Cách tính băng thông cho Skypes for Business

Cách tính băng thông cho Skypes for Business

Cách tính băng thông cho Skypes for Business

Chúng tôi đã rất nhiều lần nhận được những cuộc gọi từ các khách hàng sử dụng giải pháp họp trực tuyến qua Skype for Business. Vấn đề họ cần chúng tôi hỗ trợ liên quan đến băng thông. Cụ thể, họ không có đủ băng thông. Các vấn đề họ thường gặp là:

  • Video bị đóng băng
  • Cuộc họp ngắt đột ngột
  • Tếng xì xào

Khi khách hàng gọi với những vấn đề này, họ thường nghĩ Skype for Business bị hỏng.

Không phải … nó chỉ là tình trạng thiếu băng thông mà thôi. Cấu hình bổ sung, hoặc kết nối Internet tốt hơn chính là giải pháp cần giải quyết!

Phân bổ băng thông đóng một vai trò rất quan trọng đối với kế hoạch Skype for Business. Bạn sẽ cần tính toán băng thông cần thiết cho từng người dùng trước khi triển khai. (Bạn cũng có thể làm điều đó sau khi triển khai, nhưng nó phức tạp hơn. Không được khuyến nghị.)

Các bước tính toán băng thông tối thiểu cho Skype For Business?

1.    Xác định yêu cầu của người dùng

Tính toán yêu cầu băng thông là bước đầu tiên trong quy trình triển khai họp trực tuyến bằng Skype for Business (hoặc Office 365). Trước khi tính toán, bạn cần phải vạch ra các yêu cầu của người dùng. Không thể xác định băng thông cho tất cả người dùng, nếu bạn không biết có bao nhiêu người dùng trên hệ thống!

Để xác định các yêu cầu của người dùng, hãy liệt kê tất cả các yếu tố sau:

cach-tinh-bang-thong-cho-skypes-for-businessXác định các yêu cầu của người dùng trước khi tính toán băng thông cho skype for business

•    Số lượng điểm cầu (sites)

•    Số lượng người dùng (users)

•    Loại người dùng: Máy tính để bàn, thiết bị di động, trong văn phòng, từ xa, âm thanh chính, video chính, quản trị viên, v.v.

•    Công cụ được sử dụng (thiết bị họp trực tuyến, Cuộc họp Skype, VoIP, Chia sẻ ứng dụng / máy tính để bàn)

•    Số lượng lưu lượng ước tính (dựa trên số lượng người dùng đồng thời)

Được rồi, bây giờ chúng tôi có một số ý tưởng về phạm vi. Hãy bắt đầu với băng thông.

2.    Chọn công cụ tính toán băng thông cho bạn

Sau đây là 3 ứng dung / công cụ mà chúng tôi đã và đang sử dụng để tính toán băng thông cần thiết mỗi khi triển khai hệ thống họp trực tuyến! Tùy vào mỗi mục đích cụ thể mà bạn lựa chọn phương pháp phù hợp.

Các con số tôi đã nhập dựa trên các khách hàng hiện tại của Skype for Business. Chúng tôi đã thay đổi một vài thông tin để tránh bất kỳ rủi ro nào đối với an ninh của họ. Do đó, các yêu cầu về băng thông không 100% chính xác với việc sử dụng trong thế giới thực.

2.1   Skype for Business Bandwidth Calculator/”The Monster”

cach-tinh-bang-thong-cho-skypes-for-businessBảng tính băng thông với công cụ Skype for Business Bandwidth Calculator.

Đầu tiên và quan trọng nhất là bảng tính Skype for Business Bandwidth Calculator. Bảng tính tương tác giúp bạn vượt qua các số băng thông cần thiết.

Thứ này là quái vật bởi nó  tương đương kỹ thuật số của buồng lái máy bay – hàng chục công tắc, tất cả hiện ra ngoài cùng bạn.

Đảm bảo bạn tải xuống và đọc qua Hướng dẫn sử dụng. Nó chỉ ra một số điều đáng chú ý:

  • Chỉ có băng thông WAN được mô hình hoá. Băng thông mạng LAN không được tính đến.
  • Mỗi trang web chỉ có một liên kết WAN trong máy tính.
  • “Điểm trung tâm” được giả định là có kết nối PSTN và có máy chủ Skype for Business Server Front End hoặc Skype for Business Cloud Connector Edition.
  • Máy tính không tính đến các tình huống mà người dùng đang sử dụng PSTN tại một vị trí khác (ví dụ: trang chi nhánh) cho một số hoặc tất cả cuộc gọi của họ. Điều này có thể xảy ra do cấu hình gói quay số hoặc lỗi PSTN tại trang web địa phương của người dùng. Tình huống như vậy có xu hướng xảy ra khi một sự cố nghiêm trọng xảy ra; đảm bảo bạn xem xét những điều đó khi lập kế hoạch.

Tôi đã nhập 2 điểm_ 1trung tâm và 1 trang chi nhánh. Kết nối Internet 50Mbps cho Trung tâm và kết nối 5 Mbps cho điểm nhánh. Điểm trung tâm có tổng cộng 70 người dùng và 3 quản trị viên; điểm nhánh có 15 người dùng. Tốc độ liên kết WAN là 50 Mbps; một nửa trong số đó được phân bổ cho lưu lượng truy cập RTC, vì mục đích thử nghiệm.

KẾT QUẢ: Trên tab Kết quả tổng hợp, tôi thấy rằng Skype for Business chỉ cần 703 kbps (1%) của liên kết WAN trung Tâm và 2580 kbps (5%) kết nối Internet. Tại điểm nhánh, nó cần 1066 kbps (4%) mạng WAN và 2528 kbps (25%) kết nối Internet.

2.2   Công cụ lập kế hoạch Office 365

cach-tinh-bang-thong-cho-skypes-for-businessCông cụ tính băng thông Exchange Client Network Bandwidth Calculator

Người dùng Spiceworks và TechNet khuyên dùng the Exchange Client Network Bandwidth Calculator để lập kế hoạch băng thông O365. Đây cũng là bảng tính Excel có thể tải xuống. Phiên bản Outlook mới nhất được liệt kê là năm 2011 dành cho Mac — nhưng nó đơn giản hơn và nhanh hơn Skype for Business Bandwidth Calculator.

Tôi đã nhập 1 điểm, Sử dụng nhiều, với 5 người dùng trên Outlook 2011 cho Mac, 35 người dùng cho Outlook 2010 Online và 20 người dùng cho OWA 2010. Kết quả?

Ít hơn 1 MBits / giây cần thiết. Chắc chắn rằng hầu hết các kết nối văn phòng có thể làm điều đó. Nó thậm chí còn cung cấp cho thời gian sử dụng tối đa dự kiến.

Họ khuyên bạn nên triển khai thí điểm. Chúng tôi thường thiết lập 5 người dùng để thử nghiệm để tìm và khắc phục bất kỳ vấn đề băng thông nào trước khi triển khai trên hệ thống điểm cầu.

2.3   Teams Bandwidth Calculator 

cach-tinh-bang-thong-cho-skypes-for-businessCông cụ tính băng thông cho Skype For Business - Skype for Business Bandwidth Calculator

Công cụ này là dành cho Microsoft Teams, không phải Skype for Business. Nhưng đó là một công cụ đơn giản hơn nhiều so với Skype for Business Bandwidth Calculator. Chỉ cần nhập vào một số số người dùng, chọn mức lưu lượng truy cập dự kiến cho các dịch vụ khác nhau (chẳng hạn như Sử dụng Video Hội nghị) và nhấn Tính toán.