Đánh giá chuột Logitech công thái học có thực sự tốt?

đánh giá chuột logitech công thái học

Nếu như một bàn phím tốt giúp bạn có được những trải nghiệm gõ bàn phím khác biệt thì chuột công thái học sẽ khiến cho những cú nhấp chuột của bạn chất lượng hơn và loại bỏ được áp lực từ đôi bàn tay khi hoạt động liên tục. Vậy có bao giờ bạn đã nghĩ đến việc mua và sử dụng nó? Cùng Ngọc Thiên tìm hiểu chuột Logitech công thái học là gì và nó thật sự có đáng đầu tư không nhé!

1/ Chuột công thái học là gì?

Theo một nghiên cứu gần đây, đối với những người hay phải sử dụng máy tính nhiều, việc nhấp chuột của họ thường lên đến 17 dặm (khoảng 27 km) mỗi năm. Do vậy mà việc sử dụng một con chuột có thoải mái hay không rất có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn, đặc biệt là phần cổ tay. Vì vậy chuột công thái học ra đời, giúp bạn xóa tan được nỗi lo âu đó.

chuột công thái học là gì
Chuột công thái học được định nghĩa ra sao?
  • Theo Wikipedia, chuột công thái học (Ergonomic) là những con chuột mang thiết kế vô cùng độc đáo và mang lại những cảm giác thoải mái khi làm việc liên tục, đặc biệt là giảm tình trạng đau nhức cổ tay khi làm việc, học tập trong suốt thời gian dài.
  • Thông thường, chuột công thái học thường có 3 kiểu: chuột công thái học tay phải, chuột công thái học tay trái và chuột công thái học đối xứng.

2/ Chuột Logitech công thái học có tốt không?

Theo tiến sĩ Peter Johnson, Đại học Washington đã cho rằng: “Một con chuột công thái học có thể đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra sự thoải mái.” Và đương nhiên Chuột Logitech công thái học cũng không phải là một ngoại lệ.

Chuột Logitech công thái học ngoài việc đáp ứng hầu hết các yêu cầu kỹ thuật và ứng công nghệ hàng đầu hiện nay như Độ nhạy của chuột (DPI) từ 1500 trở lên, Cảm biến tầm trung trở lên và kết nối không dây gọn gàng thì nó cũng mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe của bạn.

🔵Về thương hiệu Logitech

chuột logitech công thái học cải thiện tư thế

2.1 Cải thiện tư thế

Những con chuột phẳng tuyền thống buộc người dùng phải vặn bàn tay, cổ tay và cánh tay xuống để chạm và nắm chuột nhiều giờ khi làm việc với máy tính. Chuột công thái học thì không như vậy, nó tạo ra tư thế cổ tay và bàn tay thẳng như đang nắm tay. Đặc biệt phù hợp với cấu trúc bàn tay người, vì vậy mà khiến cơ ít bị căng hơn.

Chuột Logitech công thái học có độ vừa vặn lý tưởng trong khi vẫn tạo ra tư thế nắm tay tự nhiên, hỗ trợ tư thế tự nhiên và thẳng suốt cả ngày. Từ đó, giúp cải thiện tư thế cẳng tay tốt hơn, thoải mái làm việc trong thời gian dài hơn.

2.2 Tránh áp lực lên cổ tay

Khi làm việc nhiều cùng máy tính, chúng ta hay tạo áp lực lên các gân và dây thần kinh phía bên dưới cổ tay, nơi thực sự có rất ít sự bảo vệ tự nhiên của các mô xung quanh.

Áp lực lớn có thể giảm được nhờ cách nâng đỡ bàn tay ở một góc độ nào đó thực sự phù hợp. Chuột Logitech công thái học giúp nâng đỡ cổ tay và thao tác liền mạch với cánh tay bạn. Do đó, giúp thư giãn lòng bàn tay và các ngón tay của bạn, thả lỏng cơ thể và không bị gồng hay gò bó quá nhiều. Từ đó cũng giúp các thao tác nhấp chuột của bạn trở nên linh hoạt và chính xác.

2.3 Giảm hoạt động cơ không mong muốn

giảm hoạt động đau cơ thường gặp
Chuột Logitech công thái học giảm các hoạt động đau cơ

Khi hoạt động nhấp chuột lặp lại đồng nghĩa với hiện tượng căn cơ cũng sẽ lặp đi lặp lại nhiều lần. Khi đó những con chuột thái công với thiết kế độc đáo sẽ đảm bảo chắc chắn bạn ít phải cử động nhiều, giảm bớt hiện tượng mỏi cơ thường gặp.

Đặc biệt, đối với chuột Logitech công thái học thực sự sẽ luôn là lựa chọn tuyệt vời để giảm thiểu những áp lực cho đôi tay của bạn. Và chắc chắn rằng, với việc cho đôi tay bạn nghỉ ngơi thì sự mệt mỏi và khó chịu nơi cổ tay, căng cơ cũng sẽ không còn.

3/ Sản phẩm đề xuất

Chuột không dây Logitech MX Master 3S for Business

chuột không dây logitech mx master 3s for business
Chuột Logitech công thái học MX Master 3S for Business

Logitech MX Master 3S là một con chuột Logitech công thái học có thiết kế khác biệt với những gì chúng ta thấy trên con chuột Logitech trước đây. Thiết kế của nó hơi giống một con chuột thông thường, ngoại trừ việc nó đi kèm với phần cuối phía sau cao hơn để hỗ trợ cổ tay khi người dùng làm việc đỡ bị căng cơ và chịu áp lực nơi cổ tay.

Đây là một con chuột cực nhanh có cảm biến 8000 DPI cho phép nó hoạt động trên mọi bề mặt, kể cả kính. Để có phản ứng linh hoạt, con chuột này đi kèm với tính năng cuộn Magspeed lướt qua tới 1000 dòng mỗi giây để sử dụng chính xác và yên tĩnh.

Đây là chuộc không dây dành cho Doanh nghiệp với các phần nâng cấp quan trọng cho cả ITDM và người dùng. Đối với những phòng CNTT bận rộn, nó đem lại thêm sự bảo mật và tính tương thích tốt hơn.

>>Tính năng Chuột Logitech công thái học MX Master 3S for Business

  • Độ chính xác 8000 DPI: Dễ dàng chuyển từ 4000 DPI sang 8000 DPI với Logi Options+. Tính năng cuộn 1000 dòng một giây đáng kinh ngạc.
  • Giảm 90% tiếng ồn khi nhấp: Công nghệ Quiet Click của Logitech giúp giảm 90% tiếng nhấp chuột. Tạo nên một môi trường làm việc yên tĩnh hơn cho mọi người.
  • Bảo mật không dây Logi Bolt: Công nghệ Logi Bolt được mã hóa hoàn toàn và tuân thủ FIPS. Tương thích trên nhiều nền tảng và kết nối bảo mật.
  • Tùy chỉnh luồng công việc: Người dùng nâng cao có thể tùy chỉnh các nút của MX Master 3S dành cho Doanh nghiệp. Yêu cầu phần mềm Logi Options+.
tinh nang chuot khong day logitech mx master 3s chuột Logitech công thái học

4/ Kết luận

Hy vọng những thông tin mà Ngọc Thiên chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn có thêm thật nhiều kiến thức hữu ích về chuột công thái học. Và nếu như bạn đang muốn mua một con chuột mới, bạn nên xem xét chuột Logitech công thái học thực sự là sự lựa chọn lý tưởng. Bởi không giống như những con chuột khác, chuột Logitech công thái học mang đến sự thoải mái cho người dùng suốt nhiều giờ liền làm việc, giúp bạn thỏa sức sáng tạo, học tập và làm việc mà không hề chịu sự khó chịu hay căng cơ làm phiền.