald Jack ra mắt giải pháp máy chấm công đa điểm cho các doanh nghiệp đa quốc gia, doanh nghiệp có nhu cầu quản lý nhân sự từ xa, chấm công đa điểm như các chuỗi cửa hàng, các chuỗi siêu thị…..

giai phap may cham cong da diem Giải pháp chấm công đa điểm

Máy chấm công là một trong những thiết bị văn phòng thiết yếu trong mỗi doanh nghiệp. Máy chấm công giúp quản lý thời gian của nhân viên nhanh chóng, chính xác và khoa học.

Đối với những công ty, doanh nghiệp, cửa hàng có nhiều chi nhánh, địa điểm, vị trí khác nhau, cần có một giải pháp tổng thể quản lý chấm công cho toàn bộ công nhân viên của toàn công ty. Giải pháp chấm công đa chi nhánh hay còn gọi giải pháp quản lý chấm công từ xa.

Giải pháp máy chấm công đa điểm

may cham cong+ronald jack da diem Giải pháp chấm công đa điểm

Để triển khai thực hiện được giải pháp này cần thực hiện những bước sau:

I. Sử dụng thiết bị và phần mềm hợp lý.

Thiết bị cần có:

– Máy chấm công có chức năng kết nối bằng giao thức TCP/IP, Server port.

– Tại mỗi vị trí, mỗi điểm lắp máy bắt buộc phải có mạng Internet.

– Chi nhánh có modem internet có thể mở hoặc Nat port.

Đối với phần mềm

– Tìm hiểu chức năng của phần mềm miễn phí hoặc lên kế hoạch xây dựng tính năng phần mềm tính lương chấm công theo nhu cầu thực tế của mỗi công ty, showroom, chuỗi siêu thị

– Phần mềm có khả năng phân quyền tốt rõ ràng:

+ Phân quyền theo sơ đồ phòng ban

+ Phân quyền theo máy chấm công tại mỗi điểm chấm công

+ Phân quyền theo tính năng của phần mềm.

– Cài đặt phần mềm trên SERVER hoặc PC có dụng lượng lớn.

– Sử dụng hệ quản trị cơ sở dữ liệu SQL Server

– Hoặc phần mềm chấm công tổng hợp dữ liệu riêng và phần mềm quản lý tính lương tập trung riêng

II.  Tổng hợp và xử lý dữ liệu tại điểm trung tâm.

– Máy chấm công vân tay tại mỗi điểm được lắp đặt và đăng ký dấu vân tay của nhân viên tại điểm đó, nhân viên hàng ngày sẽ chấm công check in check out riêng. Mỗi máy chấm công được gán một địa chỉ IP cố định. Máy chấm công kết nối với hệ thống mạng internet tại chi nhánh thông qua dây mạng.

– Địa chỉ IP máy chấm công được đưa lên Internet bằng cách NAT port moderm. Phần mềm ở trụ sở chính sẽ gán địa chỉ IP hoặc tên miền ( tên miền đã được gán với địa chỉ máy chấm công )

Ghi rõ địa chỉ IP từng điểm.

– Tại văn phòng trung tâm, phần mềm chấm công được cài đặt. Nhân viên quản lý phần mềm xây dựng cây thư mục gồm tên tổng công ty và tên các chi nhánh. Sau đó khai báo và đăng ký toàn bộ địa chỉ IP của các máy chấm công ở các chi nhánh khác nhau lên phần mềm. Tải toàn bộ dữ liệu người sử dụng (dữ liệu vân tay, ID của các công nhân viên tại các chi nhánh) về phần mềm sửa lại họ tên và đưa vào các phòng ban của các chi nhánh khác nhau.

– Tại văn phòng trung tâm, nhân viên quản lý phần mềm cài đặt ca làm việc cho từng bộ phận của từng chi nhánh và sắp xếp lịch trình làm việc cho nhân viên ở các chi nhánh khác nhau.

– Hàng ngày, phần mềm chấm công sẽ tự động tải dữ liệu chấm công về database hoặc nhân viên quản lý phần mềm nhân sự chấm công kết nối với máy chấm công ở các điểm của mình để tải dữ liệu chấm công của các công nhân viên tại các chi nhánh về cơ sở dữ liệu của phần mềm tại văn phòng về database và tính công xuất báo cáo xem giờ vào, ra cũng như công của từng công nhân viên tại các chi nhánh.

– Giải pháp có thể xây dựng phần mềm riêng để có thể chấm công được những ca phúc tạp như chấm công nhiều ca trong ngày, 1 người có thể làm nhiều vị trí khách nhau với mức lương khác nhau, chấm công qua đêm. 1 ca có thể tách ra làm nhiều ca nhỏ, ca gãy, chấm công theo máy chẵn lẻ…….

– Giải pháp của Ngọc Thiên đã được triển khai thự tế tại nhiều chuỗi của hàng lớn tại Việt Nam như:

– Chuỗi điện máy Vinpro 70 máy

– Chuỗi siêu thị Vinmart 61 máy

– Chuỗi cửa hàng tiện lợi Vinmart+  930 máy

Với các chuỗi này của tập đoàn Vin Group lớn hơn 1000 máy chia ra làm 03 Server, bắc – trung – nam. hệ thống lấy dữ liệu tập trung về tập đoàn

Chỉ lấy dữ liệu thô về data base, tính công bằng phần mềm riêng. đến nay hế thông hoạt động ổn định, vận hành đơn giản.

– Chuỗi cửa hàng Viettel store hơn 300 máy

– Chuỗi cửa hàng Bibomart hơn 160 máy

– Chuỗi nhà hàng Gà 36 hơn 20 máy

Và nhiều chuỗi cửa hàng và Shop thời trang khác nhau đã được Ngọc Thiên tư vấn và triển khai thực tế, hệ thống vận hành tốt hoạt động ôn định đáp ứng được nhu cầu chấm công lớn.