Cách nhận biết máy bộ đàm Motorola chính hãng và hàng nhái

Cách nhận biết máy bộ đàm Motorola chính hãng và hàng nhái

Cách nhận biết máy bộ đàm Motorola chính hãng và hàng nhái:

Mua được bộ đàm chính hãng là những gì mà nhiều người đang quan tâm hiện nay.

Song, làm thế nào để có thể mua được sản phẩm chính hãng, khi mà hàng giả, hàng nhái đang tràn lan như hiện nay? Câu trả lời sẽ có trong bài viết dưới đây.

Thông thường với những sản phẩm như bộ đàm chính hãng bạn sẽ có thể nhận biết được thông qua những tiêu chí như sau:

Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa

Bộ đàm chính hãng sẽ được sản xuất ở các nước như Hàn Quốc, Nhật Bản

Nên đối với các sản phẩm chính hãng phải được qua hải quan và việc đó đòi hỏi cần phải có giấy chứng nhận xuất xứ.

Thông thường loại giấy này không có kèm trong sản phẩm, mà chỉ khi bạn yêu cầu người bán hàng cho bạn xem thì lúc đó mới biết rõ nguồn gốc của bộ đàm.

Các thông tin có trong giấy chứng nhận này là về lô hàng, mẫu sản phẩm, nước nhập khẩu và giá trị của giấy chứng nhận này có giá trị trong vòng 1 năm.

cach-nhan-biet-may-bo-dam-motorola-chinh-hang-va-hang-nhai

Tem chống hàng giả

Để được bán trên thị trường thì các sản phẩm nhập khẩu phải có tem chống hàng giả. Trên tem này bạn có thể nhận biết được hàng thật và hàng giả thông qua số mã vạch. Cụ thể:

– Mã vạch của hàng hoá bao gồm mã số của hàng hoá để con người nhận diện và phần mã vạch

– Chỉ để dành cho các loại máy tính, máy quét đọc đưa vào quản lý hệ thống. Mã vạch lại có 2 loại là mã vạch gồm 8 con số và mã vạch gồm 13 con số.

– Nếu bạn muốn biết xuất xứ của mặt hàng chỉ cần xem ba chữ số đầu tiên của mã vạch. Ví dụ 3 chữ số đầu của mã vạch là 893 thì đây là hàng Việt Nam, còn mã vạch đầu là 690, 691, 692, 693 thì là hàng Trung Quốc. Còn mã 880, chắc chắn là hàng Hàn Quốc. Các số này được xem chi tiết trong Danh mục mã số HS code của hàng hóa.

Sau khi biết được nguồn gốc xuất xứ, kiểm tra tính hợp lệ của mã vạch đó.

Nếu kiểm tra thấy đúng thì kết luận là hàng thật

Còn nếu không hợp lệ thì có thể khẳng định đây là hàng giả, hàng nhái

Thời gian bảo hành

Đối với hàng chính hãng, bạn sẽ được bảo hành trong khoảng thời gian nhất định, thông thường đối với bộ đàm cầm tay chính hãng thì có thời gian bảo hành 6 tháng. Thời gian này là chung cho tất cả các sản phẩm có xuất xứ rõ ràng, từ nhà sản xuất uy tín.

Thương hiệu bộ đàm chính hãng

Với đặc điểm chung của các sản phẩm thiết bị liên lạc thì bộ đàm cũng chủ yếu được sản xuất tại các nước như Nhật, Hàn. Các thương hiệu nổi tiếng sản xuất bộ đàm có thể nhắc đến đó là Motorola, Icom, Kenwood…

Ngoài ra còn có các thương hiệu khác như Vertex  Standard, HYT, Kirisun…quan trọng nhất vẫn là phù hợp với giá bạn chọn và công năng sử dụng mà bạn cần.

Nên mua bộ đàm chính hãng ở cơ sở nào?

Bộ đàm chính hãng hiện nay được nhiều nơi sử dụng vì khả năng truyền tín hiệu khá tốt, phù hợp cho nhiều môi trường và khu vực cũng như tiết kiệm được chi phí so với sử dụng các phương tiện liên lạc khác. Chính vì thế có rất nhiều cơ sở bán bộ đàm. Tuy nhiên, bạn có thể tìm mua được sản phẩm chính hãng tại Quy Nhơn.