Bảo quản và sử dụng máy in mã vạch đúng cách

I. Định nghĩa về giấy in mã vạch.

  • Giấy in mã vạch hay còn gọi là decal in mã vạch là giấy dùng để in mã vạch và dán lên các sản phẩm hay với nhiều mục đích khác nhau.
  • Thông thường có 2 loại mẫu giấy in mã vạch đó là giấy in mã vạch là dạng tem nhiệt và giấy in mã vạch tem thường.

   Vậy như thế nào là giấy in mã vạch tem nhiệt:

  + Giấy in mã vạch tem nhiệt là loại giấy in có một lớp hóa chất mà khi gặp sức nóng của đầu máy      in nhiệt sẽ tạo ra thông tin cần in mà không hề dùng đến mực in.

  + Giấy in mã vạch tem thường tức là sử dụng như in ấn truyền thống dùng mực in mã vạch để kết   hợp với giấy in mã vạch để in.

II. Bảo quản và sử dụng máy in mã vạch đúng cách  

   1. Giữ giấy khô

giay in ma vach giấy in mã vạchGiữ cho giấy luôn khô. Không để giấy trực tiếp xuống đất, hoặc trong môi trường ẩm ướt. Gặp môi trường ẩm ướt giấy của bạn sẽ hút ẩm, thậm chí nó có thể bị mủn ra. Nếu môi trường xung quanh của bạn ẩm ướt, bạn có thể để giấy ở trong thùng carton và dán kín băng dính. Đây là cách chống ẩm khá tốt cho bạn.

    2. Giữ giấy luôn thẳng

Bạn không nên để vật quá nặng lên thùng giấy của bạn. Vật nặng lên giấy của bạn trong thời gian dài sẽ làm cuộn giấy của bạn bị nhăn, hoặc có thể bị bẹp. Cuộn giấy bị nhăn rất khó khăn trong việc in, đồng thời bản in cũng không thể đẹp bằng việc in giấy không bị nhăn.

   3. Giữ giấy luôn sạch

Đây là vấn đề đầu tiên bạn cần làm. Các cuộn giấy đều có một lớp nilon bảo vệ bên ngoài. Khi bạn chưa sử dụng không nên làm rách lớp nilon này. Lớp nilon này có tác dụng giữ cho cuộn giấy của bạn được sạch sẽ.

Bạn nên để giấy in mã vạch của mình ở nơi thông thoáng, càng ít bụi càng tốt. Tránh để trực tiếp dưới đất hoặc trong môi trường quá nhiều bụi. Khi giấy in của bạn bị bẩn không những tem của bạn kém chất lượng mà còn dẫn đến việc hỏng máy in của bạn.

III. Lưu ý khi sử dụng giấy in mã vạch in nhiệt

  Cấu tạo của giấy in nhiệt được cấu tạo một lớp hóa chất phủ ngoài. Khi có sự tác động của nhiệt sẽ làm lớp hóa chất đó chuyển thành màu đen. Vậy để bảo quản giấy in nhiệt bạn chỉ cần bảo quản mà tránh những tác nhân gây phá hủy tác dụng của lớp phủ.

   1. Tránh để nơi có nhiệt độ cao

Trong quá trình sử dụng giấy in nhiệt bạn không nên để chúng ở những nơi nhiệt độ cao. Chúng là loại giấy nhiệt dưới tác động nhiệt của đầu in tạo ra nét chữ. Vậy nếu giấy in của bạn chưa sử dụng thường xuyên tiếp xúc với nơi có nhiệt độ cao thì chuyện gì sẽ xảy ra ? Vì vậy bạn nên bảo quản giấy in nhiệt tránh xa những nơi nhiệt độ cao.

   2. Tránh ánh nắng trực tiếp

Ánh nắng mặt trời cũng là một nguyên nhân khiến giấy in hóa đơn nhiệt của bạn bị hỏng. Nếu để giấy in nhiệt nhiều dưới ánh nắng mặt trời nó sẽ làm mờ giấy in mã vạch, làm cho những thông tin trên hóa đơn nhanh phai hơn. Tốt nhất là bạn nên bảo quản giấy in nhiệt ở trong phòng tránh xa ánh nắng mặt trời.

   3. Bảo quản ở nơi khô thoáng

Giấy in mã vạch in nhiệt rất nhạy bén với độ ẩm. Lớp cacbon trên bề mặt thậm chí còn làm tăng khả năng hút ẩm của giấy in hóa đơn so với các loại giấy thông thường. Việc làm tốt nhất là bạn không nên để giấy in nhiệt ở những nơi có độ ẩm cao. Hãy để giấy in nhiệt tránh xa những nơi ẩm ướt.

   4. Chọn loại giấy được bọc giấy bạc

Các nhà sản xuất luôn để 2 loại khác nhau. Một loại giấy in nhiệt được bọc trong một lớp giấy bạc và một loại giấy in được bọc trong một túi nilon hay còn gọi là màng co. Nếu môi trường của bạn không thường xuyên ở những nơi khô thoáng thì tốt nhất bạn nên sử dụng giấy in có bọc bạc.

may in ma vach chinh hang giấy in mã vạch

Giấy in nhiệt bọc bạc để giữ an toàn cho khách hàng, để được lâu mà không lo bị ẩm ướt. Trong quá trình vận chuyển hàng hóa cũng đảm bảo được độ chống cọ xát. Nhưng các loại giấy được bọc giấy bạc thì thường có giá cao hơn một chút so với giấy in chỉ bọc bằng nilon.

   5. Không để vật nặng lên giấy

Khi bảo quản giấy in nhiệt tránh để giấy bị nhàu, nát. Hay để cuộn giấy bị biến dạng vì như vậy khi in sẽ làm máy in mã vạch có thể bị kẹt giấy. Thậm chí một số trường hợp nặng hơn là có thể hỏng đầu in nhiệt của máy in mã vạch. Do mặt giấy không được bằng phẳng.

IV. Lưu ý khi chọn mua giấy in mã vạch

  • Chọn giấy in nhiệt đảm bảo chất lượng không nên chọn giấy chất lượng kém. Chúng có thể làm hại đầu in của máy in mã vạch.
  • Thường xuyên vệ sinh đầu in nhiệt để đầu in được bền trong quá trình sử dụng.
  • Lựa chọn giấy bọc bạc để bảo quản được lâu hơn so với giấy không bọc bạc.
  • Nên lựa chọn giấy có lõi nhựa hơn là lõi giấy. Vì trong quá trình in lõi giấy dễ bị vụn giấy in do phải quay nhiều vòng.

Đến ngay với Ngọc Thiên Supply LTD để có được những sản phẩm giấy in mã vạch chất lượng.

Địa chỉ: 100/18 Ngô Mây, phường Ngô Mây, Tp. Quy Nhơn, Bình Định.

Liên hệ ngay 0899339028 để biết thêm thông tin chi tiết !!

Website: https://vnsup.com